สำหรับวันพุธที่ 26 มกราคม 2565 ….อาฟเตอร์ช็อกต้นปีเสือดุ … เมื่อปฏิบัติการสายฟ้าแลบ ลงมือยึดหัวหาด  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แม่ทัพสำคัญ พปชร. ด้วยดาบปลายปืนของนายสุดที่รัก “บิ๊กป้อม” ขอให้ทุกอย่างมันจบ ด้วยมติที่ประชุมพรรคขับผู้กองธรรมนัส พร้อมลูกหาบ ส.ส.รวม 21 คน ออกจากพรรค ด้วยข้อหาที่ผู้กองธรรมนัส เสนอเองว่าก่อเหตุร้ายแรง ที่ยื่นคำขาดให้ปรับโครงสร้างพรรคอันเป็นการกระทำผิดข้อบังคับพรรค

“มันจบแล้วนาย”  หรือละครฉากใหญ่ของคณะรัฐบาล 3 ป. ยังจะต้องติดตามกันต่อไป ในเมื่อ กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา เรือแป๊ะที่ทำท่าจะอับปาง แม้จะเป็นเรือเหล็ก แต่ “เกิดสนิมเนื้อใน” แถมฝีพายกับลูกเรือต่างจ้ำพายกันคนละทีสองทีไม่เป็นไปตามคำสั่งของแป๊ะ ทำท่าจะสละเรือหนีเอาตัวรอด แม้ “บิ๊กตู่” จะประกาศย้ำแล้วย้ำอีกว่า “ไม่ปรับ-ไม่ยุบ” ขอลอยตัวอยู่เหนือความขัดแย้งภายในพรรค… แต่สถานะของนายกฯขาลอย บนสถานการณ์ปริ่มน้ำ ท่ามกลางวิกฤติโควิด-เศรษฐกิจ-หมูแพง -ไข่ไก่แพง -น้ำมันแพง ก็เข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง…ต่างหากที่เป็นโจทย์ยากที่รัฐบาลที่ผ่านๆ มาจะแจกจะแถมให้ได้ใจคนจนคนยากเท่าไหร่ ก็ไปไม่รอด ในเมื่อเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงรัฐมาจากเศรษฐี คนมีเงินอภิมหาเศรษฐีเพียงไม่กี่ตระกูล กำลังจะหายใจแผ่วลงเมื่อเลือดที่สูบฉีดมาจากคนจนไม่มีให้สูบฉีดอีกแล้ว

ละครการเมืองที่จัดมาตั้งแต่ศึกอภิปรายไล่ “บิ๊กตู่” เมื่อกันยายน 2564 ยังเป็นแค้นฝังใจไล่มาจน…เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร-สงขลา … รายการลับลวงพราง จาก พปชร. ได้คุกรุ่นจนถึงเวลา… มันจบแล้วนาย…เชือดไก่ให้ลิงดู…หรือ “แพะบูชายัญ” ที่จะมีผลตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย.. “รัฐบาล 3ป.” ใกล้อับปาง กัมมุนา วัตตติ โลโก… ย่อมเป็นไปตามกฎแห่งกรรม

@ จัดเตรียมแผน….ผ่านไปที่ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโอมิครอน จากคลัสเตอร์สามีภรรยาที่มาจากต่างประเทศอย่างจริงจัง เข้มข้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยการนำของ ผู้ว่าฯทรงพล ใจกริ่ม , นพ.อภิชัย ลิมานนท์ สสจ.กาฬสินธุ์  ,นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ ได้สรุปผลงานวิเคราะห์ จัดเตรียมแผนปฏิบัติการต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิภาพ ประสิทธิผล จนกระทรวงสาธารณสุข ประกาศให้เป็นจังหวัดสีส้ม และเตรียมประกาศเป็นจังหวัดสีเหลืองให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตแบบปกติสุขต่อไป

@ คุมเข้มของแพง….แก้ไขปัญหาของแพงอย่างฉับพลัน ศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ มีคำสั่งและมาตรการเข้มข้นไม่ให้ร้านค้า ผู้จำหน่ายสินค้าขายของเกินราคา และมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกธงฟ้าไว้ตามจุดบริการต่างๆ บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน พร้อมประสานพลังกับ ธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เดินตรวจตราราคาสินค้าอุปโภคบริโภคตามตลาดสด และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จะร่วมกันไม่ปรับราคาสินค้า เพื่อประคองเศรษฐกิจให้ประชาชนอยู่ได้

@ จริงใจมุ่งมั่นเข้าถึง ….ผู้ว่าฯ ทรงพล ใจกริ่ม ประธานโครงการ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จ.กาฬสินธุ์ บริการตรวจรักษา ดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ทุรกันดาร และจังหวัดเคลื่อนที่ บริการ มอบสิ่งของ ทุนการศึกษา ถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ยากจน ด้อยโอกาส @ ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์  ประธานสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ มอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุในโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.  โครงการจังหวัดกาฬสินธุ์เคลื่อนที่ สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

@ สิ่งของพระราชทาน….สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดฯให้ วิเชียร จันทรโณทัย  ผวจ.นครราชสีมา อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคสุกร ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี โดยมี จำรัส กังน้อย รอง ผวจ.อุดรธานี  สุมนชาติ แสงปัญญา ปศุสัตว์ จ.อุดรธานี นำเกษตรกรเข้ารับสิ่งของพระราชทาน @ ถวายสักการะ…. พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะพลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานี นับถึงปีปัจจุบัน เป็นปีที่ 129 ของการก่อตั้งเมือง โดยมีทายาทราชสกุล “ทองใหญ่” สยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธี ณ อนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี @ ปฏิญาณตน…. พล.ต.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ ผบ.มทบ.24 เป็นประธานพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2565 ณ บริเวณลานหน้าพระอนุสาวรีย์ พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ค่ายประจักษ์ศิลปาคม โดยมี สยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.อุดรธานี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี และ สมาคมแม่บ้านทหารบก เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี @ ช่วยเหลือ…. อภิชาต สุขชำนาญ ผอ.ภาค บมจ.ไทยเครดิตเพื่อรายย่อย และ ประพันธ์พงษ์ ภัทรศิริพงษ์ ผจก.เขต บมจ.ไทยเครดิตเพื่อรายย่อย นำเครื่องอุปโภค บริโภค มอบให้กับ ปิยะพัฒน์ ศรีภูวงศ์ นายก ทต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ห้องประชุม ทต.หนองหาน

@ เขื่อนป้องกันตลิ่ง….ทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.กระทรวงมหาดไทย (มท.2) ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ บ้านบึงกาฬใต้ ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ มี พิสิษฐ์ ชิณะวิพัฒน์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดบึงกาฬ และ รถพร ระภาเพศ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง กรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมลงพื้นที่ ติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ บ้านบึงกาฬใต้ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 กำชับให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ควบคุมและติดตามการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงาน เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะทำให้เกิดการพัฒนาพื้นที่อย่างเป็นระบบและยั่งยืนในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง “แลนด์มาร์ค” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอนาคตที่จะทำให้จังหวัดบึงกาฬมีชื่อเสียงในระดับประเทศ และเป็นแหล่งการค้าการท่องเที่ยวในระดับอินโดจีน

@ จังหวัดเคลื่อนที่….กาญจนี  รุจนเสรี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม  พร้อมด้วย ศุทธิกานต์  วงศ์สถิตจินกาล รองนายกเหล่ากาชาดฯ และคณะ ร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และนำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบแก่ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส  ในโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่  3/2565  ที่โรงเรียนบ้านโคกสะอาด   ต.บ้านเสียว อ.นาหว้า  จำนวน  100 ชุด

@ เอกชนร่วมใจ.…ชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม รับมอบเงินจำนวน 50,000 บาท จากมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช โดย สุรัตน์ ก้องเกียรติกมล เป็นตัวแทนมอบพร้อมคณะ เพื่อให้จังหวัดนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากการปิดหมู่บ้าน จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ศาลากลางจังหวัดฯ (หลังใหม่)

