อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันปีใหม่แล้ว “ชาวบ้าน 1/4” ขอเป็นตัวแทนของ “บันเทิงเดลินิวส์” อวยพรปีใหม่ล่วงหน้าแฟน ๆ ทุกคน ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง รวย ๆ เฮง ๆ พบเจอแต่สิ่งดี ๆ วันดี ๆ ตลอดปี พ.ศ. 2565 นะจ๊ะ

                ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่หลายต่อหลายคนชื่นชอบ และมีความสุขกับงานและกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นมากมาย แม้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดยังคงไม่นิ่ง และเริ่มกลับมาระบาดระลอกใหญ่อีกครั้ง จากการกลายพันธุ์ของเชื้อที่เราเรียกกันล่าสุดว่า โอมิครอน แต่โชคดีที่ความรุนแรงของเชื้อไม่หนักหนาเท่า เดลต้า, อัลฟ่า, เบต้า, แกมม่า ทำให้ผู้คนไม่ต้องหวาดผวากับการใช้ชีวิตนอกบ้านหรือใช้ชีวิตร่วมกันจนเกินไป เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนกันแล้ว (แต่ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาด ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ)

                สำหรับใครที่ได้หยุดยาว ๆ ในช่วงนี้ หลายคนคงจะเลือกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนทั้งต่างประเทศและสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศภายในประเทศ รวมถึงเดินทางไปทำบุญปีใหม่ กลับบ้านไปเยี่ยมญาติ เพื่อชาร์จพลังงานจะได้มีแรงกลับมาสู้ใหม่ในปีหน้ากับการงานและการเรียนต่าง ๆ

                ขณะที่บางคนคงเลือกไปร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี ซึ่งมีหลายที่ประกาศยกเลิกไปแล้ว แต่บางที่ก็ยังเดินหน้าจัดงานต่อ ก็ขอให้แฟน ๆ เดลินิวส์ติดตามข่าวจาก “เดลินิวส์ออนไลน์” อย่างใกล้ชิดแบบเรียลไทม์ จะได้รับทราบว่า ที่ไหนยังจัดงานอยู่ ที่ไหนยกเลิกไปแล้ว จะได้ไม่เดินทางไปเสียเที่ยวให้เสียอารมณ์ในช่วงเทศกาลความสุขแบบนี้

                ส่วนบางคนอาจเลือกไปชมภาพยนตร์ที่ตอนนี้มีหนังดี ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สไปเดอร์แมน โน เวย์ โฮม ที่ห้ามพลาดจริง ๆ, เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์, 4 KINGS, คืนปลุกผี, ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 24 กระสุนสีเพลิง, ชินจัง เดอะมูฟวี่ ตอน ผจญภัยแดนวาดเขียน, เดอะ บอส เบบี้ 2 และหนังที่เข้าฉายปลายปีวันที่ 30 ธ.ค. อย่าง ส้ม ปลา น้อย, กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน, ตระกูลนี้ผียังหลบ 2

                และน่าจะมีหลาย ๆ คนที่เลือกอยู่บ้านดูหนังดูซีรี่ส์ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งทั้งหลาย อย่าง Netflix, HBO Go, Disney+, Prime video, Viu, WeTV, iQIYI, Bilibil, Flixer, MONOMAX, gagaoolala, True ID, AIS PLAY, VIPA, LINE TV, POPs, YOUTUBE premium เพื่อมีความสุขปีใหม่แบบสบาย ๆ บนโซฟาหรือเตียงนอน

                ซึ่งหนังหรือซีรี่ส์ที่ออกใหม่และห้ามพลาดในช่วงนี้ ได้แก่ Snowdrop ที่มี จีซู BLACKPINK เป็นนางเอกเรื่องแรก, The Silent Sea ซีรี่ส์บุกดวงจันทร์ของ กงยู และแบดูนา, Bad and Crazy ซีรี่ส์ของ 2 สุดหล่อ อีดงอุค – วีฮาจุน, Our Beloved Summer ของ คิมดามี นางเอกดังจาก Itaewon Class และ ชเวอูชิก จาก Parasite, ตำนานลั่วหยาง ของสุดหล่อ หวังอี้ป๋อ จากปรมาจารย์ลัทธิมาร กับ วิคตอเรีย ซ่ง อดีตสมาชิกวง f(x), หนังปฏิบัติการกู้โลก DON’T LOOK UP ของ 2 ซุป’ตาร์แห่งฮอลลีวูด ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ กับ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, เล่ห์แค้น ละครไทยฟอร์มดี ฯลฯ

                สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะทำอะไรดี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ ทาง “เดลินิวส์” ทั้งหนังสือพิมพ์และแพลตฟอร์มออนไลน์ เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, ไอจี, ยูทูบ, ทวิตเตอร์ จัดหนักจัดเต็มมีสกู๊ปเด็ด ๆ มากมายมานำเสนอกัน ไม่ว่าจะเป็นสกู๊ปสรุปเหตุการณ์ต่าง ๆ ในรอบปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา และจะมีอะไรในปี พ.ศ. 2565 กันบ้าง

                โดยทาง “บันเทิงเดลินิวส์” จัดหนักสกู๊ปดี ๆ ดังต่อไปนี้ สรุปข่าวบันเทิงไทย, สรุปข่าวบันเทิงเอเชีย, สรุปข่าวบันเทิงเทศ, สรุปละคร/ซีรี่ส์ดังรอบปีที่ผ่านมา, สรุปเพลงดังรอบปีที่ผ่านมา, โควิดกับคนบันเทิง, ดวงคนบันเทิงปีหน้า, ไอดอลปีนี้โควิดเล่นงานหนัก-ปีหน้าเป็นไง, LGBDQ กับวงการบันเทิง และหนังปีหน้าที่น่าสนใจ

                รอติดตามอ่านกันได้เลยทั้งทางหน้าหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และ “เดลินิวส์ออนไลน์” www.dailynews.co.th ห้ามพลาดครับผม.

ชาวบ้าน 1/4