สุริยคติกาล วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 10 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น.เที่ยงจริง เวลา 12.20 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.59 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทรเสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.41 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.42-22.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 22.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ รักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ทำอยู่ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มีเพื่อนใหม่เป็นคนมีเกียรติในสังคม มิตรสหายชักชวนให้เข้าร่วมงานหรือเป็นหุ้นส่วน คนรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก บุตรบริวารจะมาหา ได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ความเป็นอยู่จะมีการพัฒนาดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน สามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะได้คบมิตรสหายแดนไกลคนต่างถิ่นต่างแดน มีปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้รับของฝากของขวัญ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักคิด มีเพื่อนแต่ละคนล้วนต่างอายุญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้

เกิดวันพฤหัสบดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องใช้เงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น มีงานสำคัญให้ทำ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน รายรับที่ได้จะคุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากมีสัตว์เลี้ยงให้ระวังความปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานจะหายเร็ว

เกิดวันเสาร์ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ จะมีการซื้อขายซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.