สุริยคติกาล วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ตก เวลา 03.59 น.  

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรง รักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น เด็กหญิง จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้ทำงานที่พึงพอใจ จะได้พบคู่รักที่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังการใช้สมองมากจนเกินไป ควรจะได้รับการพักผ่อนให้เพียงพอ

เกิดวันจันทร์ จะมีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในกำหนด จึงตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี จะสามารถแก้ไขปัญหาปัญหาได้ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันอังคาร บริวารจะเป็นกำลังสำคัญในการทำงาน ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก

เกิดวันพุธ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี มีโอกาสเดินทางไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดน ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคมบ้าง

เกิดวันพฤหัสบดี การงานแม้จะมีปัญหาและอุปสรรค แต่จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ดีไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีการตกลงทำนิติกรรมสัญญา หากมีรายได้ก็ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันศุกร์ จะได้รับการเอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี แต่ควรระวังเรื่องความเคร่งเครียดในการทำงาน ควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลืออุปการะ เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยเหลือชนิดที่ทำทุกอย่างแทนโดยไม่บิดพลิ้วหรือต้องการสิ่งตอบแทนใด ๆ.