สุริยคติกาล วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 1 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวย มาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.41 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 06.42-20.09 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 20.10-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง มีหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับผลประโยชน์จากทางไกล ไม่ควรประมาทในการใช้จ่าย เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันจันทร์ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีปัญญาญาณส่งเสริมความคิดเห็นในแง่ปรัชญา เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออม จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน คนรักจะแสดงท่าทีแปลก ๆ มีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร คู่ครองคนรักคอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้สิ่งของที่ชอบใจ แม้จะมีรายได้เข้ามามาก แต่มีรายจ่ายมากเช่นกัน รายจ่ายส่วนใหญ่เป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารงานที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันพุธ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว การตรงต่อเวลา รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรรอบคอบเรื่องการเงินให้ดี อย่าไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักที่ไม่รู้เบื้องหลังความเป็นมา

เกิดวันพฤหัสบดี การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พอใจ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ เพราะอารมณ์ของท่านอาจทำให้คนรอบข้างถอยห่างและกระทบถึงการทำงานได้ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

เกิดวันศุกร์ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ ที่ได้เคยกระทำไว้ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายช่วงนี้ควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ หากมีปัญหาเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ควรรู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปชีวิตจะสดใสขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ความรักดำเนินไปได้ด้วยดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า