สุริยคติกาล  วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.37 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ คู่ครองหรือคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้วงเวลาที่มีการเดินทางเพราะอาจเจ็บป่วยได้ง่าย ระวังอันตรายจากสิ่งของแหลม คม พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันจันทร์ มีการซื้อขายปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะบ้าง เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง มีคนมาหลงรักท่านหลายคน มีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด

เกิดวันอังคาร มีการจัดซื้อสิ่งของวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง มีการใช้จ่ายเงินมากขึ้น มีการซื้อขายทรัพย์สินเก่า ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น แต่เงินทองถูกใช้ไปหลายทางเช่นกัน คนโสดจะพบคนรักที่เชิดหน้าชูตา เป็นความรักที่บริสุทธิ์ แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์

เกิดวันพุธ มีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีการสนใจพัฒนาตนเองมากขึ้น สุขภาพอนามัยจะแข็งแรงดีขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทสะ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้า จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสบความสำเร็จ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา

เกิดวันศุกร์ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข ระวังปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน โชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการซื้อหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย

เกิดวันเสาร์ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ระวังจะมีความขัดแย้งเรื่องรายได้ผลประโยชน์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง.