สำหรับวันจันทร์ที่ 21 มี.ค. 2565 …. “สุพรรณบุรี” จัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แต่ด้วย…!!! สภาวะเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด-19 ทำให้งานได้รับผลกระทบ พ่อค้าแม่ค้าในงาน ประชาชนชาวบ้านก็หดหู่ งานใหญ่ระดับเป็นหน้าตาของจังหวัด ที่ชื่อเสียงเลื่องลือมายาวนานขนาดนี้ หันซ้ายหันขวายากจะหาคนมากอบกู้ให้เหมือนเดิมได้ ทุกวันนี้ก็มีระดับผู้บริหารและหน่วยราชการที่ทำงานกันเต็มที่ตามรูปแบบที่ทำกันมาทุกปี งานเลื่อนแล้วเลื่อนเล่าเพราะโควิด 19 แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้

งานนี้พอจะมองเห็นหนทางสว่าง ใครจะเชื่อว่างานจะผ่านไปได้ด้วยดี ทำให้ใครหลายคนคิดถึง บรรหาร ศิลปอาชา นักการเมืองนักพัฒนา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พัฒนาให้สุพรรณบุรี จังหวัดไม่เล็กไม่ใหญ่ เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ คนเราถ้าไม่ทำความดีให้สังคมประจักษ์ ก็ยากที่จะมีคนระลึกถึง  วันนี้สุพรรณบุรีดูจะไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะการเมือง ถ้าประสานกันไม่ติด  มีแต่คนจ้องจะเป็นใหญ่ “คนจะเป็นใหญ่ได้ ใจต้องกว้าง” ที่ผ่านมามีผู้คนมากมายที่ได้ดิบได้ดีเพราะท่านบรรหาร แต่วันนี้บางคนแทบไม่ได้ทำอะไรตอบแทนสังคมคนสุพรรณฯ

งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ที่ผ่านพ้นไป เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 สำเร็จลุล่วงไปได้ เพราะหลายฝ่ายช่วยกัน ไม่ขาดทุนแถมยังมีความสุข ลองถามชาวบ้านที่ไปเที่ยวงานดูก็ได้ ว่าใครบ้างที่มาช่วยกอบกู้งานนี้เอาไว้ให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาของสุพรรณบุรีต่อไป ใครคนนั้นที่ยังไม่ลืมบุญคุณแผ่นดินสุพรรณฯ บ้านเกิด รับรองได้คำตอบแน่นอน

*** วิสัยทัศน์เยี่ยม….ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี และ ดร.ศิริพร อินทร์ใจเอื้อ รองนายก ทม.สุพรรณบุรี ให้การต้อนรับคณะสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มาเยี่ยมเยือนดูงานที่เทศบาลเมืองสุพรรณฯ ที่ได้รับรางวัล ด้านกีฬา ด้านความสะอาด ความโปร่งใส แม้กระทั่งกล้อง CCTV ที่สอดส่องป้องกันภัยต่างๆ และเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยงานคุณตำรวจ ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ….แบบนี้ต้องชื่นชมผู้นำท้องถิ่นที่มีวิสัยทัศน์

*** ชื่นชมจากหัวใจ….ต้องบอกว่าเป็นแบบอย่างสำหรับผู้ที่รับใช้และพัฒนาท้องถิ่นอย่างแท้จริง  ดร.อุดม โปร่งฟ้า และ ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ประธาน บริษัทชมเดือน คอมเพล็กซ์ จำกัด  ประธานบริษัท ศักยภาพ ไทยอินเตอร์กฎหมายและธุรกิจ จำกัด เล็งเห็นความสำคัญงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ในช่วงเผชิญโควิด-19  ทุกคนลำบาก เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ และได้เที่ยวชมงานอันยิ่งใหญ่ จึงทุ่มทุนเหมาจ่ายเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีตลอดทั้งงาน ที่สำคัญ ดร.อุดม บอกว่ารู้สึกมีความสุขและอิ่มเอมใจทุกครั้งที่ได้ช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้คนอาชีพใด เพราะตั้งใจแน่วแน่ที่จะตอบแทนสุพรรณบุรีบ้านเกิดอย่างเต็มความสามารถเท่าที่จะทำได้ …ฟังแล้วต้องขอชื่นชมจากหัวใจจริงๆ

