จัดเป็นอีกหนึ่งซีรีส์มาแรงที่หลายคนชื่นชอบหนักมากสำหรับซีรีส์สุดปัง “ใครคืออองชองเต” ที่ผลิตโดย “จีเอ็มเอ็มทีวี” ที่กระแสตอบรับจากแฟนๆดีหนักมากและคนพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ด้วยความฮอตของเรื่องนี้ yimyim เลยไม่พลาดคว้าตัว 6 หนุ่ม ได้แก่ ฟอส-จิรัชพงศ์, บุ๊ค กษิดิ์เดช, อู๋ ธนบูรณ์, ฟลุ๊ค กวิน, บูม ธราธร และ ฟลุ๊ค ภูสิษฐ์ มาพูดคุยความสนุกในเรื่องนี้กัน ซึ่งใครจะเป็นอองชองเตตัวจริงกันแน่ ตามมาสืบกันจ้า

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

ฟอส “สวัสดีครับ ฟอส จิรัชพงศ์ นะครับ ในเรื่องรับบทเป็นอัคค์ครับ”

บุ๊ค “สวัสดีครับ บุ๊ค กษิดิ์เดช นะครับ รับบทเป็นทิวครับ”

อู๋ “อู๋ ธนบูรณ์ นะครับ ในเรื่องรับบทเป็นภูผาครับ”

กวิน “ฟลุ๊ค กวิน นะครับ ในเรื่องรับบทเป็นสายฟ้าครับ”

บูม “สวัสดีครับ บูม ธราธร นะครับ ในเรื่องรับบทเป็นวาโยครับ”

ฟลุ๊ค “สวัสดีครับ ฟลุ๊ค ภูสิษฐ์ นะครับ ในเรื่องรับบทเป็นนทีครับ”

คำว่าอองชองเต ได้ยินครั้งแรกก็จะนึกถึงภาษาฝรั่งเศส ถูกต้องใช่ไหม?

บุ๊ค “ใช่ครับ เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่ายินดีที่ได้รู้จักครับ”

ทำไมถึงชื่อเรื่องว่าอองชองเต แล้วเนื้อหาโดยย่อเป็นยังไงบ้าง?

บุ๊ค “เอาเป็นเรื่องย่อแล้วกันครับคำว่าอองชองเตเป็นนามปากกาครับ ทิวเนี่ยได้กลับมาจากฝรั่งเศส ตัวทิวก็เซ็งๆ เบื่อๆ เลยไปเขียนระบายลงในหนังสือเล่มหนึ่ง ปรากฏว่าตื่นเช้ามามีคนมาเขียนต่อ ใช้นามปากกาว่าอองชองเต ซึ่งแปลว่ายินดีที่ได้รู้จักครับ แล้วทิวก็เขียนตอบไปเรื่อยๆ จนตัวทิวหลงรักคนที่ใช้นามปากกาว่าอองชองเต เลยให้อัคค์ที่เป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กๆ ช่วยตามหาอองชองเตให้หน่อย จนกระทั่งมีอองชองเตออกมา 4 คนครับ ตัวทิวก็ค่อยๆ ผจญภัยไปกับอัคค์เพื่อจะตามหาอองชองเต”

คาแรกเตอร์ที่ได้รับเหมือนหรือต่างจากตัวเองยังไงบ้างเอ่ย?

ฟอส “มีความกวนๆ ทะเล้นๆ ขี้เล่นๆ แล้วก็มีความร่าเริงที่เหมือนอัคค์ แต่ว่าจะต่างตรงที่เวลาอัคค์จะทำอะไร เขาจะมีวิธีการที่ไม่ตรงไปตรงมา ส่วนฟอสจะเป็นคนที่พูดตรง ทำตรง ไม่มีอ้อมค้อมครับ แต่อัคค์จะซับซ้อนนิดหนึ่ง

อัคค์เป็นคนมีความลับให้คนอยากรู้ใช่ไหม อยากรู้ว่าตอนนี้อัคค์คิดอะไรอยู่ อะไรแบบนี้ แล้วก็เป็นคนรักเพื่อน ถ้าทิวมีปัญหาอะไร อัคค์ก็พร้อมที่จะช่วยเสมอครับ”

ทางบุ๊คล่ะ คิดว่าคาแรกเตอร์ที่ได้รับมีความเหมือนกับตัวเองไหม?

