เข้มมาตรการโควิด

วันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดฯ โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ และนายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานที่มีที่ตั้งในอาคารศาลากลางจังหวัดร่วมประชุม และมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานและผู้แทนองค์กรต่างๆ ร่วมประชุมผ่านระบบ zoom จากที่ตั้งหน่วยงาน

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ได้เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 “การ์ดอย่าตก” โดยให้ดำรงการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และป้องกันตนเองขั้นสูงสุด รวมทั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีน หรือการจัดกิจกรรมรวมคนในระดับต่างๆ ขอให้มีการเข้มงวดต่อการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การควบคุมโรคเป็นไปตามเป้าหมายและสามารถยุติสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้โดยเร็วที่สุด สำหรับข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ณ วันที่ 28 มกราคม 2565 พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ เพิ่ม 96 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 1,778 ราย รักษาตัวอยู่ 875 ราย เป็นผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับบ้านแล้วสะสม 901 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 2 ราย ทั้งนี้ ขอให้นายอำเภอ เร่งรัดการฉีดวัคซีนในพื้นที่ให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ทุกเข็ม

นอกจากนี้ ขอให้ทุกหน่วยสำรวจและจัดทำแผนงานโครงการเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ร้านค้าชุมชน เพื่อเตรียมความพร้อมในการนำเสนอคำขอรับการจัดสรรงบประมาณโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบปีนี้ ในการประชุมครั้งนี้ มีประเด็นสำคัญเป็นการติดตามผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะงบประมาณเงินกันไว้เบิกจ่ายเหลื่อมปี ขอให้เร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งขอความร่วมมือทุกหน่วยงานขับเคลื่อนโครงการ “อยุธยาบ้านสวย เมืองสะอาด” ประจำปี 2565 แบ่งเป็น 3 กิจกรรม ได้แก่ อยุธยาบ้านสวย อยุธยาเมืองสะอาด และการจัดการสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร เพื่อปรับปรุงพัฒนาให้เป็นจังหวัดที่สะอาด น่าอยู่ น่ามอง ต่อไป (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พ่อเมืองกรุงเก่า เยี่ยมเด็กผลกระทบ โควิด

วันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวเด็ก ที่ บิดา–มารดา เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 7 ครอบครัว รวมเด็ก 10 ราย ในพื้นที่อำเภอวังน้อย อุทัย นครหลวง ท่าเรือ และอำเภอบางปะหัน เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และดูแลสภาพชีวิตความเป็นอยู่ พร้อมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพิ่มเติม เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ เด็กและผู้ปกครอง ต่างขอบคุณและมีกำลังใจที่ท่านผู้ว่าฯ มาดูแลช่วยเหลือ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอ ได้ติดตามดูแลครอบครัวเด็กๆ อย่างต่อเนื่อง

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีครอบครัวเด็กที่ได้รับผลกระทบ บิดา–มารดา เสียชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 22 ครอบครัว เด็กที่ได้รับผลกระทบ 30 ราย กำหนดลงเยี่ยมวันที่ 25 และ 27 มกราคม 2565 โดยเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ พร้อมคณะ ได้ออกตรวจเยี่ยมเด็กในพื้นที่อำเภอบางปะอิน บางไทร เสนา ผักไห่ บางบาล และพระนครศรีอยุธยา จำนวน 13 ครอบครัว รวมเด็ก 17 ราย ทั้งนี้ จังหวัดได้นำเสนอชื่อเด็กเข้าขอรับทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทุกรายที่อยู่ระหว่างการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องไปจนกว่าจะสำเร็จการศึกษาตามลำดับต่อไป (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

แถลงข่าว “สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน”

นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อม นางสาวอนุชิดา อ้วนสกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี นายถวิล ยี่สุ้นแสง พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี และนายโชคชัย สาครพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี แถลงข่าวงาน “สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน” ประจำปี 2565 ณ บริเวณวัดโพธิ์เก้าต้น และ อุทยานวีรชนค่ายบางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยงานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565เพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของเหล่าผู้กล้าชาวบ้านบางระจัน ความเสียสละ กล้าหาญและความรักภักดีต่อชาติ ซึ่งเป็นชาวบ้านกลุ่มเล็กๆที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ มีเจตนารมณ์ที่ต้องการปกป้องผืนแผ่นดินไทย ได้รวมพลังกันก่อตั้งค่ายขึ้นมาต่อต้านกองทัพพม่าข้าศึก ต่อสู้จนได้รับชัยชนะถึง7ครั้ง เป็นเวลานานถึง 5 เดือน ก่อนที่จะพ่ายแพ้แก่กองทัพพม่าเมื่อวันแรม 2 ค่ำ เดือน 8 ปีจอ พ.ศ. 2309 ชาวบ้านทุกคนมีหัวใจที่แข็งแกร่งปักหลักสู้อย่างกล้าหาญจนตัวตาย แม้จะล่วงเลยมา 200 ปี แต่ลูกหลานชาวสิงห์บุรีและชาวไทยทุกคนก็ไม่มีวันลืมวีรกรรมความกล้าหาญ จึงกำหนดให้ทุกวันที่ 4 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันสดุดีวีรชนค่ายบางระจันและมีการจัดงานเฉลิมฉลองทุกปีตลอดมา โดยภายในงานมีกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ช่วงเช้าวันที่ 28 มกราคม 2565 พิธีบวงสรวงหลวงปู่ธรรมโชติและวีรชนค่ายบางระจันวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 พิธีสักการะพระอาจารย์ธรรมโชติ พิธีบวงสรวงดวงวิญญาณวีรชน พิธีสวนสนามและช่วงเย็นจะมีพิธีเปิดงานแสงสีเสียงยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งตลอดทั้งวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565 จะมีการแสดงแสง สี เสียง อีกทั้งการแสดงของศิลปินนักร้อง ลิเก พรเทพ พรทวี ศิลปะพื้นบ้านให้ชมกันฟรีๆ!!! พบกับศิลปินนักร้องชื่อดัง ลิเก พรเทพ พรทวี ชมการชกศึกมวยไทย พร้อมทั้งยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนอีกด้วย (อำนาจ สุขเย็น / สิงห์บุรี)

ผู้ว่าฯ ประชุมขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่

วันที่ 30 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำส่วนราชการกระทรวงมหาดไทย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุมเพื่อการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ ของกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference System : VCS) ซึ่งได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การสร้างความยั่งยืนให้กับความเป็นไทย” จากห้องประชุมราชบพิตร อาคารดำรงราชานุสรณ์ กระทรวงมหาดไทย

สำหรับการประชุม เพื่อการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริ ของกระทรวงมหาดไทย ในครั้งนี้ เป็นการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในประเด็นที่สำคัญเพื่อประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของหน่วยงานในระดับพื้นที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งประกอบไปด้วย การแก้ไขปัญหาความยากจน การสร้างแหล่งน้ำขนาดเล็ก เรื่องโคก หนอง นา โมเดล ในพื้นที่ การพัฒนาดิน โครงการปิดทองหลังพระฯ และการถอดรหัสพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อนำมาต่อยอดและพัฒนาให้เป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืนต่อไป (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

รองไพรัตน์ ประชุมติดกล้องวงจรปิด

ช่วงบ่ายของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุมบึงพระราม ชั้น 1 ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุม คณะทำงานบริหารจัดการข้อมูลและการขอใช้ประโยชน์จากกล้องวงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัดฯ ครั้งที่ 1/2565 ในการนี้ คณะทำงานฯ ได้ร่วมกันพิจารณาและให้ความเห็นชอบโครงการยกระดับมาตรฐานและเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาความปลอดภัยฯ ของตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งจะมีแผนงานติดตั้งกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ (Smart CCTV) ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

รัฐมนตรีช่วย มอบวัคซีน

วันที่ 31 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การบริหารส่วนตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ มอบวัคซีนป้องกันโรคลัมปี สกิน ให้กับตัวแทนเกษตรกร ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายสมพล ไวปัญญา ปศุสัตว์จังหวัดอุทัยธานี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเกษตรในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

โดยจังหวัดอุทัยธานีพบการระบาดของโรคลัมปี สกิน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 มีสัตว์ป่วยทั้งหมด 290 ตัว (โค 289 กระบือ 1 ตัว) จำนวนสัตว์ตาย 48 ตัว (โค 47 ตัวกระบือ 1 ตัว) และจำนวนสัตว์หายป่วย 242 ตัว (ข้อมูล ณ วันที่ 10 มกราคม 2565) ขณะนี้สถานการณ์อยู่ในภาวะโรคสงบแล้ว

ในการนี้ ได้มอบวัคซีนป้องกันโรคลัมปี สกิน จำนวน 4,000 โด๊ส ให้แก่ เกษตรกร ผู้เลี้ยงโค กระบือ ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จากนั้น ได้เดินเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นบ้าน และสินค้าเกษตรตำบลระบำ การฉีดวัคซีนเป็นวิธีการป้องกัน ควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด จึงต้องฉีดวัคซีนกระตุ้นซ้ำ ปีละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ 50 กิโลเมตร จากแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของจังหวัดอุทัยธานี ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ ได้เร่งช่วยเหลือเกษตรกร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกภาคส่วน จะร่วมมือกันดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคระบาดลัมปี สกิน ในโค กระบือให้สำเร็จ เพื่อลดความสูญเสียให้กับเกษตรกร (ชนม์สวัสดิ์ ทองโพธิ์งาม / อุทัยธานี)

ตรุษจีน ไหว้ 5 เทพเจ้า

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนต้อนรับปีขาล สักการะ 5 เทพเจ้า ตระการตาโชว์สิงโตมังกรทอง อวยพรมั่งคั่ง โชคดีมีสุข นายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคุณปราณี ด่านชัยวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ร่วมพิธี ร่วมสักการะ 5 เทพเจ้าและชมขบวนแห่มังกรทอง สิงโต จากคณะเจ้าพ่อเฮ่งเจีย พร้อมคณะผู้บริหารมอบของมงคลให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

สำหรับปีนี้ คุณปราณี ด่านชัยวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ ได้กล่าวว่า ได้ร่วมกับ สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และบริษัท เจอาร์ไอเดีย จำกัด จัดงานตรุษจีน สักการะ 5 องค์เทพ เพื่อเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว และทางศูนย์การค้า ยังจัดงาน “Happy Chinese New Year Celebration” ช้อป เฮง เฮง รับปีเสือทอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดให้คึกคัก โดยเปิดให้สักการะขอพร 5 เทพเจ้า เสริมมงคล ระหว่างวันที่ 29 มกราคม–13 กุมภาพันธ์ 2565 และชม “มังกรทองลอยฟ้า นาจาระเบิดถ้ำ” อีกด้วย บริเวณชั้น 1 หน้าประตู G 4 (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

อยุธยากล๊าส มอบชุดตรวจ ATK

วันที่ 22 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา – บริษัท อยุธยากล๊าส อินดัสทรี จำกัด (AGI) หรือ BGC อยุธยากล๊าส ในเครือ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC ได้ส่งมอบชุดตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แบบ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 1,142 ชุด ให้กับ 7 โรงเรียนในพื้นที่ อำเภออุทัย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกับบริษัทฯ ได้แก่ โรงเรียนอุทัย, โรงเรียนบ้านหีบ, โรงเรียนวัดจำปา, โรงเรียนวัดดอนพุดทรา, โรงเรียนวัดกุ่มแต้, โรงเรียนวัดหนองน้ำส้ม (เจียนวิทยาคาร) และ โรงเรียนบ้านช้าง (เทพกุญชร) โดยมี นายณัชฐกิตติ์ สิริลภัสกุล ผู้จัดการส่วนความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (SHE) เป็นตัวแทนผู้บริหารในการส่งมอบครั้งนี้ และมีผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณาจารย์ทั้ง 7 โรงเรียน เป็นผู้รับมอบ

