สุริยคติกาล วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา18.24 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-15.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 15.55-20.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์ บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 20.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีเสน่ห์ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลป ศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆนักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรมงานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการใหม่ ๆ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า

เกิดวันจันทร์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี มีเงินทองผ่านมือเข้ามามาก แต่จะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ควรรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะและมีครบทั้งห้าหมู่ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร ท่านจะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การลุยงานหรือเที่ยวหนักจนเกินไป ประกอบกับอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ จึงควรระวังดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้ดี ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ความรักค่อย ๆ ลงตัว ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายให้เหมาะสม การยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุทำให้เจ็บป่วยได้ มีการเดินทางเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่

เกิดวันพฤหัสบดี คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคดีเรื่องความรักเช่นกัน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี

เกิดวันศุกร์ คู่ครองคนรักจะดูแลเอาใจใส่กันมากเป็นพิเศษ จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ระวังการใช้สมองมากจนเกินไป ควรจะได้รับการพักผ่อนให้เพียงพอ

เกิดวันเสาร์ จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลอื่น มีความขยันหมั่นเพียรแสวงหาเงินทอง การเงินหามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การเดินทางควรระมัดระวังความปลอดภัย การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี