สุริยคติกาล วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น.เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 21.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-05.24 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 05.25-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ คนรักทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น การงานจะประสบความสำเร็จ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง การติดต่อสื่อสารดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลายลงไป จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันจันทร์ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง การงานมีการขยายและปรับปรุงเปลี่ยนแปลง การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา คนรักและบุตรบริวารทำให้ชื่นใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป มีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรทำบุญทำทานรักษาศีลและเจริญภาวนาบ้าง

เกิดวันพุธ การวิ่งเต้นทางธุรกิจได้รับผลดี บุตรบริวารเข้าแถวกันดี มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังซื้อมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การใช้จ่ายเงินและการลงทุน ควรระวังการถูกหลอกลวง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี เพื่อนฝูงหากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกันโดยเร็ว ควรรับฟังเหตุผลคำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จ จะได้ตำแหน่งและมีรายได้เพิ่มขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญาทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า การงานจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโชคทางการเงินทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น

เกิดวันเสาร์ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย.