เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 66 ปี ภรรยาคนปัจจุบันอายุ 60 ปี เคยมีภรรยามาแล้ว 3 คน แต่ก็เลิกรากันไปด้วยเหตุผลต่าง ๆ กันไป ภรรยาคนปัจจุบันนี้ได้อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2558 มีปัญหาเรื่องเนื้องอกจึงต้องตัดมดลูกทิ้งไป จึงมีปัญหาอย่างมากในการมีเพศสัมพันธ์ เพราะผมเป็นคนหลั่งเร็วไม่เกิน 2 นาทีก็หลั่งแล้ว เคยมีความสุขด้วยกันเดือนละ 1-2 ครั้ง หลังจากภรรยาผ่าตัดมดลูกเหลือเพียงแค่เดือนละครั้งเดียว ปัจจุบันผมกินยาลดไขมันในเลือดเป็นประจำ ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ไม่กินอาหารหวานและมัน มีดื่มเบียร์หรือสุราบ้างแต่ไม่มาก จึงอยากเข้าพบคุณหมอโอ ขอคำแนะนำแก้ไขอาการหลั่งไวเพื่อจะได้กลับไปมีความสุขกับภรรยาได้ดังเดิม

ด้วยความเคารพ                                                                   

เผดิม 66                                                       

ตอบ  เผดิม 66   

ชายที่หลั่งเร็วในวัย 66 ปี และเป็นมาตั้งแต่หนุ่มจัดอยู่ในกลุ่มหลั่งเร็วตลอดชีวิต คือเป็นมาตั้งแต่หนุ่มจนแก่ หากสืบประวัติทางเพศมองได้สองด้านคือ ด้านบวก และด้านลบ ประวัติมักจะมีภรรยาหลายคนในด้านบวกเพื่อนฝูงชื่นชมว่าเก่งมีเมียหลายคนมีความเชี่ยวชาญ คารมต้องเก่ง ทุกอย่างต้องเนี้ยบทำได้

ส่วนชายที่ประวัติหนุ่มจนแก่ กลุ่มมีเมียคนเดียวอาจจะมองอย่างอิจฉา ชายเปลี่ยนเมียบ่อยว่าช่างเป็นชายที่โชคดี ต้องมีประสบการณ์ทางเพศมาก จากการได้ผ่านหญิงมามากมาย แต่ในด้านลบโดยส่วนตัวอาจจะไม่เป็นอย่างที่ชายอื่นมองก็ได้เพราะชายที่มีเมียหลายคน อาจจะกำลังมองหาความมั่นใจให้ตนเอง ต้องการเอาชนะปมด้อยที่มีจุดอ่อนที่ต้องการแก้ไขเรื่องหลั่งเร็ว คือต้องการเปลี่ยนแปลงให้ฝ่ายหญิงเชื่อถือ มั่นใจยามใดที่มีเพศสัมพันธ์ต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดด้วยกัน หรือถึงจุดสุดยอดหลายหน ก่อนที่ตัวเองจะถึงจุดสุดยอดเมื่อไม่ประสบความสำเร็จในหญิง 1 ก็จะไขว่คว้าต่อไปในหญิง 2 หญิง 3 หญิง 4 หญิง 5 จากหนุ่มจนแก่ก็ยังไม่มั่นใจในตัวเอง

ลักษณะนี้ต้องแบ่งเวลาพบแพทย์ตรวจรักษาอย่างจริงจัง เพื่อให้มีความมั่นใจในความสำเร็จทางเพศสัมพันธ์โดยสามารถสอดใส่ได้และคงการแข็งตัวได้นานขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์ และสุดท้ายคือมีความสำเร็จพอใจในการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งที่ร่วมเพศคือแข็งตัวได้นานพอ และกลั้นการหลั่งได้ อาจจะเป็นสิบนาทีถึงยี่สิบนาที ก็ควบคุมตัวเองได้ การที่ไม่ยอมแบ่งเวลามาพบแพทย์เป็นการตัดสินใจที่ผิด เพราะควรจะเห็นใจความทุกข์ใจของฝ่ายหญิงจะมาด้วยกันก็ได้ ยารักษามีหลากหลายชนิดที่ต้องเติมสารช่วยให้สมองมีกำลังควบคุมการหลั่ง อย่ารักแต่ปากขอให้ตั้งใจมารักษาให้แข็งตัวได้นาน 20-30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศถึงแม้จะหลั่งก็ไม่หดตัวจะได้มีความสุขทั้งสองฝ่ายเสียที.