ฮัลโหลเวิลด์…สวัสดีเหล่าแฟนๆ ของเดี๊ยนทุกคนนะคะ “มาดามเมี้ยนฤดี” มารายงานตัวแล้วค่า พร้อมมอบตัวกับสาระความบันเทิงรอบโลกที่ขนมามาฝากกันเต็มคันรถ ทั้งข่าวฮอตสุดร้อนแรง ข่าวเอ็กซ์คลูซีฟจากทั่วทุกมุมโลก เดี๊ยนไม่ไหวจะรอแล้วนะคะ ถ้าทุกคนพร้อมกันแล้วตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ ประเดิมกันที่ข่าวแรก ทำเอาเหล่าแฟนคลับต่างพาส่งกำลังใจกันอย่างล้นหลาม หลัง Justin Bieber (จัสติน บีเบอร์) ศิลปินซุป’ตาร์ระดับโลกชาวแคนาดาวัย 27 ปี ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าตัวรู้ตัวว่าติดตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ข่าวผลการตรวจหาเชื้อของเขาเพิ่งจะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อในวันที่ 20 ก.พ. ซึ่งหนุ่มจัสติน ไม่ได้มีอาการป่วยเเต่อย่างใด แต่ต้องเลื่อนการแสดงส่วนหนึ่งของ “จัสติสเวิลด์ทัวร์” (Justice World Tour) ที่มีกำหนดแสดงในเมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ลง โดยจัสตินเองก็ผิดหวังเป็นอย่างมาก แต่สุขภาพและความปลอดภัยของทีมงานและแฟนๆต้องมาก่อนเสมอ ทั้งนี้ข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของจัสตินนั้น เกิดขึ้นหลังจากแสดงคอนเสิร์ตต่อหน้าแฟนเพลงในแคลิฟอร์เนีย ราวๆ 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นโชว์ “Pre Party” ก่อนการแข่งขัน “Super Bowl”

@ มาต่อกันที่พระเอกดังชาวอังกฤษ Robert Pattinson (โรเบิร์ต แพททินสัน) ที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์รายการ จิมมี คิมเมล ไลฟ์ (Jimmy Kimmel Live!) ระหว่างโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง The Batman ว่ารู้สึกเครียด ต่อความสนใจของผู้คนที่มีต่อบทบาทนี้ “ผมกลัวมาก ผมไม่เคยรู้สึกกลัวเวลามีภาพยนตร์ออกฉายแบบนี้มานานแล้ว” พระเอกหนุ่มรับบท บรูซ เวย์น หรือ มนุษย์ค้าวคาว เผยความรู้สึกต่อบทบาทสำคัญในชีวิตการแสดง ที่มีนักแสดงดังรุ่นพี่หลายคนเคยรับบทนี้มาแล้ว ซึ่ง The Batman มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาต้นเดือนมีนาคมนี้

@ ตามมาติดๆ กับงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ครั้งที่ 72 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่ง “Alcarras” ภาพยนตร์ดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวชาวคาตาลัน ในสเปน คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมหมีทองคำไปได้ โดยเป็นผลงานกำกับของ Carly Simon (คาร์ลา ไซมอน) ผู้กำกับชาวสเปน ขณะที่ เมลเทม คัพทัน นักแสดงหญิงชาวเยอรมัน-ตุรกี คว้ารางวัลหมีเงิน นักแสดงนำยอดเยี่ยมจากบทบาทใน “Rabiye Kurnaz vs. George W. Bush ส่วนรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ แคลร์ เดนิส ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสจาก Both Sides of the Blade และรางวัล The grand jury prize ได้แก่ The Novelist’s Film ภาพยนตร์เกาหลีใต้ ผลงานกำกับของ ฮง ซังซู วัย 61 ปี

@ มาต่อกันที่ข่าวที่เหล่าแฟนๆ ยุค 90s ต้องรู้จักเพลงฮิตเพลงนี้เป็นอย่างดี เพราะมันเคยถูกกระหน่ำเปิดทั่วบ้านทั่วเมืองจนกลายเป็นเพลงที่ใครๆ ก็ล้วนต้องเคยฟัง สำหรับเพลง Barbie Girl ของวง AQUA ซึ่งล่าสุดได้ทำยอดวิวบนช่อง YouTube ข้ามหลัก 1,000,000,000 (หนึ่งพันล้าน) ครั้ง เรียบร้อยแล้ว หลังถูกนำมาเผยแพร่บนแพลตฟอร์มนี้ครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2010

@ ยาวๆ กันมาที่ข่าวของนักร้องซูเปอร์สตาร์สาว Rihanna (ริฮานนา) ที่ล่าสุดทำเอาเหล่าแฟนคลับต่างพากันดีใจหนักมาก หลังมีข่าวลือว่าเจ้าจะกลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งในปีนี้ หลังอัลบั้มล่าสุด ANTI ของเธอออกมเมื่อปี 2016 และไม่มีผลงานเพลงเดี่ยวมานาน 5 ปีกว่า จนถูกแซวว่ากลายเป็นแม่ค้าเต็มตัว โดยแหล่งข่าวบอกว่า “ริฮานนาจะปล่อยอัลบั้มใหม่ปีนี้ เธอพร้อมแล้วที่จะปล่อยมัน มันอยู่ในแผนของเธอมาตลอด เธอได้ยินแฟนๆ เรียกร้องเพลงใหม่ รู้ว่าพวกเขาอดทนรออยู่ เธอตื่นเต้นมากที่จะได้มอบสิ่งใหม่ๆ ให้พวกเขา หลังจากนั้นเธอก็จะโฟกัสกับการเป็นแม่ รวมถึง Fenty และอาณาจักรแฟชั่นของเธอที่เธอหลงใหล”

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย สำหรับเรื่องราวของพระเอกดังฮอลลีวูด Bradley Pitt (แบรด พิตต์) ยื่นฟ้องอดีตภรรยา Angelina Jolie (แองเจลินา โจลี) ต่อศาลในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เรื่องขายกรรมสิทธิ์ของเธอใน Chateau Miraval โรงบ่มไวน์ในฝรั่งเศสที่หุ้นกัน โดยในหมายฟ้องพระเอกดังรุ่นใหญ่ อ้างว่า เขาถูกปิดบัง และไม่รู้เลยว่า บริษัท Tenute del Mondo ได้ซื้อ Chateau Miraval ไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564 และเขาไม่เคยให้ความยินยอมใดๆ และได้ดำเนินการฟ้องศาล ขอให้สัญญาที่โจลีทำเป็นโมฆะ พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย

เวลาหมด หมดเวลาอีกแล้ว เสียดายมากๆ ไม่อยากไปแต่ต้องไป ฮือ แต่ไม่เป็นไรนะคะ เดี๋ยวเราก็เจอกันแล้ว ยังไงออมแรงไว้นะ แล้วเจอกันจ้าสัปดาห์หน้าค่า….

———————————————
คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”