สุริยคติกาล วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น.เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.17 น. จันทร์ตก เวลา 05.42 น.

วันนี้  เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-12.49 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 12.50-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล- แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนรักอิสระ เพื่อนฝูงชักจูงได้ง่าย เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่างๆ จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว เด็กหญิง มีรูปร่างสันทัดปานกลาง บั้นเอวคอด ผิวคล้ำ นัยน์ตาบอกแววฉลาด เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น

เกิดวันอาทิตย์ จะมีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีการทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ส่งผลให้มีผลงานที่ดีขึ้น คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดีอยู่เสมอ จะได้พบหมอดีและยาดี

เกิดวันจันทร์ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การที่เป็นคนจริงจังเข้มงวดจนเกินไปจะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียด มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเดินทางควรระวังความปลอดภัย มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ ควรรอบคอบเรื่องการใช้เงิน ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหา ระวังอุบัติเหตุจากของร้อนของมีคม มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ

เกิดวันพุธ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม คู่ครองคนรักมิตรสหายให้ความช่วยเหลือ ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะมีปัญหาในครอบครัวต้องรีบแก้ไข คิดมากเรื่องคู่ครองคนรัก มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน การเงินมีช่องทางแจ่มใส

เกิดวันศุกร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การทำงานควรรอบคอบ เดินทางผ่านสิ่งก่อสร้างให้ระมัดระวัง ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิด วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.