สุริยคติกาล วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 7 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ สุภาพเรียบร้อย หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้องรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน

เกิดวันจันทร์ มีหลักฐานมั่นคงและมีหน้ามีตาในสังคม มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากขึ้น คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ด้วยเหตุที่เป็นคนเจ้าเล่ห์ จึงไม่ควรไว้วางใจมากนัก ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดเสียใจในภายหลัง

เกิดวันอังคาร จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว

เกิดวันพุธ การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงมีความผูกพันต่อกัน จะส่งเสริมให้มีจิตใจปลอดโปร่งผ่องใสมีความสงบสุข ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

เกิดวันศุกร์ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ มีความคิดและสติปัญญาในทางสร้างสรรค์ที่ดี

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรเอาใจใส่ซึ่งกันและกันบ้าง มีลาภผลจากการทำงานและการเสี่ยงโชค.