สุริยคติกาล วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.26 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.23 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 06.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุง เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี

เกิดวันอังคาร การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีเรื่องโจษขานเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของท่าน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้กิจการงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ

เกิดวันศุกร์ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีธุรกิจไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่า

เกิดวันเสาร์ มีงานมาให้ทำมากขึ้น มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ควรวางตัวอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทน จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน.