จัดเป็นอีกหนึ่งสาวน้อยสุดน่ารักที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ความสามารถยังรอบด้านอีกด้วยสำหรับนักร้องและนักแสดงสาว ไข่มุก ชนัญญา หรือ ไข่มุก CNY ที่นับวันจะยิ่งโตและยิ่งสวยมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งฝีมือการแสดงและร้องเพลงด้วยแล้ว บอกเลยหาตัวจับได้ยากมากๆ ล่าสุด yimyim มีโอกาสได้เจอตัวสาวไข่มุก เลยไม่พลาดคว้าตัวมาอัพเดทเรื่องราวของเจ้าตัวสักหน่อย ทั้งในมุมของการทำงาน การเรียนและความรักเลยจ้า ตามมาๆ

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์สักหน่อย?
“สวัสดีแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์ค่ะ ไข่มุก CNY ค่ะ”

หลายคนชื่นชมไข่มุกทั้งในเรื่องการทำงาน การเรียน การร้องเพลง แบ่งเวลายังไงบ้าง?
“เอาจริงๆ ช่วงแรกๆ หนูยังเด็กมาก หนูแบ่งไม่ได้เลยค่ะ ปวดหัวมากต้องทำยังไง แต่พอเราโตขึ้นก็เป็นเรื่องปกติที่พอโตขึ้นก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นอยู่แล้ว แล้วก็มีแม่คอยช่วยด้วย แล้วก็หนูโชคดีที่มีเพื่อนที่ดีมากที่คอยช่วยค่ะ ง่ายๆ เลยถ้าเราทำงานเสร็จปุ๊บ หนูจะแบ่งเวลาค่อนข้างชัดเจน จะไม่เอาเรื่องเรียนมาปนงาน จะไม่เอาเรื่องงานมาปนเรื่องเรียน คือเลิกงานปุ๊บจะรีบมาทำการบ้านให้เร็วที่สุดเลย ตอนเรียนก็เรียนให้เต็มที่ แต่ถ้ามันตรงกันจริงๆ ก็อาจจะต้องขอทางโรงเรียนว่า วันนี้ขอลานะคะ แล้วเราก็ตามงานให้เร็วที่สุดค่ะ”

เหนื่อยมั้ยเห็นทำกิจกรรมเยอะมากๆ เลย?
“ถามว่าเหนื่อยมั้ย ก็จะมีนิดนึงค่ะ เพราะว่าตอนนี้มันค่อนข้างหลายอย่างมากๆ เลย แล้วเราก็ยังไม่ได้มืออาชีพมากพอ แล้วก็ยังเด็กด้วย ก็อาจจะยากนิดนึง แต่ก็พยายามนะคะ”

แอบมีอยากไปเล่นกับเพื่อนๆ หรือทำอย่างอื่นมั้ยคะ ที่ไม่ได้เป็นการทำงาน?
“จริงๆ มี คิดว่าก็อยากทำ แต่เราก็คิดว่า มีแค่คนส่วนน้อยที่ได้โอกาสทำงานตั้งแต่วัยเรา หนูก็เลยรู้สึกว่า การโตในกองก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน การเล่นในกองก็เหมือนเป็นการเล่นอีกอย่างหนึ่ง เล่นกับพี่ๆ นักแสดง เล่นกับพี่ๆ ทีมงาน หนูว่ามันก็ไม่ได้ต่างกันมาก แค่ต่างวัยต่างช่วงอายุกัน หนูรู้สึกว่ามันก็คุ้มค่าค่ะ คือเราจะไปเที่ยวกับเพื่อนตอนไหนก็ได้ สมมุติว่าวันนี้งานไม่มี ก็ค่อยไปเที่ยวกับเพื่อนวันนั้นก็ได้ หนูก็รู้สึกเฉยๆ ที่จะไปเที่ยวกับเพื่อนแต่ก็อยากมีบ้างค่ะ”


ก็อยากมีเพื่อนด้วยเนอะ?
“ใช่ค่ะ ก็อยากมีบ้างค่ะ ทำงานตั้งแต่เด็กๆ ก็ยังไม่มีเวลาไปเล่นกับเพื่อนเท่าไรเลยค่ะ (ยิ้ม)”

ไข่มุกกลายเป็นไอดอลของหลายๆ คนทั้งเรื่องเรียนและการทำงาน กดดันมั้ยคะ?
“กดดันค่ะ (หัวเราะ) หนูก็ไม่รู้ว่าหนูจะเป็นไอดอลให้ใครได้หรือเปล่า แต่ว่าหนูก็ดีใจที่ทุกคนมองหนูเป็นไอดอล หนูก็จะตั้งใจทำงาน ตั้งใจกับการเรียนให้เต็มที่ที่สุด ให้ทุกคนภูมิใจกับการเลือกหนูเป็นไอดอลค่ะ”

ไข่มุกต้องเรียนออนไลน์เหมือนทุกคน ยากมั้ยเอ่ย?
“หนูว่ายากกว่าเดิม คือมันอาจจะง่ายตรงที่เราเรียนไปด้วยแล้วทำอะไรก็ได้ แต่ตรงนี้หนูว่ามันคือการทดสอบเราว่า เราจะมีความรับผิดชอบแค่ไหน อันนี้มันคือเรื่องการช่วยตัวเองทั้งหมดเลย หนูเลยรู้สึกว่ามันยากตรงต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น รู้สึกว่าก็ยากตรงที่มันตามงานยากนิดหนึ่ง เรื่องอินเทอร์เน็ตอะไรแบบนี้ด้วย เลยค่อนข้างเรียนยากกว่าเดิมค่ะ แต่ก็ตั้งใจเต็มที่ เพราะว่าถ้าไม่ตั้งใจจะโดนแม่ดุ (หัวเราะ)”

มาพาร์ทหัวใจกันบ้าง ไข่มุกมีมุมมองเรื่องความรักยังไงบ้าง?
“หนูรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก คือหนูอาจจะไม่ได้หมายถึงความรักของคู่รัก แต่อาจจะหมายถึงความรักของพ่อแม่ ครอบครัว หรือเพื่อนสนิท หรือใครก็ตามที่หวังดีกับเรานั่นก็คือความรัก แล้วหนูก็ดีใจมากๆ ที่ทุกคนรวมถึงแฟนคลับให้ความรักกับหนูมา รู้สึกว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามมากๆ อยากจะอวยพรให้ทุกๆ คนมีความสุขมากๆ ในรักนะคะ”

แล้วอย่างนี้เวลาวาเลนไทน์เราทำอะไร?
“จะว่าไปถ้าพูดถึงวันวาเลนไทน์ ปกติวันวาเลนไทน์จะตรงกับวันเรียนตลอดเลยค่ะ คือหนูก็เรียนไป แล้วก็จะมีน้องๆ ที่เป็นแฟนคลับแบบ พี่ไข่มุก มาเกาะอยู่หน้าห้อง เอาสติกเกอร์มาติดที่เสื้อหนูเต็มไปหมดเลย หนูก็รู้สึกลุ้นทุกปีเลยว่า ปีนี้จะได้เยอะหรือจะได้น้อยกว่าปีที่แล้ว อะไรแบบนี้ นั่นแหละค่ะ วาเลนไทน์หนูก็คือลุ้นว่าจะได้สติกเกอร์จากน้องๆ มั้ยคะ ก็เลยเป็นกิจกรรมประจำเลย (ยิ้ม)”

ถ้าความรักไม่ใช่สีชมพู ไข่มุกคิดว่าอยากให้เป็นสีอะไรคะ?
“ทุกสีก็มีความหมายต่างกัน แต่ถ้าให้เลือกมาสีหนึ่ง หนูเลือกสีขาวแล้วกัน เพราะสีขาวเป็นสีที่แบบว่าบริสุทธิ์ เหมือนกับความรักบริสุทธิ์ที่เรามอบให้แต่ละคน เหมือนความรักที่หนูมอบให้ครอบครัวและมอบให้กับแฟนคลับทุกๆ คนด้วยค่ะ”

อยากให้บอกรักโดยไม่มีคำว่ารักค่ะ?
“นอนให้เพียงพอแล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ ก็อยากจะให้ดื่มน้ำให้ครบแปดชั่วโมงแล้วก็นอนให้ครบแปดแก้วนะคะ (หัวเราะ) สลับกัน”

ตอนนี้ไข่มุกมีงานอะไรให้เราได้ติดตามบ้างเอ่ย?
“ตอนนี้ก็กำลังถ่ายละครของช่องวันอยู่ค่ะ ตอนนี้ก็ถ่ายทำมาได้ครึ่งเรื่องแล้ว เร็วๆ นี้ ก็น่าจะได้ดูกันค่ะ แล้วก็ขอฝากเพลงใหม่ของวง POP UP นะคะ เป็นวงของหนูเองที่หนูทำขึ้นมา แล้วก็เพลงของหนูด้วยค่ะ เป็นซิงเกิ้ลเดี่ยว แต่หนูไม่ได้ร้องคนเดียวนะคะ เราจะมีดูโอ้มาร้องด้วย ถ้าอยากรู้ว่าเป็นใครก็ต้องรอดูที่ช่อง Khaimoog CNY ค่ะ”

แหม…หัวใจแฟนๆ เต้นไม่เป็นจังหวะทีเดียวกับความน่ารักและสดใสของสาวไข่มุก ไม่อยากพูดเยอะ รักและสนับสนุนสาวคนนี้ไปนานๆ นะจ๊ะ บอกเลยน้องเก่งมากๆ จ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”