*** ประสบการณ์สูง….หลังได้รับเลือกตั้งเข้ามา ลำจวน อ้อมทอง นายก ทต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี   นายกมือใหม่ แต่ใช้ประสบการณ์จากเคยเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน มาบริหารจัดการทั้งในองค์กรและนอกองค์กร จนทุกอย่างเรียบร้อยดี ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านเร่งแก้ไขได้ทุกเรื่อง *** ไร้คู่แข่ง….อภิศักดิ์ จรดล ลงชิงเก้าอี้ นายก อบต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างลง แบบไร้คู่แข่ง 10 เมษายน 2565 นี้ได้ฤกษ์หย่อนบัตรเลือกตั้ง

*** จัดระเบียบ….เรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจัดระเบียบภายในองค์กรจนเข้าที่เข้าทางเป็นระเบียบเรียบร้อย จัดภูมิทัศน์อาคารสถานที่ดูสวยสดงดงามสะอาดตา เจ้าหน้าที่มีความสุขกับการทำงาน …ชาวบ้านชอบใจชื่นชมการให้บริการ *** สร้างอาชีพ….พลภวัฒน์ ชำนาญวาด นายก ทต.สวนหลวง จ.สมุทรสาคร จัดโครงการสอนทำอาหารและขนม ให้พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ที่ตลาดหนองพะอง  มีวิทยากรมีฝีมือในด้านการทำอาหารและขนมมาสอนในวันอาทิตย์  เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อสร้างอาชีพให้ประชาชน  *** ติวเข้ม….ธนกร สิริจุติกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  หัวแรงในการจัดโครงการฝึกอบรม “Young Entrepreneur for Chamber of Commerce (YECP) 2022  ให้แก่นักธุรกิจรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาเครือข่ายสมาชิกและธุรกิจของจังหวัดสมุทรสาคร

*** กระตุ้นเศรษฐกิจ….ชูชีพ พงษ์ไชย รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เร่งขับเคลื่อนแบรนด์ “น้องเหน่อ” เสริมสร้างอัตลักษณ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี ด้านการท่องเที่ยว กำหนดหลักเกณฑ์ ขออนุญาตใช้แบรนด์  รับรองมาตรฐานสินค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของสุพรรณบุรี *** วางใจได้….มีปัญหาเรื่องตา ปรึกษา นพ.ศุภชัย กิจศิริไพบูลย์  ผู้เชี่ยวชาญ : สาขาจักษุวิทยา การตรวจรักษาผู้ป่วยโรคตา รพ.ศุภมิตร สุพรรณบุรี ได้รับความไว้วางใจทั้งชาวไทยและ ชาวต่างประเทศ ด้วยการดูแลที่ดีที่สุด

*** ปลุกสนามชัย….ศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอสุพรรณบุรี ร่วมกับ วศิน เจริญสุข นายก อบต.สนามชัย  นิษฐกานต์ คุณวัชระกิจ วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี พัฒนาโบราณสถานวัดสนามชัย  ปลุกสนามชัยให้เห็นคุณค่าโบราณสถาน สร้างกิจกรรมให้ประชาชนได้ทราบ กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นเป็นโบราณสถานของชาติ

*** ขับเคลื่อนงาน ….สมพงษ์ เมืองวัฒนะ ผอ.โรงเรียนชุมชนวัดศีลขันธาราม(วิทยาคม) อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เชิญ ธนศักดิ์ ขวนขวาย ประธานชมรมพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด  เป็นวิทยากรประชุมขับเคลื่อนงานสภานักเรียนให้คณะครู บุคลากรทางการศึกษา เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานสภาเด็กให้กับนักเรียน *** ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ….ดวงสมร  พฤฑฒิกุล  เกษตรจังหวัดราชบุรี ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้มีมาตรฐานและมีความปลอดภัย จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มุ่งหวังสร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน *** สร้างความเข้าใจ….ชลิตา  นุชแทน หลังเข้ามาทำงานประชาสัมพันธ์ รพ.ราชบุรี  เร่งนำข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์นำเสนอต่อประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ  สามารถติดต่อสอบถามเพื่อสร้างเข้าใจได้ รับรองบริการดีเลิศ

