เรื่องราวการทำความดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือ แบ่งปัน ในยุคปัจจุบัน

มักถูกถ่ายทอดผ่านโซเชียลมีเดียในหลากหลายแพลตฟอร์ม

อย่างสัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” พบเจอเรื่องราวของหนุ่มน้ำใจงามมากๆ ที่ช่วยชีวิตลิงแสมหัวติดลูกมะพร้าว กำลังจะจมน้ำรอดตายมาได้

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของติ๊กต็อก ชื่อ @ตามบายเลยน้อง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะกำลังช่วยลิงแสม หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่าลิงหางยาว ขณะที่หัวของลิงติดอยู่ในลูกมะพร้าว

โดยขณะที่ช่วยเอาลูกมะพร้าวออกจากหัวของลิง น้องก็ได้พูดไปด้วยว่า เจอลิงว่ายน้ำข้ามคลองมันเอาหัวเข้าไปในพรก (กะลามะพร้าว) เอาไม่ออก เอ็นดูมาก โน่นแขกก็รออยู่ และได้พยายามช่วยเหลือจนสามารถเอาพรกกะลา ออกจากหัวของลิงได้

ภายหลังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในความมีน้ำใจของน้องคนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าใจหล่อมาก เยี่ยมมาก

โดยผู้โพสต์ คือ “วิรัตน์ อินทรพราหม์” อายุ 37 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 4 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ทำงานอยู่กับบริษัททรัพย์บุญเดชทัวร์ ตั้งอยู่บ้านบางขนุน ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ทำหน้าที่กัปตัน ขับเรือหางยาวนำเที่ยว

“วิรัตน์” เจ้าของติ๊กต็อก เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ได้ขับเรือออกจากคลองบางขนุน เพื่อไปรับนักท่องเที่ยวที่ลานปฏิมากรรมปูดำ หน้าเมืองกระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่

แต่ระหว่างทาง มองเห็นอะไรแปลกๆ ลอยอยู่ในน้ำ คล้ายกับหางของลิง แต่หัวไม่ใช่ ได้ขับเรือผ่านไปแล้ว เกิดนึกสงสาร จึงได้เลี้ยวเรือกลับมาดูอีก พบว่าเป็นลิงจริงๆ โดยหัวติดอยู่ในกะลามะพร้าว ท่าทางอ่อนแรง จึงได้เอาขึ้นจากน้ำมาบนเรือ และพยายามจะดึงกะลามะพร้าวออกให้ แต่ดึงออกยาก เนื่องจากรูกะลาที่ลิงมุดหัวเข้าไปพอดีกับหัวลิง ดึงไม่ออก

“วิรัตน์” บอกว่า นาทีนั้นได้ขอโทษเจ้าลิงพร้อมกับใช้มือตีไปที่กะลา จนกะลาแตก และดึงหัวลิงออกมา พร้อมกับได้ปล่อยเข้าป่าโกงกางไป ก่อนที่จะไปรับนักท่องเที่ยว

“วิรัตน” บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ ทำงานเป็นพนักงานโรงแรม หลังเกิดวิกฤติ ก็ได้หางานทำเลี้ยงครอบครัวไปเรื่อย จนมาเจอกับเจ้าของบริษัทฯ ดังกล่าวและได้เข้าทำงานด้วย จนมาเจอเหตุการณ์หัวลิงติดอยู่ในกะลามะพร้าว

คาดว่าลิงคงจะมุดเข้าไปกินเนื้อมะพร้าวที่อยู่ข้างในแต่พอจะเอาหัวออกดึงไม่ออก เลยตกใจวิ่งไปเรื่อยๆ จนตกน้ำ และดีใจ ที่ได้ช่วยลิงไว้ เพราะไม่อย่างนั้นลิงอาจจะตายได้

เรื่องราวของ “วิรัตน์” หนุ่มหล่อน้ำใจงาม น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ไม่ทอดทิ้งชีวิตสัตว์ แถมช่วยเหลือจนรอด.
………………………………………
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “วิชัย มังคะลา” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.ตรัง
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..