สุริยคติกาล วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.27 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-23.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 23.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์  ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย หากมีใครมาชักชวนให้ลงทุนท่านควรรอบคอบ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองและคนรักให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำ
ความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ท่านกำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจเพศตรงข้าม

เกิดวันอังคาร จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับคนรอบข้างได้ง่าย งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี คนที่มีครอบครัวแล้วจะครองรักกันไว้ด้วยดี วิถีชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ  จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีผู้มาให้การสนับสนุน ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะมีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ควรดูแลระวังรักษาสุขภาพให้ดี การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม.