สุริยคติกาล วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 9 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.58 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.30 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 23.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-06.40 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.41-11.45 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 11.46-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษและมีโอกาสดีที่จะได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ คลี่คลาย สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะมีการเจรจาตกลงทางธุรกิจ การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุน สามารถทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านการงาน การติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ระวังมีการปะทะคารมกับคนรักเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อน การใช้จ่ายควรระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อย ภายใต้เวลาที่จำกัด ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ให้มั่นคง จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะค่อย ๆ จางหายไป มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก จะทำการใดควรมีเป้าหมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การงานที่ทำอยู่ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ควรใช้อารมณ์

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้พบหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ถูกใจ หากมีการเดินทางควรระวัง ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนใหม่เป็นคนมีเกียรติในสังคม มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.