ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 1 ม.ค. 65
อาร์เซนอล – แมนฯ ซิตี (19.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : อาร์เซนอล ได้พักมาเต็มๆหลังเกมเมื่อกลางสัปดาห์ถูกเลื่อน แต่ปัญหาคือ มิเกล อาร์เตตา ติดโควิด ลงคุมเจอทีมเก่าไม่ได้ ทำให้เสียหายพอสมควร เพราะ แมนฯ ซิตี นาทีนี้ กำลังติดเครื่อง ชนะมา 10 เกมติด ทำให้ดูแล้ว ปืนใหญ่ ไม่น่าต้านไหว โดนปูพรมบุกจนแพ้คาบ้านไป 1-2

เฮียเอง : คู่แรกของวันปีใหม่ อาร์เซนอล ได้เล่นในบ้าน แต่เจอแข็งโป๊กอย่างแมนฯ ซิตี แถมไม่มีมิเกล อาร์เตตา คุมข้างสนามเพราะติดโควิด แถมช่วงหลังเจอกันเมื่อไร ปืนใหญ่ก็ไม่รอด และแมนฯ ซิตีก็กำลังจัดจ้านดังนั้นอาร์เซนอลไม่น่าต้านอยู่

แท ยอน: แม้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงหลัง แต่โดยรวมแล้ว อาร์เซนอล ยังเป็นรอง แมนฯ ซิตี ค่อนข้างเยอะ ดูแล้วจึงน่าจะเป็น “เรือใบสีฟ้า” ที่บุกมาคว้าชัยได้อย่างสนุก ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-1

ผยองเดช : เกมนี้ “ปืนใหญ่” ไม่มี มิเกล อาร์เตตา ที่ติดโควิดรอบ 2 ลงคุมทีมข้างสนาม จะกระทบมากน้อยแค่ไหนไม่รู้แต่กระทบแน่ ขณะที่ แมนฯ ซิตี แทบจะฟูลทีม แถมยังตบเกียร์ 5 ชนะมา 10 เกมติด แต่เกมล่าสุดก็ออกแนวฝืด ๆ อยู่เหมือนกัน ดูแล้วแม้ “เรือใบสีฟ้า” ยังน่าชนะ แต่ก็แค่เบียดเท่านั้น 

เลสเตอร์ – นอริช (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 8

กัปตันเจมี : น่าจะเป็นเกมที่ฟันธงง่ายที่สุดสำหรับกูรูทุกคนในโลก เพราะ นอริช เล่นเหมือนไม่เอาแล้ว แพ้มา 5 เกมติด แม้ เลสเตอร์ จะดีๆแย่ๆสลับกัน ล่าสุดก็พลิกชนะ ลิเวอร์พูล แบบเหลือเชื่อ แต่เกมนี้ ต่อให้เล่นไม่ดีก็มีโอกาสชนะสบาย ฟันธง จิ้งจอกสยาม ได้เฮนิ่มๆ 3-1

เฮียเอง : นอริช กำลังหมูตู้มาก เจอใครก็แพ้ ฟอร์มย่ำแย่สุด เลสเตอร์ ชนะได้ชัวร์ๆ จะยิงขาดเยอะด้วย

แท ยอน: เลสเตอร์ มั่นใจขึ้นเยอะ หลังล้ม ลิเวอร์พูล มาได้ในเกมล่าสุด นัดนี้ได้เปิดบ้านรับมือ นอริช ที่ผลงานกลับมาห่วยเกินรับไหวอีกครั้ง น่าจะคว้าชัยได้แบบสบายหน้าแข้งแน่นอน ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 2-0

ผยองเดช : นอริช ภายใต้การนำทัพของ ดีน สมิธ นาทีนี้ ไม่ได้แตกต่างกับตอนที่ ดาเนียล ฟาร์เค ยังคุมอยู่เลยสักนิด“นกขมิ้น” ยังเป็นทีมที่ปีกหักง่ายดายเหมือนเดิม ขณะที่ “จิ้งจอกสยาม” เจ้าถิ่น กำลังฮึกเหิม หลังเพิ่งล้มยักษ์อย่างลิเวอร์พูล มาในเกมล่าสุด ดังนั้นดูแล้ว เลสเตอร์ กินนิ่มแน่นอน 

