ดทันเกมส์ พุธ 9 ก.พ.


“ผมซ้อม มาเป็นปีแล้วสุดท้ายก็ ไม่ได้ต่อยผมเครียดเสียใจมาก ขอโทษแฟนมวยทุกคนด้วยนะครับที่รอเชียร์ผม ผมก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นมาแบบ นี้แต่ผมก็จะสู้ต่อไปผม ก็จะไม่ท้อไม่ถอย วันนี้อาจจะไม่ใช่วันของผมแต่วันข้างหน้าผมจะเอาเข็มขัดกลับเมืองไทยให้ได้ ช่วยติดตามผมด้วยนะครับจะด่าผม จะว่าผมผมก็ไม่ว่าหรอกครับผมจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งสู้ไปพร้อมผมครับพี่น้องชาวไทยทุกคนขอขอบคุณนะครับ”

“ผมเห็นคอมเมนต์มาทุกคน แค่นี้ผมก็จะร้องไห้แล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากนะครับที่คอยเป็นกำลังใจให้ผม ผมก็จะสู้ครับ”

เป็นความในใจของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย สภามวยโลก (WBC) วัย 35 ปี ขวัญใจ ชาวไทย ที่โพสต์บอกแฟนมวย หลังจาก พลาดโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 )ปอนด์ที่ว่างของสภามวยโลก(WBC) กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าวัย 33 ปี ชาวจังโก้ เนื่องจากป่วยด้วยอาการไตอักเสบจนถอนตัวไป และฝ่ายจัด โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น แห่งแมตช์รูม ได้นำ เจสซี โรดริเกซ นักมวยดาวรุ่งวัย 22 ปีชาวสหรัฐฯมาเป็นคู่ชิงแทน

และดังที่ทราบกันไปแล้วว่า โรดริเกซ ที่ทำน้ำหนักขึ้นมาจากรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) เป็นมวยแทน ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ คูเอดราส ที่แม้ตัวเล็กกว่า บางกว่า เห็นได้ชัด แต่ โรดิเกซ ใช้ความสด ความเร็วที่เหนือกว่า ดักชกเอาชนะคะแนน คูเอดราส ไปขาดลอย แถมยก 3 ต่อยหมัดขวาเข้าปลายคางส่ง คูเอดราส ร่วงลงไปนับ 8 ได้ด้วย จึงชนะคะแนนเอกฉันท์ หลังครบ 12 ยก 117-110,117-110 และ 115-112 คะแนน คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองได้สำเร็จ เป็นแชมป์โลกคนใหม่ พร้อมทำสถิติชนะรวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ไม่เคยแพ้ใคร

“เสี่ยฮุย” เปิดเผย ที่ไปนั่งชมฟอร์มการชกของคู่ ถึงกับบอกว่า รู้สึกเสียดายแทน “เจ้าแหลม” มาก เพราะ คูเอดราส ขึ้นเวทีมาแบบไม่มีสภาพเลย ดูอวบอ้วน ไม่ฟิตเต็มที่ ถ้า “เจ้าแหลม” ไม่ป่วยกะทันหัน ขึ้นเวทีมาฟอร์มแบบนี้ เสร็จ “เจ้าแหลม” แน่

“ เรา เสียดายสุด ๆ แต่ทำอะไรไม่ได้ เรื่องเจ็บป่วย ไม่มีใครคาดคิดได้ ส่วน โรดิเกซ ก็ได้สด ได้เร็ว แต่ตัวเล็ก เมื่อมาชกรุ่นนี้ มั่นใจว่า หากเจอกับ “เจ้าแหลม” ที่มีเวลาฟิตซ้อมสมบูรณ์เต็มที่ ก็เสร็จ เจ้าแหลม เช่นกัน แต่เราต้องซ้อมเต็มที่ เพราะเราไม่เคยประมาทคู่ชกรายไหน” เสี่ยฮุยเผย

ตอนนี้ อยู่ที่ อาการป่วยไตอักเสบ ของ “เจ้าแหลม” แพทย์ จะอนุญาติ ให้กลับมาชกเมื่อไหร่ เชื่อว่า จะหายและกลับมาชกได้โดยเร็ว ตามแผนที่ “เสี่ยฮุย” จะให้อุ่นเครื่องอีกราวเดือนเม.ย.นี้ เพื่อเตรียมทวงเข็มขัดแชมป์โลกอีก เพราะ “เจ้าแหลม” น่าจะยังคงรั้งตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นนี้ของ WBC เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับเช่นเดิม

นอกจากนั้นก็ยังมีอีกตัวแปรที่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกแฟรนไชส์ของ WBC ที่ติดโควิด ถอนชกกับยอดมวยนิการากัว โรมัน กอนซาเลซ ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่สหรัฐอเมริกาอีก จน โรมัน ต้องไปชกกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ แทน จากเดิมที่ WBC กำหนดให้ ผู้ชนะคู่ “เอส-โรมัน ภาค 3” มาเจอกับ ผู้ชนะ “แหลม-คูเอดราส ภาค 2”
ขึ้นอยู่กับ สภามวยโลก (WBC) จะประกาศเป็นทางการอย่างไร และ โปรโมเตอร์แมตช์รูม เอ็ดดี เฮิร์น จะจัดเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่า วัย 35 ปี ของ “เจ้าแหลม” ที่อยู่ในระเบียบวินัย ทุ่มเท มุ่งมั่น ยังแกร่ง ยังอยู่ในเส้นทางล่าแชมป์โลกอีก โอกาสยังมี
สู้ ๆ นะ แหลม
“คม ท่าดี”