บุ๊ค “ตอนแรกผมคิดว่าเหมือนนะ ด้วยความที่ทิวมีความเก็บตัว พูดน้อย อันนี้คือช่วงแรกครับ แต่พอผ่านไปสักพัก ผมรู้สึกว่าตัวเองกับทิวต่างกัน เพราะทิวเป็นคนคิดมาก และเป็นคนมีแผนในหัว เป็นคนที่เชื่อในความรักมากๆ และศรัทธาในความรักมากๆ ทิวจะไม่คิดถึงการทะเลาะหรือการเลิกราในความรักเลย เป็นความรักที่สวยงาม”

อู๋ “ทิวโลกสวย และเอาส่วนที่เหมือนก่อนแล้วกัน ส่วนที่คิดว่าเหมือนตั้งแต่ตอนรับบทแรกๆ เลยคือ ภูมิหลังครอบครัวครับ ภูผาก็จะมีภูมิหลังครอบครัวของเขาที่เราอ่านบทแล้วรู้สึกว่าตรงกับเรา แล้วเราทัชกับมันได้ ทำให้เรารู้ว่าทำไมภูผาถึงรู้สึกกับครอบครัวของเขาแบบนี้ครับ ส่วนที่ต่างคือชีวิตความเป็นอยู่ ตัวภูผาเป็นคนที่นิ่งมาก ด้วยคาแรกเตอร์ของเขา และเป็นเด็กเรียน เกียรตินิยมอันดับ 1 อะไรแบบนี้”

ฟลุ๊ค กวิน “ในเรื่องรับบทเป็นสายฟ้านะครับ เป็น The Ambassador เหมือนกัน ซึ่งผมว่าเหมือนตรงที่ชอบเล่นดนตรี ชอบดนตรีชอบเสียงเพลงตั้งแต่เด็กครับ สายฟ้าก็เป็นนักดนตรีของมหาวิทยาลัย แล้วก็ดังที่สุดในมหาวิทยาลัย”

บูม “สิ่งที่เหมือนกับบูมเลยคือพูดไม่ค่อยคิดครับ ตัวบูมก็พูดไม่ค่อยคิดในหลายๆ ครั้ง รวมถึงเป็นคนที่ค่อนข้างอารมณ์ร้อนนิดนึง ก็เลยอาจจะแสดงพฤติกรรมที่ไม่ค่อยเหมาะสมออกมาบ้าง ซึ่งของบูมอาจจะไม่ถึงขั้นวาโยขนาดนั้น ดูเป็นคนที่ก้าวร้าวครับ อันนี้คือจุดที่เหมือน แต่มันก็มีสิ่งที่ต่างในดีเทลเล็กๆ ของตัวละครครับ”

ฟลุ๊ค ภูสิษฐ์ “ในเรื่องรับบทเป็นนทีครับ ก็จะเป็นหัวหน้าชมรมศิลปะ เน้นการวาดรูปเป็นหลัก เป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งแต่รักหมดใจ ถ้ารู้ว่าชอบอะไรจะหาให้ทิว จะเป็นคนที่ค่อนข้างติสต์ครับ มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยชอบวุ่นวายกับใคร นทีจะเป็นคนชัดเจนในเป้าหมาย เวลาจะทำอะไรก็มีการวางแผน ถ้าเปรียบเทียบก็เป็นหมากรุกอะครับ ในเรื่องเขาจะมีคู่แข่งด้วย แต่จะเป็นใครต้องไปดูกันครับ”

การทำงานในกองเป็นอย่างไรบ้าง?
บุ๊ค “โห ผู้กำกับปวดหัวครับ”


ฟอส “คิดภาพรถไฟเหาะอะครับ”


บุ๊ค “ด้วยความที่พวกเราอายุใกล้เคียงกันด้วย แล้วเป็นผู้ชายล้วน ก็เลยวุ่นวายมาก แต่ว่าในพาร์ทการทำงานเราก็ช่วยเหลือกัน แล้วก็มีสมาธิและตั้งใจกันมาก”

อู๋ “คือถ้าเล่นก็เล่นเต็มที่ ทำงานก็เต็มที่เหมือนกันครับ”

ฟอสกับบุ๊คต้องช่วยกันตามหาอองชองเตจาก 4 หนุ่มนี้ อยากรู้ว่าต่อบทกับใครยากที่สุด แอบหลุดเยอะที่สุด?


บุ๊ค “เล่นกับอู๋ ด้วยคาแรกเตอร์ของอู๋เป็นคนแบบนี้ แต่คาแรกเตอร์ของภูผาจะเป็นคนนิ่ง เงียบ อบอุ่น ซึ่งแตกต่างกับอู๋มาก เวลาผมมองหน้าก็จะหลุดขำ”

อู๋ “มันดูไม่ดีนะ (หัวเราะ)”


บุ๊ค “มันดูไม่ดีในช่วงแรก แต่หลังๆ เราเริ่มจูนตัวละครติด ก็กลายเป็นว่ามองอู๋เป็นพี่ภูผาไปแล้ว”


ฟอส “ยากสุดไม่ได้อยู่ในนี้ครับ ทุกคนคือปกติเลย แต่ยากที่สุดของผมคือเจเจ ตอนแรกเจเจง่ายมาก มองหน้ากันไม่ต้องพูดอะไรเลย รู้เลยว่าจะมายังไง แต่หลังจากไปเซฟเฮาส์แล้วกลับมาเล่นด้วยกัน ก็มองหน้าแบบเดิมไม่ได้แล้ว น้อง (เจเจ) ก็เป็น มองแล้วมันไม่ได้อะ”

การดำเนินเรื่อง ภาพ สถานที่ ในเรื่องเป็นยังไงบ้าง จัดเต็มขนาดไหน?


