คู่กันตลอดไป…เจ้าสาว ‘โมนิกา’ และเจ้าบ่าว ‘โมเสส’ ยิ้มแย้มอย่างชื่นมื่นระหว่างเข้าพิธีแต่งงานในวันวาเลนไทน์ ที่ไทม์สแควร์ กลางกรุงนิวยอร์ก (Getty Images)

แต่งรอคู่รัก…บริเวณจัตุรัสเมืองกลีวิซ ประเทศโปแลนด์ มีการประดับประดาอย่างงดงามด้วยดอกไม้และกระดาษสีในโทนชมพูหวานเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก (Getty Images)

หวานลอยฟ้า…หญิงสาวในชุดราตรีสีชมพูโพสท่าเพื่อถ่ายภาพในวันวาเลนไทน์ ระหว่างที่เธออยู่กลางท้องฟ้าโดยอาศัยบอลลูนลมร้อน ที่เนฟเชฮีร์ เมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในประเทศตุรกี (Getty Images)

ประกาศความเป็นคู่…คู่รักเพศเดียวกันโชว์ใบรับแจ้งความเป็นคู่ชีวิตหลังจากลงทะเบียนที่เขตบางขุนเทียน กทม. ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่มีผลตามกฎหมาย แต่ก็ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศในไทย (Reuters)

สวยแล้ว…ชายหนุ่มบรรจงจัดแต่งดอกไม้บนเครื่องประดับศีรษะของหญิงสาวในวันวาเลนไทน์ ที่กรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ (Reuters)

ให้ใจ…นกเพนกวินพันธุ์แอฟริกา ส่งกระดาษรูปหัวใจให้เพื่อนพันธุ์เดียวกันในระหว่างงานเลี้ยงพิเศษของสถาบันวิทยาศาสตร์แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 14 ก.พ. เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันแห่งความรัก นกเพนกวินของสถาบันจะได้รับการ์ดรูปหัวใจสีแดงพร้อมกับข้อความที่เขียนด้วยลายมือของนักท่องเที่ยว (Getty Images)

สีสันของความรัก…คู่สมรสในพิธีสมรสหมู่ที่เมืองโกลกัตตา ประเทศอินเดีย ซึ่งจัดโดยองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร ‘Aloy Phera’ ในงานจะมีคู่บ่าวสาวชาวเมืองโกลกัตตาทั้งหมด 100 คู่จากต่างศาสนามาทำพิธีแต่งงานร่วมกันเพื่อสื่อว่าสังคมควรอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนด้วยความรัก อีกทั้งยังเป็นการให้ความช่วยเหลือคู่รักที่ไม่มีทุนทรัพย์มากพอจะจัดพิธีแต่งงานได้ (Getty Images)