วัตฟอร์ด – สเปอร์ส (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เกมนี้ วัตฟอร์ด ต้องระวังให้ดี เพราะคู่แข่ง สเปอร์ส มีผู้เล่นโดนไล่ออกมา 3 เกมติดแล้ว ถ้าเล่นแรงอาจมีอีก แต่ฟอร์มช่วงหลังเจ้าถิ่นก็ไม่ไหวจริงๆ แพ้มา 5 เกมติด ขณะที่ คอนเต คุม สเปอร์ส ในลีก 7 เกมยังไม่แพ้เลย ดังนั้น ทีมเยือนปิดประตูแพ้ และน่าจะเฉือนได้เป็นอย่างน้อย ฟันธง ไก่วิน 2-0

เฮียเอง : แตนอาละวาดกำลังแย่เลย ฟอร์มไม่ดีจริง ต่างจากสเปอร์สที่กำลังมั่นใจกว่า แม้เป็นเกมนอกบ้านแต่น่าจะเสร็จท็อตแนมยิง 2 ประตูขึ้นไป

แท ยอน: สเปอร์ส ยุค อันโตนิโอ คอนเต แกร่งทั่วแผ่น และยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลยตลอดการลงสนามในลีก 7 นัด เกมนี้แม้จะต้องออกมาเยือน วัตฟอร์ด แต่ก็น่าจะอาศัยแนวรุกที่มีทีเด็ดทีขาดมากกว่าเบียดชนะเอาชนะเจ้าถิ่นไปได้ ฟะนธง ไก่เดือยทอง ชนะ 2-1

ผยองเดช : อันโตนิโอ คอนเต เริ่มตบแต่ง สเปอร์ ให้เข้าที่เข้าทางทีละนิด และที่สำคัญ ถึงเล่นไม่ดี พวกเขาก็ยังมักจะมีแต้ม นั่นคือแง่ดี เกมนี้บุกเยือน “แตนอาละวาด” ที่นับวันจะบินเตี้ยลง ๆ เหล็กในก็ทู่สิ้นดี ฟันธงเกมนี้ “ไก่เดือยทอง” บุกจิกดิ้นคารัง

คริสตัล พาเลซ – เวสต์แฮม (00.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : คืนฟอร์มทั้งคู่ในเกมกลางสัปดาห์ แต่ก็ชนะทีมฟอร์มแย่ทั้งคู่เช่นกัน จึงวัดอะไรไม่ได้มาก และเกมนี้ มีโอกาสออกได้ทุกหน้า แถมเป็นลอนดอน ดาร์บี ด้วย จึงน่าจะสู้กันเดือด แต่ส่วนตัวเชื่อว่า พาเลซ ทรงบอลไม่แย่ แถมเกมรุกมีความเร็ว น่าจะยันเสมอค้อนได้เป็นอย่างน้อย ฟันธงเสมอ 1-1

เฮียเอง : ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ สูสีสู้กันสนุกแน่นอน ต่างฝ่ายก็ต่างเพิ่งชนะ โอกาสจบแบบเสมอสูงมาก

แท ยอน: พาเลซ และ เวสต์แฮม โคจรมาพบกันในจังหวะเวลาที่ฟอร์มกำลังดีทั้งคู่ ดังนั้นจึงน่าจะสู้กันได้อย่างสนุกก่นจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปในที่สุด ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : เมื่อกลางสัปดาห์ได้เฮกันมาทั้งคู่ ถือว่ากำลังใจดีเยี่ยม มองขุมกำลัง “ขุนค้อน” อาจดูได้เปรียบเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่ “ปราสาทเรือนแก้ว” ก็ได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน รวมแล้วรูปการณ์ค่อนข้างสูสี หากจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มคงไม่ใช่เรื่องแปลก

วันอาทิตย์ที่ 2 ม.ค. 65
เบรนท์ฟอร์ด – แอสตัน วิลลา (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36

