สำหรับวันจันทร์ที่  21 ก.พ.2565 ….ช่วงขาขึ้น… .เพราะด้วย “ฝีมือการบริหารงาน” โดยแท้…ที่ได้นำพาพี่น้องประชาชน “ดั้นด้น” จนมาถึงวันนี้ …วันที่ทุกอย่างพากันขึ้นราคาต่อหน้าต่อตาอย่างพร้อมเพรียง “ต้นทุนชีวิต” ปรับเปลี่ยนแบบก้าวกระโดด สวนทางกับรายรับที่ค่อยๆ ไหลออก ขาที่เคยเดินได้ค่อยๆ อ่อนล้า จนจะต้องมาขอพักรักษา “พาดอยู่บนหน้าผาก”

วิธีการหาเงินเข้าประเทศ “แบบผิดประเภท” ด้วยการขึ้นภาษี ขูดรีดเอากับประชาชนคนเดินดินกินข้าวแกง ช่างดู “แล้งน้ำใจ” สิ้นดี ควรตั้งหน้าตั้งตากลับไป “ทำให้การเมืองมันดีขึ้น” กว่านี้ เศรษฐกิจมันจะดีตาม ภาษีต่างๆ มันจะเพิ่มขึ้นมาเอง ถ้ายังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เดี๋ยวจะ “สะดุดขาตัวเองหกล้ม” อยู่ได้ไม่ครบเทอม

สถานการณ์โลกเป็นอีกหนึ่ง ตัวแปรสำคัญ แต่มันไม่ใช้เรื่องที่ประชาชนต้องมา “รับผลกรรม” จากการแก้ปัญหาแบบ “ผิดพลาดซ้ำซ้อน” ของคนระดับบน หรือผลงานเดียวที่พวกท่านๆ ภาคภูมิ คือผลกำไรที่เติบโตกว่า 100% ในช่วงปีที่ผ่านมาของ “นายทุนพลังงาน” ในขณะที่พ่อค้าแม่ขาย “ใกล้จะตาย” ด้วยต้นทุนชีวิตที่ถูกยัดเยียดเพิ่มขึ้น…

คำคม :: ใช่ไม่ใช่…ต้องเปิดใจกับใช้สติ …

*** ไม่ลืมพระคุณ….พล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นแสน อดีตผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจ ผู้ให้โอกาส ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้ทำงานการเมืองสมัยที่พรรคชาติไทย ยังไม่ถูกยุบพรรค กับ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ไม่เคยลืมผู้มีพระคุณ ทำให้มีวันนี้ ได้มาทำคุณประโยชน์ให้ จ.สุพรรณบุรี บ้านเกิด โดยมี วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ไว้ใจให้ดูแลงานใหญ่ พระคุณที่ได้รับจากผู้ใหญ่แต่ละท่าน ไม่มีวันใช้หมด

*** ขอบคุณ….นพดล-วาสนา มาตรศรี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ขอขอบคุณแขกผู้เกียรติทุกท่านมาร่วมงานสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจศพ คุณแม่สวิง วงษาเทศ มารดาวาสนา มาตรศรี ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 

*** พัฒนาสถาบัน…. ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่าผู้ปกครองและครู โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จ.สุพรรณบุรี มี บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานที่ปรึกษาฯ วิทยา บุณยพัชรินทร์ ที่ปรึกษาฯ และคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติอีกหลายท่าน ที่จะช่วยผลักดันให้สถาบันแห่งนี้ให้มีความเจริญก้าวหน้า

*** ชื่นชมผลงาน….เอฟซี นครปฐม ชื่นชม ดร.ภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม  เขต 2 ประธานสโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด โย-กันตพัฒน์ กิตติพงษ์สิริภัค ผู้จัดการทีม ทำผลงานดีวันดีคืน ล่าสุดสามารถเอาชนะทีมขอนแก่น เอฟซี 1-0 แบบนี้ประธานสโมสรต้องมีรางวัลให้นักเตะแล้ว *** ประชาชนอุ่นใจ….ได้  จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ เป็นนายก อบจ.นครปฐม เข้ามาบริหารจัดขบวนการทำงานเดินหน้าพบประชาชน เข้าในถึงปัญหาพร้อมเดินหน้าทำงานตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน บอกเลยประชาชนอุ่นใจ

