สำหรับวันพุธที่ 29 ธ.ค.2564 ….เลือกตั้งซ่อม 3 เขต นับว่าเป็นรายการชิมลางว่า ใครคือขวัญใจแท้ ขวัญใจเทียมในศึกเลือกตั้งใหญ่ ที่นักวิเคราะห์หลายสำนักคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นก่อนครบวาระ

เลือกตั้งซ่อม 2 เขต ที่ภาคใต้ …. เขต 1 ชุมพร ทำไปทำมากลายเป็นศึกปะทะกันเองของพรรคร่วมรัฐบาลระหว่าง “ปชป.” เจ้าของเก้าอี้เดิมกับ “พปชร.” ที่เดิมที “ลุงป้อม” จะยอมฮั้วให้กลุ่ม “ลูกหมี” ตามข้อตกลงว่าจะย้ายมาซุกปีกในการเลือกตั้งใหญ่ แต่จำต้องกลับลำเมื่อ “ทนายแดง” ผู้ที่หวุดหวิดได้คราวที่แล้ว จุดกระแสฟีเวอร์ “ลุงตู่” ขอเช็กเรตติ้ง…งานนี้ พปชร. มอบหมายให้ สันติ พร้อมพัฒน์ เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ส่วนเขต 6 สงขลา ยังเป็นคู่ชิงกันเองของพรรคร่วมรัฐบาล “ปชป.” แชมป์เก่า กับ “พปชร.” ที่มั่นใจว่า กระแสบวกกระสุนจะสามารถคว่ำแชมป์เก่าได้…โดยสั่งขุนพลอย่าง สุชาติ ชมกลิ่น คุมทีมทะลุทะลวง

ศึกใหญ่รายการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. ทุกสายตาพุ่งเป้าไปดูว่า “พปชร.” จะรักษาเก้าอี้เดิมที่ สิระ เจนจาคะ เจออาฟเตอร์ช็อก จากศาลรัฐธรรมนูญได้หรือไม่…ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก จะเป็นนัดล้างตาของผู้สมัครแต่ละพรรคจะเชือดเฉือนกัน ที่สำคัญจะเป็นการเช็กเรตติ้งของสองขั้วใหญ่พรรครัฐบาลกับพรรคฝ่ายค้านว่าใครจะเป็นของแท้ของเทียม ไม่ว่าจะเป็น “พปชร.-ปชป.-เพื่อไทย-ก้าวไกล” สู้กันแบบไม่มีเลือกข้าง ทั้งหวังผลในรายการต่อไปจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะปรับยุทธการแบบไหน ก่อนศึกเลือกใหญ่ ส.ส.จะเกิดขึ้น… “ลุงตู่-ลุงป้อม” จะอยู่ต่อหรือพับฐาน ขุนพลนำทัพของ พปชร.คงไม่พ้นจะเลือกใช้นักรบเจนสนามเลือกตั้งอย่าง “ผู้กองธรรมนัส” เพื่อความชัวร์

@ ร่วมมือร่วมใจ….ผลงานอลังการสร้างเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมล้ำค่าภูมิปัญญาบ้านเฮา OTOP กาฬสินธุ์ ไปด้วยความร่วมมือ ร่วมใจทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม องค์กรต่างๆ สร้างเอกลักษณ์งานด้วยสินค้า OTOP กาฬสินธุ์ ผ้าไหมแพรวาราชินีแห่งไหม และภาพลายขอ หวังจำนวนซื้อเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญากาฬสินธุ์ ในสถานการณ์โควิด ผู้ว่าฯ ทรงพล ใจกริ่ม และ รองผู้ว่าฯ ศุภศิษย์ กอเจริญยศ สนับสนุนเปิดไฟเขียวให้ อุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดฯ ลุยงานเต็มสตีม…ขอบคุณ ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ และหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน วิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม จารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ และผู้ใหญ่ใจดี กลุ่มองค์กรสตรี 18 อำเภอ พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ ที่ร่วมมือสร้างบ้านแปลงเมืองกาฬสินธุ์

@ พร้อมรับมือ….แม้จะมีคลัสเตอร์ใหม่จากโควิดตัวใหม่ที่ จ.กาฬสินธุ์ แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยการนำของ ทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์, นพ.อภิชัย ลิมานนท์ สสจ.กาฬสินธุ์, นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ พร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์ อสม.ได้เตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ไม่เป็นที่ห่วงวิตกว่าจะมีผลต่อการประกอบอาชีพของพี่น้องประชาชน การ์ดอย่าตก แต่ไม่ตระหนกในสถานการณ์แพร่ระบาด