คำคม : “เตือนตัวเองเสมอ” อย่าคดโกง อย่าเนรคุณ อย่าเอาเปรียบคนอื่น อย่าไปอยากได้ของคนอื่น จนลืมคำว่า ตอบแทน “พระคุณ”

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ เดินแบบผ้าไทย….ดร.อุดม โปร่งฟ้า และ ดร.สุจิตรา ทรงมัจฉา ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ร่วมกิจกรรมเดินแบบผ้าไทย ภายในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์  ภายใต้แบรนด์ Sirivannavari

@ บัณฑิตน้อย….ดร.อนุชา  เงินแพทย์  ผอ.โรงเรียนอนุบาลด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะครู และนักเรียน จัดกิจกรรมมอบวุฒิบัตร (บัณฑิตน้อย) ให้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่หอประชุมศรีโมรา @ สำรวจซ่อมแซม….วิรัตน์ คำหอมกุล นายก ทต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกับทหารช่าง ร.29 พัน 2 กาญจนบุรี สำรวจบ้านผู้สูงอายุ เพื่อวางแผนนำกำลังทหารมาซ่อมแซม และปรับสภาพสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสมและปลอดภัย

@ ให้กำลังใจ….ณัฐภัทร  สุวรรณประทีป  ผวจ.สุพรรณบุรี  ดร.วีระ ทวีสุข ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้กำลังใจผู้สอบแข่งขันบรรจุ ครูผู้ช่วย ในการประเมินภาค ค ที่สนามสอบ โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย  โดยมี ดร.นิติกร  ฉันท์วงศ์ชนะ ผอ.โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ให้การต้อนรับ

@ ประกาศนียบัตร….จีรวัฒน์ พราหมณี ปลัด ทม.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับมอบประกาศนียบัตรการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ของชมรม STRONG เทศบาลเมืองหัวหิน ที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี @ เพิ่มทักษะ….จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายก ทต.บ้านลาด  จ.เพชรบุรี นายกสมาคมกีฬายิงปืนเพชรบุรี จัดฝึกอบรมการยิงปืนเพื่อเพิ่มทักษะการใช้อาวุธปืนในการรักษาความปลอดภัยให้กับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เขตอำเภอเมือง ที่สนามยิงปืนชาวเพชร

@ ส่งเสริมท่องเที่ยว ….ณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร เปิดนิทรรศการโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน (Champ) ตามแนวทาง D-Hope ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชนโดยการลงมือปฏิบัติ ที่วิสาหกิจชุมชนแปรรูปสมุนไพรบ้านคลองใหญ่ หมู่ 6 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว

@ มงคลสมรส ….ดร.อรรณพ ชุ่มเพ็งพันธ์ ผอ.โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ เข้าพิธีมงคลสมรสกับ ครูเบญจรัตน์ มงคลสาร ญาติมิตรร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก ที่บ้านกระทุ่มทอง ต.องครักษ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี.

@ เกษตรกรตัวอย่าง…. อังกูร ศีลาเทวากูร รอง ผวจ.ราชบุรี แสดงความยินดีกับ ประยูร วิสุทธิไพศาล ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตผลไม้ปลอดภัยสารพิษเพื่อส่งออกราชบุรี ได้รับพระราชทานปริญญาวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (สาขาพืชศาสตร์) @ ธารน้ำใจ….ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี รับมอบข้าวสารและน้ำดื่ม จาก เจษฏา ธีระสัตยกุล  ผู้แทน วันชัย ธีระสัตยกุล อดีตนายก อบจ.ราชบุรี เพื่อนำไปมอบให้กับผู้กักตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

@ รับมอบข้าวสาร….ผศ.จรายุทธ  ประทีปวรกาญจน์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี รับมอบข้าวสาร จาก ชัยยุธ มณีรัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เพื่อส่งต่อ ตชด.13 อ.พนมทวน และส่งต่อ โรงเรียน ตชด.สหธนาคารกรุงเทพ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี @ วันสตรีสากล….จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพและสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มสตรี เนื่องในวันสตรีสากล ที่ห้องประชุม อบจ.กาญจนบุรี

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก