ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ขยับจัดระเบียบใหม่ “ยุทธจักรดงขมิ้น” ร่างระเบียบกำหนดหลักเกณฑ์ให้มีรองเจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะจังหวัด พ.ศ.2537 แก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 1(พ.ศ.2565) มีสาระสำคัญ ๆ ให้เพิ่มจำนวนพระสังฆาธิการระดับรองเจ้าคณะอำเภอ และรองเจ้าคณะจังหวัดสอดคล้องกับจำนวนวัดที่เพิ่มมากขึ้นและเหมาะสมกับภาวการณ์ในปัจจุบัน เนื่องจากหลักเกณฑ์เดิมได้ประกาศใช้มาเป็นระยะเวลานานแล้ว ก็ว่ากันไป น่าจับตารอลุ้นผลสรุปในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง?

พระสมเด็จวัดเกศไชโยพิมพ์ 6 ชั้น อกตลอด

ชมพระสวย ๆ เริ่มด้วย พระสมเด็จวัดเกศไชโยวรวิหาร พิมพ์ 6 ชั้น สวยใส ๆ มาแต่ไกล พระพิมพ์นี้มีด้วยกัน 2 แม่พิมพ์ คือ อกตัน และอกตลอด (แบบองค์นี้) เจ้าของเดิมเก็บไว้ดีมากและทรงคุณค่าน่าสะสมเป็นที่สุด ค่านิยมแม้จะเป็นรองพิมพ์ 7 ชั้น แต่ศักดิ์ศรีของดีที่เจ้าพระคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต รังสรรค์ไว้ในแผ่นดิน ใครมีไว้บูชาเกื้อหนุนดวงชะตาราศี มิให้ตกต่ำย่อมเป็นที่หมายปองของคนรักพระอยู่แล้ว เจ้าของไม่ประสงค์ให้เอ่ยนาม แค่ฝากเผยแพร่เป็นวิทยาทานเท่านั้น  ถัดมา

สมเด็จเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา หลังพิมพ์พระปิดตา

พระสมเด็จท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี ปี 2504 หลังกดพิมพ์พระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก หนึ่งในพิมพ์พิเศษที่ลูกศิษย์ร่วมกดพิมพ์ไว้ใช้ส่วนตัวในพื้นที่อ่างศิลาให้ความนิยม แต่หาชมยาก ซาร่า อู่เล็กการช่าง ฝากมาโชว์  จัดมาคู่กัน ของดีมีน้อยตัวจริง

สมเด็จเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี หลังกดเหรียญ

พระสมเด็จกดพิมพ์หลังเหรียญท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี ปี 2504 เนื้อผงคลุกรัก หนึ่งในพิมพ์พิเศษที่ลูกศิษย์ในพื้นที่อ่างศิลาให้ความนิยม แต่หาชมไม่ง่ายนัก เบ้นซ์ ศรีราชา ส่งมาให้ชมเป็นวิทยาทาน 

รูปถ่ายหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว

รูปถ่ายหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว จ.สิงห์บุรี สวยเดิม ๆ ของ อรรถพล ชาวหล่ม หรือ บัส ลพบุรี นิมนต์มาใหม่ งดงามและเข้มขลังน่าคล้องมาก ใครเห็นก็ชื่นชอบ 

ผ้ายันต์ฟ้าประทานพร แปะโรงสีโง้วกิมโคย

ผ้ายันต์ฟ้าประทานพร เซียนแปะโรงสีโง้วกิมโคย วัดศาลเจ้า จ.ปทุมธานี นิยมกาใหญ่ ติดโผของดีที่คนอยากรวยต้องมี ฟ้าประทานสมชื่อดีนัก คนทำมาค้าขายล้วนศรัทธา เรียกเงินเรียกทองไม่เป็นรองสำนักไหน ๆ ชัยวุฒิ เอื้อวงศ์อารีย์ หรือ เสี่ยอั้ม บารมี การันตีของเขาดีจริง ๆ พิสูจน์กันได้  ดังติดลมบนทุกรุ่นทุกแบบ

กำไลเจริญลาภเนื้อทองคำ หลวงปู่หมุน

กำไลเจริญลาภ เนื้อทองคำ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ จำนวนสร้างน้อยมาก แค่หลักหน่วย คนที่ได้ไปส่วนใหญ่เป็นศิษย์ใกล้ชิดหรือคนสนิทเท่านั้น เพิ่งโผล่อวดโฉมผ่านคอลัมน์ “ส่องพระยอดนิยม” เป็นแห่งแรกในโลกและเห็นแค่วงเดียวเท่านั้น ไม่เคยเห็นวงที่สองที่ไหนเลย มนตรี ปิยะนราธร หรือ เอก บางกะปิ ศรัทธาใจเกินร้อย ไปเสาะหามาบูชาสุดหวงแหน 

พยัคฆ์ขุนหาญ หลวงปู่วัน จันทวังโส

เสือพยัคฆ์ขุนหาญ หลวงปู่วัน จันทวังโส วัดโนนไทยเจริญ ต.ภูฝ้าย อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จำนวนจัดสร้างแบ่งเป็น ตะกั่วลองพิมพ์ 19 ตัว นวโลหะ 99 ตัว กะไหล่เงิน 249 ตัว กะไหล่ทอง 249 ตัว เนื้อทองแดง 1,351 ตัว งานหล่อช่อเงินช่อทอง 9 คู่ รวมกันทั้งสิ้น 1,917 ตัว ผ่านพิธีพุทธาภิเษกเข้มขลังที่สุดแห่งยุควาระหนึ่ง ประมวล วงศธรกิตติกุล ขอเผยแพร่เกียรติคุณกันหน่อย  งานทำบุญ

พระกริ่งไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศ วจ ปี 2500

พระกริ่งไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศ วจ ปี 2500 รุ่นนี้สร้างที่วัดบวรฯและนำไปแจกที่วัดจันทร์กะพ้อ (ธรรมยุติกนิกาย) อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยพระราชสุทธิโสภณ เจ้าอาวาสขณะนั้นได้ขอประทานพระอนุญาตจัดสร้าง ดังนั้นกระแสเนื้อโลหะเหมือนกับพระกริ่งไพรีพินาศรุ่นแรกของวัดบวรฯ ใต้ฐานตอกโค้ดเป็นตัวอักษร ว จ คือชื่อย่อวัดเพื่อเป็นชื่อที่จะไปคล้ายวัดวังจิก จ.พิจิตร ที่เคยสร้างพระหลวงพ่อเงิน ซึ่งไม่เกี่ยวกันเลย โดยพระ พุทธคุณพระกริ่งไพรีพินาศ ว จ ไม่ต่างจากรุ่นแรกที่ของวัดบวรฯ สนใจทำบุญ สอบถามที่ 06-4014-8555 

หลวงพ่อโตดินเผาหลวงปู่ชู วัดนาคปรก

พระหลวงพ่อโตเนื้อดินเผาหลวงปู่ชู วัดนาคปรก ท่านสร้างไว้ระหว่างปี 2460-2471 บรรจุกรุไหโบราณในเรือสำเภาปูนโบราณของทางวัด แตกกรุออกมาในปี 2516 รุ่นนี้หลวงปู่ชูท่านสร้างและปลุกเสกด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงศักดิ์สิทธิ์เป็นที่นับถือกันมาช้านานของชาวบ้านแถบภาษีเจริญ ด้านหลังจารอักขระภาษาขอม บางองค์ก็ไม่มีรอยจาร ที่มีรอยจารจะจารด้วยยันต์อุ ยันต์เฑาะว์ ยันต์มะอะอุ แบบหลังรูปหล่อหลวงพ่อโตเนื้อสำริดก็มี ประสบการณ์พระเครื่องสายหลวงปู่ชูเด่นเรื่องโชคลาภ สมัยก่อนมีคนไปขอหวยทุกวัน ท่านไม่เคยให้ใคร แต่ลูกศิษย์มักจะนำคำพูดไปตีเลขเด็ด ร่ำรวยกันไปเยอะแยะ นอกจากนี้ยังเก่งเรื่องเมตตามหานิยม มหาอุตม์คงกระพันชาตรียอดเยี่ยมด้วย ยังมีเหลือให้บูชากัน สอบถามได้ที่ 06-2273-3504  ลาด้วยคำคม “ชีวิตย่อมมีพลั้งพลาด แต่กาลเวลาผ่านไปทุกอย่างคือบทเรียน” สวัสดี

หมู มหาเวทย์