@ สื่อสารทางตรง….ไพโรจน์ โพธิไสย คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (กตป.) ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เป็นประธานการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ การติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช., สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช.ประจำปี 2564 ที่ห้องทุ่งศรีเมืองแกรนด์ โรงแรมเซ็นทารา อุดรธานี @ มอบเงิน….สยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานพิธีมอบเงินการกุศล สาธารณประโยชน์ให้กับโรงพยาบาล กาชาด ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทุนการศึกษา และสนับสนุนกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ จำนวน 650,000 บาท จาก สุรศักดิ์ สุวรรณวิจิตร ประธานบริหารห้างเซฟมาร์ท ซูเปอร์สโตร์ โดยมี วันชัย จันทร์พร กับ นิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รอง ผวจ.อุดรธานี และ อรจิรา ศิริมงคล ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.อุดรธานี ร่วมกิจกรรม

@ เปิดกิจกรรม….ชนะพล มหาวงษ์ รองเลขาธิการด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ส่งรักทั่วไป อุ่นใจเมื่อมีประกันภัย พ.ร.บ.” ไปยังชาวอุดรฯ บริเวณหน้าอาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยมี นายกองเอกปราโมทย์ ธัญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม @ ศึกษาดูงาน….วิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ สมัคร บุญปก รองนายก อบจ. พร้อมคณะต้อนรับ ชาตวิทย์ มงคลแสน ประธานที่ปรึกษาสมาคมวู้ดบอลอาวุโสไทย ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงาน ที่ห้องประชุม อบจ.ชั้น 4 โดย อบจ.อุดรธานี กำลังเดินหน้าพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาแบบครบวงจร มุ่งสู่ Sports Hub ในระดับภูมิภาคอาเซียน….. 

@ ระดมกวาดล้าง.…พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2565 เน้นความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด สถานบริการ และการสืบสวนจับกุมตามหมายจับ และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยระดมสรรพกำลังจากตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข อส.จังหวัด และอาสาสมัครกู้ภัย ที่สนามหน้า สภ.เมืองเลย

@ วัคซีนกตัญญู….ศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู อยากให้ลูกหลาน ฮักพ่อ ฮักแม่ ฮักลูก ฮักหลาน พากันไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 “วัคซีนกตัญญู” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2565ให้กับบุคคลที่ท่านรักและนับถือ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ม.ค.2565 ไปรับวัคซีนเข็มที่ 1 ลุ้นรับทองคำ โดย ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ. พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ติดต่อขอรับบริการได้ที่ รพ.ใกล้บ้าน และ รพ.สต.ใกล้บ้าน จับรางวัล 5 ม.ค. 2565 @ โล่เกียรติยศ….พัชนี สภา วัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู นำพาองค์กรไปสู่ความเป็นเลิศได้รับรางวัลสำนักงานวัฒนธรรมดีเด่น ประจำปี 2564 รับโล่เกียรติยศจาก อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ขณะที่ ปาริชาติ ไกยฝ่าย ผอ.โรงเรียนบ้านโพธิ์ศรีสะอาดวิทยา กรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ ได้รับโล่รางวัล “วัฒนคุณาธร” ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม

@ สุดปลื้ม….ศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย  อนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดฯ นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง สสจ.หนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์  นายก อบจ.หนองบัวลำภู นำสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมมหกรรมรวมพลฯ ประจำปี 2564 ที่อิมแพ็ค เมืองธานี จ.นนทบุรี  พร้อมเข้าร่วมประกวด 12 ชมรม และสามารถรักษาผลงานในระดับที่สูงขึ้นถึง 9 ชมรม @ แสดงความยินดี….กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งครบทั้ง 76 จังหวัด ขณะที่อดีตนายก อบต.ในสมัยที่แล้วของอำเภอศรีบุญเรือง ยังคงเหนียวแน่น รักษาเก้าอี้ไว้ได้ ต้องขอแสดงความยินดีกับ วุฒิพงษ์ นิลนามะ ว่าที่นายก อบต.นากอก, วรินทร์ธร สุวรรณพรหม ว่าที่นายก อบต.กุดสะเทียน และ พระยุง พิสถาน ว่าที่นายก อบต.หนองกุงแก้ว จากนี้ไปคงแถลงนโยบาย และเดินหน้าบริหารพัฒนาท้องถิ่นต่อไป

@ ต้อนรับ….เจ้ากรมการสารวัตรทหารบก ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารสารวัตร มณฑลทหารบกที่ 210 มี พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 นำคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพล ร่วมต้อนรับ พล.ต.รชต วงษ์อารีย์ จก.สห.ทบ. และคณะ ในโอกาสเดินทางเข้าตรวจสอบแนะนำสายงาน สห. เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ในการปฏิบัติงาน และเพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนา แก้ไขปัญหาของเหล่า ที่ห้องอบรม ร้อย สห.มทบ.210@ มอบผ้าห่ม….วรรณพล ต่อพล รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธานโครงการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยหนาว โดยร่วมกับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม มอบผ้าห่มกันหนาว พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่ประชาชนที่ขาดแคลนในพื้นที่อำเภอเรณูนคร

