ขึ้นแท่นศิลปินที่มีผลงานน่าจับตามอง สำหรับ “DRIPPIN (ดริปปิน)” บอยแบนด์อนาคตไกล จากค่าย “อุลลิม เอนเตอร์เทนเม้นท์” ที่ครั้งนี้ทั้ง 7 หนุ่มสมาชิก ได้แก่ ฮวังยุนซอง (HWANG YUNSEONG), อีฮยอบ (LEE HYEOP), จูชางอุก (JOO CHANGUK),  คิมดงยอน (KIM DONGYUN), คิมมินซอ (KIM MINSEO), ชาจุนโฮ (CHA JUNHO) และ อเล็กซ์ (ALEX) ที่อัพเกรดไปอีกระดับ กับมินิอัลบั้มชุดที่ 3 “Villain (วิลเลน)” พร้อมพลิกภาพลักษณ์จากเด็กหนุ่มหน้าใส เป็นดาร์กฮีโร่ที่ร้ายกาจ  พร้อมโชว์เสน่ห์อันร้อนแรง เปี่ยมล้นด้วยแพสชั่น และความมุ่งมั่นที่กระโจนสู่เป้าหมายโดยไม่ลังเล 

ซึ่งทั้ง 7 หนุ่มถ่ายทอดพัฒนาการด้านดนตรี ผ่านเพลงไตเติล อย่าง “Villain” รวมทั้งเพลงอื่น ๆ  ในอัลบั้มทั้ง อินโทร “7Villaz”, “Switch”, “SHY’, “Delusion” และ “Remember” ที่โชว์ให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ที่แข็งแกร่ง มาพร้อมเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ทรงพลัง และล่าสุด “ฮาอึน” มีโอกาสได้เปิดใจสัมภาษณ์ทั้ง 7 หนุ่มแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งมุมมองการทำงาน พลังใจที่อยากมอบให้แฟน ๆ ในยามที่ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติโควิด และที่พิเศษสุดคือความประทับใจที่มีต่อเมืองไทยและแฟนชาวไทย ถ้าพร้อมแล้วมาทำความรู้จักหนุ่ม ๆ ให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นกัน

Q :  ถามถึงความรู้สึกในการคัมแบ๊กครั้งนี้ รู้สึกยังไงกันบ้าง?

ฮยอบ : ผมคิดว่าการคัมแบ็กครั้งนี้มันพิเศษมากครับ เพราะว่าพวกเราได้เริ่มทำบางอย่างใหม่ๆ พวกเราพยายามที่จะทำให้คอนเซ็ปต์แข็งขึ้นซึ่งแตกต่างจากคอนเซ็ปต์ก่อนหน้า ผมเลยรู้สึกทั้งประหม่าและตื่นเต้นครับ

ยุนซอง : ก่อนอื่นส่วนที่ตื่นเต้นที่สุดสำหรับผมคือการได้อยู่ตรงหน้าดรีมมิ่ง(ชื่อแฟนคลับ) ในรอบ 7 เดือน ผมรู้สึกประหม่ามากเพราะเรากลับมาแบบดาร์กคอนเซ็ปต์ ‘วิลเลน (Villain)’ ที่น่าตื่นเต้นมากครับ

LEE HYEOP

Q :   เห็นแต่ละคนมีซูเปอร์พาวเวอร์ด้วย ช่วยแนะนำพลังของสมาชิกให้ฟังหน่อย  ทำไมแต่ละคนจึงเหมาะกับพลังเหล่านี้ และพวกคุณรู้สึกยังไงกับพลังของตัวเอง?

ฮยอบ : ก่อนอื่นเลยครับ พลังพิเศษของผมคือการสื่อสารกับสัตว์ต่างๆ เช่นแมลงและนก อีกทั้งผมยังควบคุมพวกมันได้ด้วย ผมเป็นคนรักสัตว์มาตั้งแต่เด็กครับ ดังนั้นผมเลยคิดว่าพลังพิเศษอันนี้เหมาะกับผมมาก

ยุนซอง: ส่วนพลังพิเศษของผม คือควบคุมแรงโน้มถ่วงครับ อย่างในหนังเวลาที่ตัวละครมีพลังที่จะควบคุมแรงโน้มถ่วงได้มันรู้สึกละเอียดอ่อนหรือแข็งแรงมากๆ ผมเลยคิดว่ามันเหมาะกับผมดีครับ

