สุริยคติกาล วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 7 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-13.36 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 13.37-24.00 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้าง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันอังคาร ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความยุ่งยากใจ มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก คนรักต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้พบคนรักที่ดี มีความเหมาะสมกันทั้งความรู้ความสามารถ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง บ้านเรือนมักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนฝูงชักจูงออกนอกทาง

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้การเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีปัญหาเรื่องคู่ครองเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน จะได้ออกงานสังคม จะได้ทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันเสาร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทำให้การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ.