ก๊อก ก๊อก ก๊อก…มาเจอกันอีกแล้วจ้ากับ “มาดามเมี้ยนฤดี” คนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือความสวยยย..ไม่พลาดที่ขนเอาสาระความบันเทิงรอบโลกมาฝากกัน ทั้งข่าวแซ่บ ข่าวเอ็กซ์คลูซีฟจากทั่วทุกมุมโลกอีกเช่นเคย ถ้าพร้อมแล้วกระโดดตามกัปตันสาวพราวเสน่ห์อย่างเดี๊ยนมากันเลยค่ะ!!

@ มาเริ่มกันที่ข่าวน่ายินดีเป็นอย่างมากดีกว่า สำหรับเรื่องราวที่ทำทั่วโลกต่างพากันเซอร์ไพร้ส์สุดๆ หลังมีภาพออกมายืนยันแล้วว่านักร้องซูเปอร์สตาร์สาว Rihanna (ริฮานนา) กำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกกับแร็พเปอร์หนุ่มชื่อดัง A$AP Rocky (เอแซ็พ ร็อคกี้) ที่สถานะยกระดับจากเพื่อนรู้ใจมาเป็นแฟน ก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีข่าวออกมาว่าได้ออกเดทกันตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 แต่ล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักได้ลงรูปถ่ายของทั้งคู่เดินจับมือกัน อยู่ในย่านฮาร์เล็ม นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งริฮานนาอยู่ในชุดกางเกงยีน เสื้อแจ๊กเกตกันหนาวตัวยาวสีชมพูเปิดกระดุม เผยให้เห็นท้องที่กำลังยื่นและโตอย่างเห็นได้ชัด โดยทั้งสองคนจับมือกันและยิ้มให้กันอย่างอบอุ่น อย่างไรก็ตามครั้งหนึ่งในปี 2019 ริฮานนา เคยเผยว่า ในฐานะที่เธอเป็นผู้หญิงผิวดำและเติบโตมาในครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับการเป็นแม่ เธอก็เลยมีความตั้งใจว่าจะมีลูก และถ้าเป็นไปได้เธอก็อยากที่จะมีลูกผู้หญิง ทั้งหมดนี้เป็นตัวตนที่แท้จริงของเธอ เพราะเธอรู้ดีว่าความเป็นแม่อยู่ทั้งในสายเลือดและจิตวิญญาณของเธออยู่แล้ว

@ ตามมาติดๆ กับเรื่องราวแอนิเมชั่นสุดปังแห่งต้นปีเสือ กับ “Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์” ที่นอกจากตัวภาพยนตร์จะสามารถโกยรายได้ไปมากมายแล้ว อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นดิสนีย์ “Encanto” ก็สามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 และ และ Hot 100 นับเป็นอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้นับตั้งแต่ “Frozen 2” ของทาง Walt Disney เพลงนี้อยู่ในชาร์ตมา 5 สัปดาห์ เดบิวต์ครั้งแรกอันดับที่ 50 เมื่อ 8 มกราคมที่ผ่านมา รวมถึง Encanto ยังสามารถคว้ารางวัล Golden Globe สาขา Best Animated Feature Film มาครองอีกด้วย

@ มาต่อกันที่ข่าวนักแสดงสายฮาวัย 40 ปี Rebel Wilson (เรเบล วิลสัน) ที่เหล่าคอหนังฮอลลีวูดจะต้องคุ้นหน้าเธอดี ซึ่งแจ้งเกิดจากหนังคอมเมดี้ Bridesmaids (2011) และขยับมามีบทเด่นเป็น Fat Amy ในไตรภาค Pitch Perfect ล่าสุดทำเอาเหล่าแฟนๆ ต้องพากับปรบมือให้กับความความตั้งใจของเธอในการลดน้ำหนัก เพื่อที่จะชนะใจตนเอง รวมถึงหันมาใส่ใจในสุขภาพของตนเองแล้ว เธอตั้งใจลดน้ำหนักเพื่อที่จะได้รับโอกาสทางการแสดง เพราะเธออยากแสดงในหลายบทบาทที่ไม่ใช่แค่การเป็นสายตลกในหนัง

@ ยาวๆ กันมาที่ข่าวศิลปินอินดี้ที่ฮอตที่สุดใน พ.ศ.นี้ อย่าง Casey Luong (เคซีย์ ลูวอง) หรือที่รู้จักกันในนาม Keshi (เคชิ) ล่าสุดได้ปล่อยเพลงรักโรแมนติก “TOUCH” ให้แฟนๆ ได้เสพก่อนจะได้ไปฟังอัลบั้มเต็มอย่าง “GABRIEL” เร็วๆ นี้ ซึ่งเนื้อหาเพลงเจ้าตัวร้องออกมาจนเห็นภาพจินตนาการอย่างชัดเจนกับความรักความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนอย่างท่อน “Tell me that you’re taking it slow/But you’re pulling me close.” ถ้าใครได้ฟังอาจเขินตัวบิดจนจิกหมอนขาดเลยก็ว่าได้

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย ต้องขอแสดงความยินดีและปรบมือกันรัวๆ ให้กับ Olivia Rodrigo (โอลิเวีย ร็อดริโก) เป็นนักแสดงและนักร้องชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ ที่เตรียมขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติ “Woman of the Year” (ศิลปินหญิงแห่งปี) จากงาน Billboard’s Women in music แห่งปี 2022 ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายแขนงบนเส้นทางดนตรี ซึ่งเธอเป็นศิลปินหญิงที่มีเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ และยังเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลหลังจากเปิดตัวอัลบั้มชุดแรกไปไม่ถึง 1 ปีอีกด้วย โดยศิลปินที่เคยได้รับรางวัลนี้มีทั้ง Taylor Swift, Lady Gaga, Selena Gomez, Ariana Grande, Billie Eilish, Cardi B

แหม่..เผลอแป๊บเดียวก็หมดเวลาแล้วนะคะ เดี๊ยนยังคันไม้คันมืออยากจะเขียนอีกเยอะเลย แต่ไม่เป็นไรค่ะ แค่ไหนก็แค่นั้น สัปดาห์หน้าเดี๊ยนอัดแน่นจัดหนักจัดเต็มใหม่ก็ได้ บอกไว้ก่อนว่าเดี๊ยนเนี่ยจะไปเสาะหา สอยข่าวเด็ดๆ เผ็ดร้อนมาฝากกันแน่นอน ตั้งตารอกันเลยจ้า…

———————————————
คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”