สุริยคติกาล วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 11 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.37 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา
18.26 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.55 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.56-06.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออ นุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดีเพราะอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ ระวังจะมีปากเสียงเรื่องผลประโยชน์ มีปัญหาต้องสะสางให้เข้าที่เข้าทาง บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในการทำงานและชีวิตส่วนตัว

เกิดวันจันทร์ เงินทองจะถูกนำไปแก้ปัญหาที่คั่งค้าง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน การแก้ไขปัญหาและอุปสรรค

เกิดวันอังคาร ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบ การณ์เพิ่มเติม เงินทองไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม การบริหารเงินที่ดีทำให้ประสบความสำเร็จ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันพุธ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้ทำงานที่เหมาะสม จะมีการพัฒนาวิถีการดำเนินชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น สนใจเรื่องคุณธรรม หลักธรรมคำสอน จิตใจมีเมตตา มีความกล้าแข็งขยัน ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะพูดจาอะไรควรระวังเพราะผู้ฟังมักจะเข้าใจผิด จะมีปัญหาภายในครอบครัวและเครือญาติ จะประสบโชคดีเรื่องการงาน แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้รับมอบหมายงานสำคัญ ช่วงนี้ฝันแม่น มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการพบปะกันในวงศาคณาญาติมิตร ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง

เกิดวันเสาร์ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน ช่วงนี้ระวังรักษาสุขภาพให้ดีจะเกิดอาการเซ็ง ๆ เบื่อหน่าย อาจเจ็บไข้ได้ป่วยง่าย แต่จะประสบความสำเร็จมีโชคลาภ.