@ น้อมรำลึก….สมศักดิ์ จังตระกุล  ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ประจำปี 2564 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย  ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดขอนแก่น อ.บ้านไผ่  @ หนุนเยาวชนพิทักษ์ชน ช่างเหลา พร้อมด้วย ปิยพงษ์  ช่างเหลา ส.อบจ.ขอนแก่น และ สุริยต์  ติวเฮือง ประธานสภา ทม.ศิลา ร่วมมอบชุดกีฬาให้ทีมฟุตบอลเด็ก-เยาวชนและประชาชน  ประจำ บ้านหนองกุง สำหรับใช้ในการแข่งขัน “ศิลาคัพ ครั้งที่ 24” ประจำปี 2565 ที่สนามฟุตบอล บ้านหนองกุง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น @ เยี่ยมชม.…ศรัทธา คชพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เยี่ยมชมคลังปิโตรเลียมขอนแก่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรับทราบภารกิจงานของคลังฯ แล้วจะนำมาปรับใช้ในการบริหารราชการต่อไป โดยมี บัณฑิต เยาวขันธ์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตรเลียมขอนแก่น , อนันต์ ศรีกุศลานุกูล ผู้จัดการ ประจำสำนักงานใหญ่และพนักงาน ให้การต้อนรับ @ มอบอุปกรณ์….พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก4 บก.ทล. พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก.4บก.ทล. ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น ที่แจกจ่ายอุปกรณ์ความปลอดภัยให้ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ขณะออกตรวจปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรตอนกลางคืนและกลางวัน มีกระบองไฟ เสื้อสะท้อนแสง เสื้อกันฝน เพื่อความปลอดภัยขณะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง..

@ ติดตามโคกหนองนา….โสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 10 ติดตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา โมเดล โดยมี พ.อ.ภานุรัตน์  ดีเสมอ ผบ.นพค. 23 และ คมสิทธิ์  สุริยวรรณ พัฒนาการจังหวัดเลย  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ที่ไร่มาลีรักษ์ บ้านเลขที่ 105 หมู่ 1 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย

@ เมืองน่าอยู่น่าเที่ยวศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู ทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ พร้อมเจริญพุทธมนต์ ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายทั้งโรคภัยไข้เจ็บ อัญเชิญพระพุทธรูปพระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐฯ พระคู่บ้านคู่เมืองหนองบัวลำภู และ พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประดิษฐาน ณ ห้องเจริญธรรม ภายในห้องรับรองโดยมี พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ ปะพรมน้ำพุทธมนต์ปัดรังควนเพื่อความสงบสุขร่มเย็นมาสู่ผู้คนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู @ ปันน้ำใจ….พัชนี สภา  วัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย ศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ  และคณะ เยี่ยมและมอบถุงปันน้ำใจ พร้อมเงิน 6,000บาท แก่ภรรยา ชูเกียรติ์ บุญบู้ กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ  (ปราชญ์ชาวบ้าน เป็นครูภูมิปัญญาด้านดนตรี หมอแคน) นักประพันธ์เพลง และเป็นหมอแคนคนแรกของ พรศักดิ์ ส่องแสง อดีตหมอลำ นักร้อง ลูกทุ่งชื่อดังที่ ตึกอายุรกรรมชาย ชั้น 3 รพ.หนองบัวลำภู ขอให้กำลังใจให้หายเป็นปกติโดยเร็วพลัน @ ทหารสานฝัน….เป็นความภาคภูมิใจ วลักขณา สาระกิจจานนท์ ผอ.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯหนองบัวลำภู ได้ประสานงานเชิญ พ.ท.คมศักดิ์ พราวศรี ผบ.กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 กองทัพภาคที่ 2 มาเปิดโครงการพี่ทหารสานฝัน พร้อมมอบทุนการศึกษาตามโครงการพี่ทหารสานฝัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนในถิ่นทุรกันดารได้เรียนในระดับที่สูงขึ้น ลักษณะกิจกรรมเป็นการสนับสนุนคอร์ดเรียน “ภาษาอังกฤษ ครูนะออนไลน์” จำนวน 5 โรงเรียน รวม 19 ทุนๆ ละ 8,000 บาท

@ ขอบคุณ….ศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู และในฐานะ รอง นายก อบจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานพิธีน้ำหลวงอาบศพ ร.ต.ต.ประนอม ทรงสังขาร อดีตข้ตำรวจ สภ.โนนสัง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีการศพของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดฯ ที่กำกับดูแลพิธีการจนเสร็จสิ้นพิธีการพระราชทานเพลิงศพ โดยมี สมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอโนนสัง เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ เจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณญาติพี่น้องที่ไปร่วมงานไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

