สุริยคติกาล วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 8 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.38 น.เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น.จันทร์ขึ้น เวลา 00.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-12.47 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 12.48-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ ควรระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะสำเร็จ

เกิดวันจันทร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การงานสำเร็จสมความปรารถนา สมองปลอดโปร่งคิดจะทำการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนา มีงานหลายอย่างมาให้ทำ เพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ

เกิดวันอังคาร เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ

เกิดวันพุธ จะมีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ประกาศความสัมพันธ์กัน คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การติดต่อสื่อสารคึกคัก      

เกิดวันพฤหัสบดี พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุน ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การทำงานจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งปริมาณและคุณภาพ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น ควรทำให้จิตใจของท่านแจ่มใส จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป จะทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียน ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายลงได้ด้วยดี มีรายได้มากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.