โดยการส่งมอบชุดตรวจ ATK ให้กับทั้ง 7 โรงเรียนในครั้งนี้ของ BGC อยุธยากล๊าส เพื่อเป็นการสนับสนุนทางโรงเรียนให้จัดการเรียนการสอนได้อย่างปลอดภัยจากแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในช่วงนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับ ครู นักเรียน และผู้ปกครอง ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)

นายกเปิดศูนย์ฟิตเนส

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกอรนุช คูวิจิตรสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวิหารแดงพร้อมด้วยคณะผู้บริหารปลัดภาณี นะราศีปลัดเทศบาลฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลวิหารแดงรับฟังการบรรยายสรุปการใช้งานอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายฟิตเนสหลากหลายชนิดที่ทันสมัย จากเจ้าหน้าที่วิทยากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประชาชนและผู้สูงวัย สำนักงานเทศบาลตำบลวิหารแดง (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022

วันที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าอยุธยาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานแถลงข่าวการประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 โดยมี นายทวนทอง นกจั่น ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา ผู้สนับสนุนการจัดงาน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับเวทีการประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 เป็นเวทีการประกวดภายใต้การดูแลของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เพื่อหาสาวงามที่มีความรู้ ความสามารถ สวยงามทั้งบุคลิกหน้าตา เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และลพบุรี เข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ในช่วงเดือนเมษายน 2565 และหาตัวแทนเป็นทูตวัฒนธรรรม ประชาสัมพันธ์ ศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว ทั้ง 2 จังหวัด เสริมการท่องเที่ยว กีฬา เศรษฐกิจ สังคม สู่สายตาของบุคลทั่วไปในรูปแบบการประกวด

ทั้งนี้ รูปแบบการประกวด จะมีกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน ในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ และในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จะจัดการประกวดชุดว่ายน้ำและชุดราตรี และจะทำการตัดสินผู้ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อนำเข้าไปสู่รอบประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ระดับประเทศ ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ต่อไป (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

ขจัดความยากจน พัฒนาคนอย่างยั่งยืน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลงนามในประกาศวาระจังหวัดลพบุรี ขจัดความยากจนและพัฒนาคนอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีคณะผู้บริหารจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ พัฒนาการจังหวัดลพบุรี นายอำเภอทุกอำเภอ ร่วมกิจกรรม Kick Off และร่วมพิธีฯ

ทั้งนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลพบุรี จะร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้อุดมการณ์การทำงาน “พัฒนาคุณภาพชีวิต พิชิตความยากจน พัฒนาคนทุกช่วงวัย” ตามที่ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561-2580 มีเป้าหมายการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นบรรลุวิสัยทัศน์ “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (คจพ.) เพื่อเป็นกลไกเชิงนโยบายในการบูรณาการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคนทุกช่วงวัย ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โดยจังหวัดลพบุรีมีครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ 599 ครัวเรือน เป็นครัวเรือนเดิม 509 ครัวเรือน และครัวเรือนใหม่ 90 ครัวเรือน (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

นายกมอบเครื่องตัดถ่าง

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัทรเดช หลักทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมฝ่ายบริหาร​ และสมาชิกสภา​ เป็นตัวแทนรับมอบเครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ช่วยเหลือในการกู้ภัยให้กับกู้ชีพในบริเวณเขตช่องแค หน่วยกู้ชีพพรหมนิมิต จิตอาสาเทศบาลตำบลช่องแค จิตอาสาร่วมกตัญญูเขตช่องแค และร่วมกตัญญูเขตห้วยหอม​ เพื่อเป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนในเขตพื้นที่ จาก ท่าน ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ​ ประธานมูลนิธิพระดาบส พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ​ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ และคณะ​ ณ วงเวียนหลังสถานีรถไฟบ้านช่องแค (อุทัย นิ่มสิทธิกุล / นครสวรรค์)