@ พัฒนาเส้นทาง.… ในช่วง 3 ปี แถบภาคอีสาน เส้นทางการคมนาคมถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้นทันตาจ.กาฬสินธุ์ ดีใจกับเส้นทางการท่องเที่ยว ด้วยความเอาใจใส่ของ “เสี่ยหมู” วิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม (ศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ทุกครั้งเมื่อรับฟังความต้องการของประชาชนก็จะนำเข้าแผนงานคมนาคมฯ จะผ่านไปด้วยดี ที่มี ดวงตา พายุพล ผอ.แขวงการทางกาฬสินธุ์    คนกาฬสินธุ์ เดินหน้าทำงานจริงจัง ภายใต้วิสัยทัศน์ แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ เป็นองค์กรมาตรฐานด้านงาน บำรุงทางเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งเศรษฐกิจอาเซียนในภูมิภาค

@ อาชีวะอุดร …ยกระดับหลักสูตรทุกสาขาเชื่อมโยงอาชีพที่ทันสมัยและกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ ภายหลัง สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) จับมือสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) ในนาม #ทีมประเทศไทย ยกให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี เป็นวิทยาลัยฯนำร่องในการพัฒนาหลักสูตรให้เชื่อมโยงกรอบคุณวุฒิวิชาชีพ (NQF) และตรงตามมาตรฐานอาชีพ ดร.ศิริพรรณ ชุมนุม ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านการอาชีวศึกษา เผย กรอบคุณวุฒิแห่งชาติและคุณวุฒิวิชาชีพกับการจัดการอาชีวศึกษาคุณภาพสูง ยังมีแนวทางการดำเนินงาน การนำระบบ Digitalization มาขับเคลื่อน การสร้างพลังร่วมภายในสถานศึกษา เพื่อสร้าง Partnership กับเครือข่ายภายนอกที่เข้มแข็งด้วย เช่นเดียวกับ ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ระบุว่า “วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี มีความพร้อมในการพัฒนาหลักสูตรทุกสาขาวิชา ให้มีความเชื่อมโยงมาตรฐานอาชีพที่ทันสมัย เป็นไปตามกรอบคุณวุฒิวิชาชีพ มีเป้าหมายเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนสมรรถนะสูง เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว จะต้องเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน”

@ ส.ส.บุญลือมาแล้ว….ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 “บิ๊กลือ” ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.ราชบุรี เขต 5 มาตามสัญญาว่า “เราจะไม่ทิ้งกัน” นำข้าวสาร และอุปกรณ์ป้องกันโควิด เข้าช่วยเหลือประชาชนในเขต อ.บางแพ และโพธาราม จ.ราชบุรี งานนี้ยังได้บุญและสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับคนเมืองโอ่งด้วย

@ ขวัญใจคนโคราช…กลายเป็นภาพที่ชินตา  “เสี่ยโต” วัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต2 พรรคชาติพัฒนา ว่างเว้นจากการประชุมสภาฯ จะลงพื้นที่ทันที ล่าสุดเดินสายให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในย่านตลาดสด หาบเร่แผงลอย ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบเพื่อนำปัญหาที่ได้รับ เข้าหารือสภา สมแล้วที่เป็น ส.ส. ขวัญใจชาวโคราช

@ เราต้องชนะ.…ขวัญใจแม่ยกอีกคน “เสี่ยจูน” ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม รองประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ส.ส.แพร่ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นำเสื้อกั๊กพร้อมปฏิทิน ไปมอบให้กับประชาชน เขต ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. เข้ารายงานปัญหาในพื้นที่ “เสี่ยจูน” บอกพร้อมนำปัญหาเข้ารายงานสภาผู้แทนเพื่อนำพาความเจริญสู่บ้านเรา

คำคมปิดท้าย   “บนโลกใบนี้ไม่มีสถานการณ์ที่สิ้นหวัง  มีเพียงเฉพาะคนที่สิ้นหวังต่อสถานการณ์”

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวอีสานตอนบน