สุริยคติกาล วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.30 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น.จันทร์ตก เวลา 23.42 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโร แห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-โลกา วินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ซื่อ สัตย์สุจริต รักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำ ได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่มีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสเดินทางไกลไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันจันทร์ จะมีเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น แม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก หากท่านมีความเพียรพยายามก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้

เกิดวันอังคาร ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ การที่ท่านไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้น ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี ทำให้จิตใจแจ่มใสร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้น

เกิดวันพุธ คนรักเห็นใจและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีรายได้พิเศษทำให้มีเงินเหลือเก็บ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น การเงินหามาได้มากก็ใช้ไปมาก

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง มีโชคทางการเงิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ งานที่ทำอยู่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาจะได้ผลดี

เกิดวันศุกร์ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น

เกิดวันเสาร์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น.