กัปตันเจมี : เบรนท์ฟอร์ด เล่นดีกับ แมนฯ ซิตี แต่ก็แพ้หวุดหวิด ส่วน วิลลา ไม่มี เจอร์ราร์ด คุม ถึงกับไปไม่เป็น นัดนี้ ต้องลุ้นว่าสตีวีจีจะกลับมาได้หรือยัง แต่กระนั้น เทียบศักยภาพแล้ว ทีมเยือนถือว่าเหนือกว่า ไม่น่าจะถึงกับแพ้ แต่ เบรนท์ฟอร์ด ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ฟันธงเสมอไว้ก่อนแล้วกัน 1-1

เฮียเอง : เบรนท์ฟอร์ด ค่อนข้างดียามเล่นในบ้าน มีลูกโด่ง ลูกหนัก ที่เหลือคือความแน่นอนที่ยังต้องแก้ไข วิลลา ดีขึ้นมาก็จริงตั้งแต่สตีเวน เจอร์ราร์ดเข้ามาคุมทีม แต่คิดว่านัดนี้น่าจะทำได้แค่เสมอ

แท ยอน: เบรนท์ฟอร์ด แกร่งในบ้าน และน่าจะสู้กับ วิลลา ที่ชื่อชั้นดีกว่าได้อย่างสูสี ดูแล้วเจ้าถิ่นน่าจะมีแต้มแน่ ๆ อยู่ที่ว่าจะเป็น 1 หรือ 3 คะแนนเท่านั้น ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1

ผยองเดช : เบรนท์ฟอร์ด เกือบมีแต้มในการเจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี ในเกมล่าสุด แต่เกมนี้มันเป็นอีกเรื่อง เจอทีมใหญ่ก็ลงสนามด้วยความคิดอย่างหนึ่ง เจอทีมระดับกลาง ๆ ก็อาจลงเล่นด้วยทัศนคติอีกอย่าง ดังนั้นเกมนี้มองว่ายังเป็นรอง “สิงห์ผงาด” ยิ่งถ้าทีมเยือนได้ สตีเวน เจอร์ราร์ด หายโควิดกลับมาคุมทีมได้ ถึงขั้นยิงทะลุได้เลย

เอฟเวอร์ตัน – ไบรท์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : ทอฟฟี่ ทรงๆทรุดๆ แต่ล่าสุดก็เสมอ เชลซี ได้ ส่วน ไบรท์ตัน เริ่มกลับมาคืนฟอร์ม กลางสัปดาห์ก็เสมอ เชลซี เหมือนกัน ดังนั้น เกมนี้ สูสี ออกได้ทุกหน้า ฟันธงว่าเสมออีกคู่ 1-1

เฮียเอง : เอฟเวอร์ตัน กำลังแย่เลย มีปัญหานักเตะทั้งเจ็บและป่วยก่อนหน้านี้ ต่างจากไบรท์ตันสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยิ่งเพิ่งเสมอเชลซีมาด้วย พวกเขามีลุ้นบุกเก็บ 3 แต้ม

แท ยอน: ทอฟฟี ยังมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นที่ทั้งเจ็บ และป่วยโควิด เกมนี้ต้องดวลกับทีมแกร่งอย่าง ไบรท์ตัน จึงมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำถึงแพ้คาบ้านได้เลย ฟันธง นางนวล ชนะ 2-1

ผยองเดช : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของ ราฟาเอล เบนิเตซ เหมือนจะเริ่มฟื้นไข้ แต่ก็ยังไม่ฟื้นเต้มตัว เพราะแข้งตัวหลักเจ็บเยอะเหลือเกิน แต่เกมนี้เล่นในบ้านเจอ ไบรท์ตัน ที่ฟอร์มหลังก็พอ ๆ กัน ดูแล้ว เอฟเวอร์ตัน น่าจะฮึดพอที่จะเบียดคว้า3 แต้มได้

ลีดส์ – เบิร์นลีย์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 7

กัปตันเจมี : ลีดส์ ชักแย่ แต่ เบิร์นลีย์ ก็ใช่ว่าจะดี แถมเตะน้อยกว่าชาวบ้านเขาหลายเกม นัดนี้ จึงเดาลำบาก แต่ถ้าให้เลือก ยังชอบ เบิร์นลีย์ มากกว่า เพราะมีลูกหนักที่ ลีดส์ ไม่ชอบ ถึงไปเยือน แต่ไม่น่าจะแพ้ ฟันธง เบิร์นลีย์ เฉือนได้ 2-1

เฮียเอง : อาการหนักพอกัน ปีนี้ฟอร์มแย่ทั้งคู่ ลีดส์ มีปัญหาตัวหลักเจ็บเยอะด้วย แต่เบิร์นลีย์ก็ไม่ได้ดีกว่าเท่าไร โอกาสเสมอสูง แต่ถ้าจะเลือกทีมไหนชนะ เชียร์เจ้าบ้านดีกว่า

แท ยอน: ต่างเป็นทีมที่ผลงานกำลังย่ำแย่ด้วยกันทั้งคู่ แต่จากความได้เปรียบในฐานะเจ้าถิ่นเชื่อว่า ยูงทอง มีโอกาสจะเข้าวินมากกว่า ฟันธง ลีดส์ ชนะ 1-0

ผยองเดช : นี่คืออีก 2 ทีม (นอกเหนือจาก นอริช กับ วัตฟอร์ด) ที่ผ่านมาครึ่งซีซั้นแล้วก็ยังไม่มีท่าทีจะยกระดับฟอร์มขึ้นมาได้ ยังคงยักแย่ยักยันเหมือนเดิม ทำเป็นเล่นไปถึงนาทีนี้ประตูตกชั้นเริ่มเปิดกว้างขึ้นเรื่อย ๆ เกมนี้มาเจอกันเองใครชนะเหมือนไปกลับ ซึ่งดูแล้ว ลีดส์ ในบ้านยังน่าจะดีพอที่จะเฉือนชนะได้ 

เซาแธมป์ตัน – นิวคาสเซิล (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : นิวคาสเซิล มีปัญหาเยอะทั้งโควิด นักเตะเจ็บ และฟอร์มการเล่น แต่ล่าสุดกลับเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เฉย แต่ นักบุญ ก็ยันเสมอทีมฟอร์มแรงอย่าง สเปอร์ส ได้เหมือนกัน เกมนี้ จึงสูสี อยู่ที่ใครฉวยโอกาสได้ดีกว่ากัน แต่ถ้าจะเอาเซฟ ต้องเชียร์เจ้าถิ่นไว้ก่อน ฟันธง เซาแธมป์ตัน ไม่แพ้ และจะชนะ 1-0

เฮียเอง : เซาแธมป์ตัน 3 วันดี 4 วันไข้ คาดเดาอะไรไม่ได้เลย นิวคาสเซิล นัดก่อนเกือบชนะแมนฯ ยูไนเต็ด แต่หนนี้เป็นเกมนอกบ้าน เชื่อว่า นักบุญน่าจะเบียดคว้าชัยไปได้หวุดหวิด

แท ยอน: แม้ นักบุญ จะเป็นทีมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่การได้พบกับทีมแจกแต้มอย่าง นิวคาสเซิล ในบ้านของตัวเองอย่างนี้เป้าหมายของพวกเขาต้องเป็น 3 คะแนนเท่านั้น ฟันธง เซาแธมป์ตัน ชนะ 2-0

ผยองเดช : “สาลิกาดง” เสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แบบน่าชนะด้วยซ้ำ ในเกมล่าสุดที่พวกเขาลงสนาม  แต่ว่าสภาพทีมเจอทั้งโควิดและอาการบาดเจ็บเล่นงานจนอ่วม ส่วน “นักบุญ” ก็เพิ่งยันเจ๊า “ไก่เดือยทอง” มาได้ ดูแล้วเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม

เชลซี – ลิเวอร์พูล (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : ฟอร์มไม่ดีมาทั้งคู่ ทำให้ตามหลัง แมนฯ ซิตี ไกลขึ้นเรื่อยๆ เกมนี้ จึงต้องเอาชนะกันให้ได้ แต่ เชลซี ตัวเจ็บ-โควิดเยอะ ฟอร์มแผ่วไปมาก ขณะที่ ลิเวอร์พูล ถึงจะตัวครบ แต่เร่งไม่ขึ้นค่อย เกมนี้จึงออกได้ทุกหน้า กระนั้นดูแล้ว หงส์แดง ยังฟูลกว่า มีโอกาสบุกเก็บแต้มได้ ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1

เฮียเอง : จะว่าไปก็เจอกันถูกช่วงเวลา คือไม่ใช่ช่วงที่ดีที่สุดพอกัน เชลซี มีปัญหาสภาพทีมนักเตะทั้งเจ็บและติดโควิด ลิเวอร์พูล ตัวหลักยังพอมีให้ใช้ แต่ฟอร์มนัดก่อนก็แพ้เลสเตอร์แบบเหลือเชื่อ เกมน่าจะสนุก แต่เชลซีด้วยความเป็นเจ้าถิ่นไม่น่าถึงกับแพ้คารัง

แท ยอน: ทั้ง 2 ทีมโคจรมาพบกันในช่วงขาลงพอดี แต่ก็ยังน่าจะสู้กันได้สนุกเหมือนเดิม และมีโอกาสสูงที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปในที่สุด ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : เกมบิ๊กแมตช์ประจำสุดสัปดาห์นี้ ถือว่าสำคัญสุด ๆ สำหรับทั้งคู่ เชลซี ถ้าแพ้อีก โอกาสลุ้นแชมป์น่าจะยากเป็นทวีคูณ ส่วน “หงส์แดง” ต้องการ 3 แต้มเพื่อเกาะ แมนฯ ซิตีไว้ ก่อนที่จะต้องปล่อยตัวหลักทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์และ ซาดิโอ มาเน ไปเล่นทีมชาติร่วมเดือน แถมฟอร์มหลังไม่ดีทั้งคู่ ดูแล้ว “สิงห์สำอาง” เล่นในบ้านไม่น่าถึงแพ้ มีอย่างน้อย 1 แต้ม

วันจันทร์ที่ 3 ม.ค. 65
แมนฯ ยูไนเต็ด – วูล์ฟส์ (00.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : ผีแดง ฟอร์มเป๋ไปเป๋มา และเหมือนมีปัญหากันเองภายในทีม ถึงเล่นในบ้าน แต่เจอ วูล์ฟส์ บอกเลยไม่ง่าย เพราะเป็นบอลทรงดี มีลูกหนัก ขาดแค่ยิงน้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง แถมพักมาน้อยกว่าด้วย นัดนี้ไม่ง่ายแน่ เต็มที่ก็ได้แค่เสมอ แถมอาจมีพลิกล็อก ฟันธงเสมอกัน 1-1

เฮียเอง : แมนฯ ยูฯ ยังไม่แน่นอนเท่าไร มาเจอกับหมาป่างานนี้ไม่ง่าย วูล์ฟส เล่นดีทีเดียวค่อนข้างสม่ำเสมอ ถ้าไม่ขาดตัวหลักเยอะเกินไป พวกเขามีลุ้นควักอย่างน้อย 1 แต้มจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด

แท ยอน: แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังกระท่อนกระแท่นเหมือนเดิม กระนั้นด้วยความได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้าน และคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่าทำให้เชื่อว่า ผีแดง จะสามารถเบียดเอาชนะ หมาป่า ได้แบบหืดจับ ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0

ผยองเดช : “ผีแดง” ชนะ เบิร์นลีย์ ได้ในเกมล่าสุดก็จริง แต่ดูแล้วมันก็ยังไม่เนียนตาเท่าที่ควรจะเป็น แถมมีข่าวในทีมไม่ค่อยลงรอยกันอีกต่างหาก เกมนี้เจอ “หมาป่า” ที่ทรงดี กลายมาเป็นบอลแพ้ยากไปแล้ว ดังนั้น ไม่ใช่ง่ายที่ แมนฯยูไนเต็ด จะงาบ 3 แต้ม ดูแล้วโอกาสทำแต้มหล่น ได้แค่เจ๊ามีสูง