ชางอุก: พลังพิเศษของผมคือการหยุดเวลาครับ ผมมักจะพูดเสมอว่าถ้าผมมีพลังพิเศษ มันคงจะดีถ้าสามารุควบคุมเวลาได้ และในมิวสิควีดีโอ ผมได้สัมผัสกับประสบการณ์ทางอ้อมในการสามารถควบคุมเวลาได้ สนุกดีครับ

ดงยุน : แต่ละคนก็มีพลังพิเศษ ส่วนของผมนั้นเป็นพลังที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมอะไรก็ตามที่เกี่ยงพันกับดิจิตอล เช่นการแฮ็กครับ ในเพลง ‘วิลเลน’ ผมมีความเกี่ยวข้องกับอะไรก็ตามที่เป็นดิจิตอล แต่ในชีวิตจริงผมเองไม่ค่อยจะรู้เรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เท่าไหร่ ดังนั้นผมก็เลยรู้สึกทึ่งกับโลกทัศน์มากครับ

มินซอ : พลังของผมนั้นคือควบคุมสภาพอากาศครับ ผมรู้สึกพึงพอใจกับพลังนี้มากและตอนนี้ก็อยากจะควบคุมสภาพอากาศได้จริงๆ ด้วยครับ

จุนโฮ : พลังของผมคือการควบคุมไฟครับ ในระหว่างการถ่ายทำมันมีภาพที่ผมออกมาพร้อมกับไฟ ซึ่งผมคิดว่ามันเท่มากครับ เพราะผมอินกับมันจนคิดว่าผมสามารถควบคุมไฟได้จริงๆ ผมพอใจมากและรู้สึกว่ามันเหมาะกับผมสุดๆ ครับ

อเล็กซ์ : พลังพิเศษของผมคือผมสามารถวาดภาพและทำให้ภาพวาดนั้นเป็นจริงขึ้นมาได้ครับ ผมรักการวาดภาพมาก ผมเลยคิดว่าพลังนี้เข้ากับผมได้ดีมากๆครับ

ALEX

Q : ช่วยเล่าที่มาและคอนเซ็ปต์มินิอัลบั้มชุดที่ 3 “Villain” ให้ฟังหน่อย?

ชางอุก : สำหรับ ‘วิลเลน’ เป็นทั้งชื่ออัลบั้มและชื่อเพลงไตเติ้ล เป็นเพลงที่แสดงความกระตือรือร้นในการวิ่งไปสู่เป้าหมาย เปรียบเทียบกับคาแรกเตอร์ของวายร้ายครับ

Q : แนะนำเพลงไตเติ้ล “Villain” ให้แฟน ๆ ฟังหน่อย?

ยุนซอง: คอนเซปต์วายร้ายนี้ต่างจากครั้งก่อนๆ พวกเรากลับมาพร้อมกับจักรวาลและเรื่องราวใหม่ ที่มีคอนเซปต์ที่ดาร์กที่เหมาะกับวายร้าย รูปแบบของเพลงเป็นมินิมอล บีท (Minimal Beat) ที่น่าประทับใจซึ่งดึงความสนใจไปที่ไลน์อิเล็กโทรเบสที่น่าดึงดูดครับ

Q : คิดว่าการคัมแบ๊กครั้งนี้ พวกคุณรู้สึกเติบโต หรือมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน?

มินซอ: อัลบั้มนี้มีความแตกต่างอย่างมากจากอัลบั้มก่อนหน้า แฟนๆจะได้เห็นเสน่ห์ของ ‘ดริปปิน’ ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งตัวเพลงและท่าเต้นครับ

อเล็กซ์: หากอัลบั้มก่อนหน้ารู้สึกชวนฝันและน่ารัก ดังนั้น ‘วิลเลน’  ก็จะเป็นอะไรที่มั่นใจและแข็งแรงมีพลังครับ

MINSEO

Q : พวกคุณอยากแนะนำเพลงอะไรในอัลบั้มนี้ ให้แฟนชาวไทยได้ฟังอีกบ้าง?

ยุนซอง: มีเพลงที่ชื่อว่า ‘ดิลูชั่น (Delusion)’ ครับ เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกจะให้ความรู้สึกอ่อนไหวและเพ้อฝัน เหมาะมากที่จะเปิดฟังในช่วงเช้ามืด

จุนโฮ: เพราะว่า ‘วิลเลน’  เป็นทั้งชื่อเพลงไตเติ้ลและชื่ออัลบั้มที่แข็งแรงที่สุด ก็เลยรักเพลงนี้มากสุด ลองฟังเพลง ‘วิลเลิน’   ดูนะครับ

Q : อยากให้คนที่ได้ฟังดนตรีในอัลบั้มนี้ของคุณ ได้รับสาร (Message) อะไรมากที่สุด?

ฮยอบ : ในอัลบั้มนี้มีเพลงที่จะทำให้อารมณ์พลุ่งพล่านเมื่อได้ฟัง หวังว่าแฟนๆ จะเริ่มต้นวันดีๆ โดยฟังเพลงเหล่านี้ไปด้วย นะครับ (หัวเราะ)

ดงยุน: ผมอยากให้ทุกคนคิดว่า ‘ดริปปิน’ สามารถดึงคอนเซ็ปต์ต่างๆ ออกมาได้ดีเยี่ยมครับ

Q : ตั้งแต่เดบิวท์มา พวกคุณประทับใจอะไรในตัวกันและกันมากที่สุด?

ชางอุก : ผมรู้สึกแปลกใจมาก เพราะว่า ‘อเล็กซ์’ สูงขึ้นทุกครั้งที่พวกเราปล่อยอัลบั้มใหม่ครับ

อเล็กซ์: สำหรับผม ผมประทับใจที่สุดที่ พี่ชางอุก’ เขาสุขุมและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหลังจากพวกเราได้เดบิวท์ครับ

CHANGUK

Q : มีใครที่คุณรู้สึกเป็นเหมือนคุณแม่ ที่คอยดูแลวง ?

มินซอ: ผมคิดว่า ‘พี่ฮยอบ’ ครับ ที่หอพัก พี่เขาจะคอยดูแลทุกคนเลยครับ คอยจ้ำจี้จ้ำไชทุกคนอย่างอบอุ่น พี่เขาทำแบบนี้บ่อยเลยครับ

จุนโฮ: โดยปกติพวกเราก็ดูแลซึ่งกันและกันอยู่แล้วครับ แต่ ‘พี่ฮยอบ’ นั้นดูแลทุกคนเป็นพิเศษเหมือนเป็นคุณแม่เลยครับ เพราะว่าพี่เขาแก่สุด

Q : แล้วมีใครที่คอยสร้างสีสันให้กับวงบ้าง ?

ดงยุน : ต้องน้องเล็กของวงเลยครับ อเล็กซ์มีแอกโย (Aegyo ท่าทางน่ารัก แอ๊บแบ๊ว ) เยอะ เขาเป็นคนที่คอยสร้างบรรยากาศให้ทุกคนครับ

Q :  ณ ตอนนี้เมื่อพูดถึง “DRIPPIN” พวกคุณอยากให้คิดถึงอะไรกัน?

ฮยอบ: ผมอยากให้ทุกคนคิดว่า ‘ดริปปิน’ เป็นวงที่มั่นคงและมีสไตล์เป็นของตัวเอง และในฐานะนักดนตรีที่มีอิทธิพลที่ดี ผ่านการแสดงและเพลงของพวกเขา

ยุนซอง : คอนเซ็ปต์ของ ‘ดริปปิน’ ให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไปในแต่ละอัลบั้ม มันคงจะดีมากครับถ้าแฟนๆจะมองว่าเราเป็นกลุ่มศิลปินที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกครั้งที่เราปล่อยอัลบั้มออกมา เริ่มจาก ‘วิลเลิน’ ที่พวกเรามีพลังพิเศษ มีจักรวาลและเรื่องราวมุมมองเกี่ยวกับโลกออกมา หวังว่าจะตีความเรื่องราวและมุ่งเน้นในส่วนนี้ไปด้วยนะครับ

DONGYUN

Q : ตอนนี้เวลาว่าง มีงานอดิเรกอะไรที่ทำกันเป็นประจำบ้างมั้ย?

ชางอุก: ส่วนใหญ่ผมมักจะใช้เวลาไปกับการดูหนังและวิดีโอครับ หรือไม่ก็ใช้เวลานอน หรือฝึกซ้อมสิ่งที่ผมอยากจะฝึกซ้อมเพิ่มเติมครับ

ดงยุน : งานอดิเรกของผมคือนอนบนเตียงแล้วก็เสิร์ชหาเพลงฮิปฮอปฟังครับ

Q : นิยามคำว่า “ดนตรี”ในแบบของพวกคุณเป็นยังไง?

ชางอุก: สำหรับ ‘ดริปปิน’ แล้วผมคิดว่า ดนตรีคือทุกสิ่งของดริปปินครับ เพราะว่าเมมเบอร์ทุกคนได้แสดงอารมณ์และความรู้สึกผ่านบทเพลง และยังเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันครับ

จุนโฮ: เพราะดนตรีเป็นศิลปะที่สื่อได้ทุกสถานการณ์ ดังนั้นดนตรีคือชีวิตของผมครับ

JUNHO

Q : อยากให้คุณให้กำลังใจแฟนคลับทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับโควิด 19 ในขณะนี้?

มินซอ: ผมอยากจะเจอแฟนๆ แทบแย่แล้วครับ ผมหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเพื่อที่พวกเราจะได้มาสร้างความทรงจำดีๆร่วมกันครับ

อเล็กซ์: ดรีมมิ่งทุกคนทั่วโลกครับ ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากใช่มั้ยครับ  จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น พวกเรามาพยายามอย่างหนักไปด้วยกันและพวกเราจะได้พบกันครับ สู้ๆ ครับ!

Q : ช่วยพูดถึงแฟนชาวไทยหน่อย เวลาพูดถึงแฟนชาวไทย นึกถึงอะไรกัน?

ฮยอบ: ผมคิดอยู่อย่างเดียวว่า ผมจะได้เจอแฟนๆ ชาวไทยได้อย่างไร ผมอยากเจอทุกคนมากๆ เลยครับ  

ยุนซอง: ก่อนอื่นเลย ผมขอขอบคุณที่สนับสนุนและรักพวกเราแม้ว่าจะอยู่กันคนละประเทศ พวกเราจะพยายามอย่างหนักที่จะตอบแทนทุกคนด้วยมิวสิควิดีโอที่ยอดเยี่ยม พวกเราตรวจดูเอ็มวีอย่างละเอียด และพยายามที่สุดเพื่อที่จะสื่อสารกับทุกคนในสถานการณ์แบบนี้ พวกเราหวังว่าจะสามารถไปเมืองไทยและได้สนุกกันบนเวทีที่ไทยด้วยกันครับ

ชางอุก: แม้ว่าเราจะอยู่ห่างไกลกันและแม้จะไม่เคยได้เจอกันเลยตั้งแต่เดบิวท์วง ‘ดริปปิน’  พวกเราก็รู้สึกซาบซึ้งที่แฟนๆ ชาวไทยชอบและสนใจในตัวพวกเราครับ

ดงยุน: ผมรู้สึกซาบซึ้งมาเสมอที่ได้รู้ว่าแฟนๆ ชาวไทยให้ความชื่นชอบและสนใจพวกเรา แม้ว่าเราจะอยู่ห่างไกลกันครับ

จุนโฮ : ผมรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง ‘ดรีมมิ่งไทยทุกคนพบอยากเจอพวกคุณมาก ๆ ครับ เพราะว่าผมชอบเมืองไทยมากๆด้วยผมเลยยิ่งอยากเจอแฟนๆ ชาวไทยมากขึ้นไปอีกครับ

มินซอ: ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ผมอยากจะไปมากๆ ครับ และก็อยากจะได้พบเจอ ดรีมมิ่งไทยเร็วๆ ด้วยครับ

อเล็กซ์: ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยมากๆ ครับ พวกเราจะเป็น ‘ดริปปิน’ ที่จะทำสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อที่การสนับสนุนของแฟนๆ จะไม่เสียเปล่าครับ

YUN SEONG

Q : มีใครเคยมาประเทศไทยมาก่อนมั้ย มีความทรงจำเกี่ยวกับประเทศไทยอะไรเล่าให้ฟังบ้าง ?

ฮยอบ: ผมยังไม่เคยไปต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยเลยครับ แต่ผมอยากจะไปเมืองไทยและไปหาดรีมมิ่งไทยมากๆครับ!

ยุนซอง: ผมยังไม่เคยไปประเทศไทย ดังนั้นผมถึงตั้งตารอที่จะได้ไปเมืองไทยมากๆครับ ผมอยากจะกินอาหารไทยและนั่งรถตุ๊กตุ๊กไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ครับ

ชางอุก: ผมยังไม่เคยไปประเทศไทยเลยครับ แต่ในเมื่อมีดรีมมิ่งอยู่ ผมก็อยากจะไปประเทศไทยมากๆ ครับ

ดงยุน : ผมยังไม่เคยไปเหมือนกันครับ แต่ผมอยากจะไปประเทศไทยและเจอดรีมมิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ครับ

มินซอ: ผมเองก็ยังไม่เคยไปประเทศไทยเลยครับ แต่ผมอยากกินขนมไทยอร่อยๆ มากมายเลยครับ

จุนโฮ : ผมเคยไปประเทศไทยมาแล้วครับ ผมได้ไปเที่ยวไนท์ มาร์เก็ตเป็นครั้งแรกด้วย ที่นั่นมีอาหารหน้าตาน่ารักน่ากินมากมายเลยครับ และผมยังจำรสชาติของน้ำแตงโมได้ขึ้นใจเมื่อได้ดื่มตอนอากาศร้อนๆ ด้วยครับ

อเล็กซ์: ผมไปเมืองไทยมาหลายครั้งแล้วครับ น่าจะเป็นประเทศที่ผมไปบ่อยสุดเลยครับ ผมได้มีความทรงจำที่ดีตอนที่ได้กินอาหารไทยอร่อยๆ กับครอบครัวของผมที่เมืองไทยครับ

Q : หากสถานการณ์โควิดดีขั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เกาหลี ที่อยากแนะให้แฟนชาวไทยไปเที่ยวสักครั้งบ้างมั้ย ?

ฮยอบ : ก่อนอื่นเลยนะครับ นอกเหนือจากที่เที่ยวมากมายในเกาหลี ผมขอแนะนำ ‘สวนกวังอันลี วอเตอร์ฟร้อนท์’ ที่ตั้งอยู่ในเมืองปูซานครับ ที่ซึ่งผมคิดว่าไม่มีที่ไหนจะโรแมนติกและให้ความทรงจำที่มีความสุขไปกว่าการได้กินปลาดิบและอาหารอร่อยๆ ในขณะที่มองไปที่ทะเลและได้พูดคุยกับคนที่เรารักครับ ถ้าหากทุกคนมีโอกาส ผมอยากจะให้ลองมาเที่ยวที่สวนกวังอันลี วอเตอร์ฟร้อนท์ ที่ปูซานดูครับ

ยุนซอง: ผมขอแนะนำ ‘ลอตเต้ เวิลด์’ ครับ สมัยเป็นเด็กฝึกหัด ผมไปที่นั่นกับเมมเบอร์บ่อยมากๆ ครับ และมันก็สนุกมาก ดังนั้นดรีมมิ่งก็ควรจะลองไปเที่ยวที่นั่นด้วยครับ

ชางอุก : ในเกาหลีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ผมขอแนะนำ ‘กรุงโซล’ ครับ อยากให้แฟนๆ ได้ลองสัมผัสความรวดเร็วและความสะดวกสบายแบบเกาหลีในกรุงโซลครับ

ดงยุน : ผมขอแนะนำ ‘พระราชวัง คยองบกกุง’ ในกรุงโซลครับ เพราะว่าที่นั่นมีทิวทัศน์ที่สวยงามมากครับ

มินซอ:  แถวย่าน ‘ยอนนัมดง’ ครับ! มันเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกดีๆครับ  (ยอนนัมดง เป็นย่านที่มีคาเฟ่น่ารักๆมากมายและร้านอาหารหลากหลาย อยู่ติดกับย่านฮงแด)

จุนโฮ : สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากแนะนำให้แฟนๆชาวไทยได้ไปคือ ‘จังหวัดคังวอนโด’ ครับ ที่นั่นมีอาหารอร่อยๆ เยอะเลยครับ และทุกคนจะได้สนุกกับสกีรีสอร์ทที่นั่นด้วยครับ

อเล็กซ์: สำหรับที่เที่ยวในเกาหลี ผมขอแนะนำ ป้อมปราการนัมฮันซานซอง หรือไม่ก็หมู่บ้านโบราณ ครับ (ป้อมนัมฮันซานซองในเมืองควังจู กยองกีโด)

Q : ฝากผลงานและฝากความคิดถึง ถึงแฟนชาวไทยหน่อย?

ยุนซอง : สวัสดีครับดรีมมิ่งไทย พวกเราอยากจะไปที่ประเทศไทยมากๆ จะได้ไปเจอทุกคน หากพวกเราได้มีโอกาสไปประเทศไทย ก็อยากจะได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ได้กินอาหารอร่อยๆ พวกเราหวังว่าจะได้รับคำแนะนำจากดรีมมิ่งไทยนะครับ ในอัลบั้ม ‘วิลเลน’ นี้ พวกเราได้โชว์ภาพลักษณ์ที่แตกต่าง และการแสดงที่ดาร์คให้ทุกคนดู หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ รักนะครับ ดรีมมิ่ง!

ด้วยความไม่หยุดพัฒนาเชื่อว่า “DRIPPIN” จะสร้างสีสันมากมายให้วงการเพลง รวมทั้งความน่ารักและมีเสน่ห์ของทั้ง 7 หนุ่ม จะทำให้ทุกคนตกหลุมรักมากยิ่งขึ้นอีกแน่นอน

ฮาอึน