บุ๊ค “สวยมากๆ ถ้าใครได้ดูในเทรลเลอร์ จะมีฉากที่ทิวกับพี่ภูผานั่งกินหมูปิ้งกัน แบ๊กกราวด์ข้างหลังคือสวยมากๆ”

อู๋ “สวยทั้งข้างหลังทั้งข้างหน้าเลย ข้างหลังจะเป็นคล้ายๆ หอคอยใหญ่ๆ ตรงข้างหน้าจะเป็นแม่น้ำ แล้วก็มีไฟสะท้อนสวยงามมากครับ”


บุ๊ค “มุมกล้องก็สวยมากๆ ครับ ผมก็ไปดูมอนิเตอร์ในซีนที่เราไม่ได้เข้าไปในฉาก องค์ประกอบภาพมันสวยมากๆ ครับ”


ฟอส “วันที่ไปถ่ายก็รู้นะว่าโลเคชั่นสวย แต่พอตัดออกมา แล้วเอาไปใส่เพลง ไปปรับแสง ยิ่งสวยขึ้นไปอีก”

หลังจากที่ได้ปล่อยรูป ปล่อยตัวอย่างไป กระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีมากๆ เลย ตัวนักแสดงอย่างเราดีใจขนาดไหน?


ฟอส “ดีใจมากๆ ครับ วันแรกที่เทรลเลอร์ออกคือคนเขียนกันมาเยอะมาก ผมนั่งอ่านคอมเมนต์ตั้งแต่ 2 ทุ่ม ยันตี 3 ผมไม่เคยเจออะไรแบบนี้ไง เหมือนเด็กเห่อของเล่น ตื่นเต้นมาก มันเกินคาดครับ”


บุ๊ค “วันนั้นเป็นวันที่เราติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วย”

ฟอส “ดีใจมากที่มีคนรักเรามากขึ้น ก็รู้สึกขอบคุณมากเลยครับ”

ฟอสกับบุ๊คมาเจอกันเข้าฉากด้วยกันตลอด ยากไหม?


ฟอส “มันจะมียากบางซีนที่เราคิดไม่เหมือนกัน ก็ต้องมานั่งจูนกันว่าแบบนี้ได้ไหม แต่ผลสุดท้ายแล้วพออยู่หน้าเซตก็ปล่อยทุกอย่างให้มันพาไปเอง”

บุ๊ค “ให้อารมณ์พาไปเนอะ (ยิ้ม)”

มีฉากไหนที่ทั้ง 6 คนชอบเหมือนกันไหม เล่าจากในเทรลเลอร์ก็ได้?


ฟอส “ผมชอบฉากเปิดตัว ผมว่าทุกคนก็ชอบฉากนั้น ฉากเปิดตัวอองชองเต ตอนถ่ายคือเจาะกันละเอียดมาก”


บูม “ตั้งแต่เท้า ทุกอย่างเลย ไล่ขึ้นมา”

อู๋ “ตอนถ่ายฉากนั้นคือจริงจังมาก เพราะมาครบ 6 คนเลย”


บูม “ทั้งช่วงเช้าคือเทให้ฉากนั้น”

อู๋ “ก็รู้สึกว่าดีนะ เพราะนานๆ ทีจะได้เข้าด้วยกัน 6 คน”

ความคาดหวังของนักแสดงนำเป็นยังไงบ้าง สำหรับซีรีส์เรื่องนี้?


ฟอส “เอาจริงก็ไม่ได้คิดว่ามันต้องไปได้ไกลแค่ไหนครับ ผมขอแค่ให้วันนี้ที่ซีรีส์ออนไป มีคนรักเรามากกว่าเมื่อวาน ผมก็แฮปปี้แล้ว แล้วก็คนที่ดูได้ข้อคิดจากซีรีส์ไปไม่มากก็น้อยครับ”


บุ๊ค “คอยติดตามเรา มาคุยเล่นกันในแท็ก เราก็ดีใจมากๆ แล้วครับ”

อู๋ “พวกเราก็รอดูซีรีส์พร้อมทุกคนอยู่ ค่อยๆ ทำความรู้จักตัวละครไปด้วยกันในทุกอีพี”


บุ๊ค “ตัวละครทุกตัวจะมีปมของแต่ละคนครับ แต่ละปมมันก็จะเชื่อมโยงกัน จนสุดท้ายมาเฉลยในอีพีท้ายๆ ซึ่งถ้าใครพลาดแต่ละอีพีไปก็ต้องไปย้อนดูใหม่ เพราะว่ามันจะดูไม่รู้เรื่องเลย ยังไงก็ฝากซีรีส์ใครคืออองชองเตด้วยนะครับ ทางช่อง Gmm25 ครับ”

แหม..ยิ่งได้คุยและเห็นถึงการทำงานที่ละเอียดของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว บอกเลยว่าน่าดูหนักมากๆ และตอนนี้ซีรีส์กำลังฮอตและเรตติ้งดีมากๆ ใครที่ยังไม่ได้ดูไปดูกันนะจ๊ะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”