*** สร้างวินัย….ลำจวน อ้อมทอง นายก ทต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี นำเจ้าหน้าที่ อสม. โรงเรียน จัดโครงการสุพรรณบุรีประชารัฐร่วมใจสร้างวินัยรักษาความสะอาดชุมชนจิตอาสา เดินเก็บขยะในตำบล รณรงค์สร้างจิตสำนึก คัดแยกขยะก่อนทิ้ง ให้สมกับเป็นเทศบาลยุคใหม่  *** พร้อมพิสูจน์….มณฑล ไกรวัตนุสรณ์ อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร บิดา ปลัดแตอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร สร้างผลงานไว้มากมาย มาถึงคราวลูกสร้างผลงานไม่แพ้กัน แม้ล่าสุดจะโดนแจกใบเหลือง แต่ไม่ท้อเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ และพร้อมเดินหน้าพิสูจน์ความจริง

*** เอ่ยปากชม….วันก่อน ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดงานวันการศึกษาเอกชนภาคกลาง ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี และ วีระ ทวีสุข ศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้งานออกมาได้อย่างสมบูรณ์ แบบนี้ก็ต้องเอ่ยปากชมกัน

*** ยินดีด้วย….นฤมล วัชรพงศ์ไพบูลย์ นายก ทต.โพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับรางวัลชุมชน คุณธรรมต้นแบบ เด็ก เยาวชน ประชาชน ยึดหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ และสำนักงานวัฒนธรรม จ.สุพรรณบุรี *** ตำรวจฝีมือดี….คดีฆ่ายัดถังที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี คงต้องชมเชย พฐ.สุพรรณบุรี นำโดย พ.ต.อ.มงคล สุนทรวิภาต นวท.สบ.4 (สบ 4) จ.สุพรรณบุรี ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการคลี่คลายคดี เพราะสามารถพิสูจน์ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร จึงทำให้งานสืบสวนสอบสวนไปได้เร็ว และสามารถติดตามคนร้ายดำเนินคดีเรียบร้อยจนปิดคดีได้สำเร็จ

*** ผลงานดี….ยินดีกับ ตวงคุณ ทรงธรรมวัฒน์ ได้รับเลือกให้เป็นประธานสภาอุตสาหกรรม จ.สมุทรสงคราม วาระปี 2565-2567 ต่อเป็นสมัยที่ 2 โดยไม่มีคู่แข่ง ที่โรงแรมโคโควิว *** แจกฟรี….พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) เจ้าอาวาสวัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม จัดพิธีพุทธาภิเษกท้าวเวสสุวรรณเนื้อผง แจกผู้มีความศรัทธาต้องการมีไว้บูชาให้มารับได้ด้วยตนเองคนละ 1 องค์ฟรีที่วัดอินทาราม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป *** ปรับปรุง….มานพ ช้างพลาย ส.อบต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ประสานของบประมาณปรับปรุงพัฒนาเส้นทางสัญจร พร้อมทั้งระบบน้ำ ไฟสว่าง เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิม

*** สุขสันต์วันเกิด….จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี อายุ 60 ปีบริบูรณ์ ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง เป็นพ่อเมืองกาญจน์ท่านแรกที่ทำงานที่นี่ได้ถึง 5 ปี ในรอบหลายสิบปี ด้วยผลงานที่มากมายและเข้าตาชาวบ้านจึงเป็นที่เคารพรักใคร่ในทุกภาคส่วน เป็นแบบอย่างที่ดีของข้าราชการ …*** ยินดีล่วงหน้า….ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี สร้างผลงานให้มหาวิทยาลัยฯ อย่างมากมายเป็นที่ยอมรับของทุกวงการ และแว่วข่าวกำลังจะได้รับการไว้วางใจเป็น..รองอธิการบดีฯ ..ในเร็ววันนี้ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วยครับ

*** เดินหน้าโครงการ….พ.ต.อ.เทิดเกียรติ  รักพานิชมณี  ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ขับเคลื่อนโครงการ smart safety zone 4.0 ในพื้นที่ชุมชนรอบตลาดน้ำดำเนินสะดวก โดยมี ภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา เพื่อให้นักท่องเที่ยวปลอดภัยประชาชนอุ่นใจ มากยิ่งขึ้น *** เป็นหูเป็นตา…. พ.ต.อ.อัธธ์ยา แถบทอง  ผกก.สภ.หลักห้า อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ติดตั้ง Safety Zone พื้นที่ตลาดหลักห้า ให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการป้องกันอาชญากรรม พร้อมทั้งให้ความรู้ให้เด็กและเยาวชนตามโรงเรียนต่างๆ เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่กำลังรุนแรง 