@ ชื่นชม…. ชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแสดงความยินดีและกล่าวชื่นชมการทำงานร่วมกันเป็นทีม ของ “ชาว TO BE NUMBER ONE จังหวัดนครพนม” ในเวทีการประกาศผลการประกวดผลงาน จังหวัด/อำเภอ/ชมรม TO BE NUMBER ONE และการประกวดการแสดงประเภทจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ในงาน “มหกรรมรวมพลสมาชิก TO BE NUMBER ONE” จ.นครพนม @ ผลงานเยี่ยม….นพ.กิตติเชษฐ์ ธีรกุลพงศ์เวท รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม (ด้านเวชกรรมป้องกัน) เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณการจัดการงานความสำเร็จการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประเทศทะลุเป้าหมาย 100 ล้านโด๊ส ลำดับที่ 2 ของกลุ่มจังหวัดที่มีความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 สูงสุด ที่กระทรวงสาธารณสุข

@ แผนพัฒนา.…ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ กลั่นกรองแผนโครงการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีงบประมาณ 2566 เพื่อประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี ผอ.สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชี้แจงแนวทางการพิจารณา และผลการกลั่นกรอง

@ ด้วยจิตศรัทธา….เกื้อกูล  ชนะวงศ์ อดีตผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น บริจาคที่ดิน 7 ไร่ ให้กับศาลยุติธรรม เพื่อก่อสร้างสำนักงานศาลเยาวชนและครอบครัวอำเภอพล และบ้านพักข้าราชการศาลจังหวัดพล โดยมี รุ่งโรจน์ ดีพร้อม หัวหน้าศาลจังหวัดพล รับมอบ @ เตรียมความพร้อม….พ.ต.ท.คูณทัต วีระศักดิกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น สาขาพล เป็นประธานฝึกอบรมทบทวนการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์กู้ภัยประจำรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว  เพื่อเตรียมพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอพล 

@ ทดสอบร่างกาย….พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น นำตำรวจในสังกัด ทดสอบสมรรถภาพทางด้านร่างกาย การวิ่ง 2.4 กม./ดันพื้น 2 นาที/ลุกนั่ง 2 นาที เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมปฏิบัติภารกิจให้บริการประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลต่างๆ โดยมี พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก. และ สว.ทล.ในสังกัด กก.4 บก.ทล ร่วมทดสอบร่างกายด้วย โดยใช้สถานที่ สวนสาธารณะ บึงทุ่งสร้าง อ.เมืองขอนแก่น

@ รณรงค์ปีใหม่….เป็นการเริ่มต้นรณรงค์อย่างเป็นทางการ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก กำชับหน่วยงานในกระทรวงเน้นระบบความปลอดภัยครบวงจร โดยมี สุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการ รมว.คมนาคม, วิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม, ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ พรรคภูมิใจไทย ติดตามใกล้ชิด และ ส.ส.เกษมสันต์ มีทิพย์ นำพาชาวพิษณุโลกต้อนรับอบอุ่น พร้อมเป็นประธาน เปิดสะพานพระราชวังจันทน์ ย้ำการเดินทางในช่วงปีใหม่ประชาชนต้องได้รับการบริการที่ดีเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

@ มอบวุฒิบัตร….สถาบันพระปกเกล้าจัดพิธีมอบวุฒิบัตรและเข็มวิทยฐานะหลักสูตรวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกรัฐสภา และหลักสูตรวุฒิบัตรผู้ช่วยและผู้ปฏิบัติงานของสมาชิกรัฐสภา ประจำปี 2564 ได้รับเกียรติจาก ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาสถาบันพระปกเกล้า เป็นผู้มอบวุฒิบัตร โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาอบรมจากหลักสูตรวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกรัฐสภา จำนวนทั้งสิ้น 127 คน จำแนกเป็น หลักสูตรวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกรัฐสภา รุ่นที่ 7 จำนวน 93 คน หลักสูตรวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกรัฐสภา รุ่นที่ 8 จำนวน 34 คน และมีผู้สำเร็จการศึกษาอบรมจากหลักสูตรวุฒิบัตรผู้ช่วยและผู้ปฏิบัติงานของสมาชิกรัฐสภา จำนวนทั้งสิ้น 157 คน จำแนกเป็น หลักสูตรวุฒิบัตรผู้ช่วยและผู้ปฏิบัติงานของสมาชิกรัฐสภา รุ่นที่ 8 จำนวน 96 คน หลักสูตรวุฒิบัตรผู้ช่วยและผู้ปฏิบัติงานของสมาชิกรัฐสภา รุ่นที่ 9 จำนวน 61 คน

คำคมปิดท้าย  “จงเฝ้าดูคำพูด เพราะมันจะกลายเป็นการกระทำ”

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน