สุริยคติกาล วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ตก เวลา 04.44 น.          

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสัมพันธ์ด้วย คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ระวังจะมีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ เรื่องความรักจะเกิดความสับสนวุ่นวาย ยากต่อการตัดสินใจ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น จะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน รายจ่ายจะมีมากกว่าปกติ แต่จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง

เกิดวันอังคาร  จะได้รับการฝึกอบรมทางจิตวิญญาณ ศาสตร์ลี้ลับต่าง ๆ การศึกษาเล่าเรียนบรรลุผลสำเร็จ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนฝูงทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่

เกิดวันพุธ จะมีโอกาสได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์เกี่ยวกับธุรกิจหรือได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้รับของฝากของขวัญ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย การงานต้องใช้ความรอบคอบและความขยันอดทน มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในธุรกิจที่ไม่แน่นอน จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว การงานมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จะได้รับผลประโยชน์เป็นที่พึงพอใจ ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นในที่ทำงาน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลาย ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ

เกิดวันเสาร์ จะมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.