*** ผลงานเข้าตา….ยินดีกับ เปิ้ล-อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ได้รับความไว้วางใจจาก สมาชิกให้เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร แบบไร้คู่แข่งต่ออีกหนึ่งสมัย  *** ส่งเสริมการศึกษา….ประเสริฐ  ชุมชูศักดิ์ศรี ประธานพิพิธภัณฑ์ภาพเขียนพู่กันจีนร้อยตระกูลแซ่โลก มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในสมุทรสาคร พร้อมส่งเสริมเรื่องการเรียนภาษาจีนให้ประชาชน มีศักยภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ รับมอบภารกิจ….ดร.อุดม โปร่งฟ้า นายกสมาคมนักเรียนเก่าผู้ปกครองและครู โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จ.สุพรรณบุรี รับมอบภารกิจเกียรติยศ ในโอกาสรับตำแหน่ง และประชุมเป็นครั้งแรก ที่หอประชุม 2 โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย  

@ รับรางวัล….สิทธิศักดิ์  แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี กัญภิกา วังเปรม รอง ผอ.โรงเรียนอนุบาลด่านช้าง เป็นตัวแทน รับรางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบ พร้อมกับ หอมหวล แก้วจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.องค์พระ ตัวแทนรับรางวัลชุมชนคุณธรรมต้นแบบ จากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ที่วัดสว่างอารมณ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี

@ แสดงความยินดี….วิณัย สืบทรง รักษาราชการแทน พัฒนาการ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แสดงความยินดีกับ สุทธิพร ศิวเวทพิกุล ในโอกาสมารับตำแหน่งนายอำเภอสังขละบุรี  @ ตรวจความพร้อม….สรียา บุญมาก ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกาญจนบุรี และ ภาณุวัฒน์ ศีลแดนจันทร์ คณะทำงานชุดฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังโควิด พร้อมด้วยผู้ประกอบการและนักธุรกิจ เฉลิมฉัตร จันทร์อินทร์ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี และส่วนราชการชายแดน เข้าเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

@ เปิดศูนย์…. คมกริช  เจริญพัฒนสมบัติ รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด “ศูนย์ช่วยเหลือสังคมเทศบาลเมืองหัวหิน” นำร่องแห่งแรกในจังหวัด โดยมี พลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมพิธี @ เลี้ยงอาหาร….วีระ จันทร์ทอง สหกรณ์จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย เฉลิม นวมนิ่ม ผอ.ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 15 เพชรบุรี เลี้ยงอาหารกลางวัน แจกเจลแอลกอฮอล์ ให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง

@ คนดีศรีเมืองเพชร….พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  มอบโล่เกียรติยศ “คนดีศรีเมืองเพชร” ให้ นุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายก ทม.ชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นผู้ทุ่มเท เสียสละร่วมทำคุณประโยชน์ พัฒนาเมืองท่องเที่ยว เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม @ ต้อนรับ….ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการต่างๆ ให้การต้อนรับ ประสูตร หอมบรรเทิง ในโอกาสย้ายมารับตำแหน่ง นายอำเภอท่ายาง คนใหม่  

@ เวียนเทียน….ณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักเรียน ร่วมเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ณ พระอุโบสถ วัดเจษฎารม พระอารามหลวง อ.เมือง สมุทรสาคร @ เกษตรแฟร์….ธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รอง ผวจ.สมุทรสาคร ประธานเปิดงานสมุทรสาครเกษตรแฟร์ จัดโดย สำนักงานเกษตร จ.สมุทรสาคร เพื่อส่งเสริมการมีรายได้ให้กับเกษตรกร และเผยแพร่สินค้าเกษตรของจังหวัด ที่เซ็นทรัลพลาซามหาชัย

@ จบไปอีกรุ่น….ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ รก.ผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันพระบรมราชชนก และ ผอ.วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี มอบใบสัมฤทธิผลการศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต รุ่นที่ 24 ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี