เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 63 ปี มีแฟนคนใหม่อายุ 43 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายสมบูรณ์ดีทุกอย่าง แต่กำลังมีปัญหาอวัยวะเพศไม่ค่อยจะแข็งตัวได้เต็มที่ นอกจากนี้เวลามีความสุขบางครั้งก็ไม่เสร็จ เพราะมันอ่อนตัวเสียก่อน ทำให้ช่วงเวลาของการมีความสุขต้องสะดุดหยุดลงทันที เริ่มเป็นแบบนี้มาหลายเดือนแล้วด้วย พยายามแก้ไขด้วยการไปหาซื้อยามาเสริมพลังก็ไม่ได้ผล คนไข้จึงมาขอรับคำปรึกษาแนะนำจากแพทย์ เกี่ยวกับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ โดยเฉพาะการใช้ยาเสริมฟื้นฟู

ด้วยความนับถือ
ธีระศัก 63

ตอบ ธีระศัก 63

กระบวนการที่ทำให้องคชาตแข็งตัวเกี่ยวข้องกับสมอง ระบบประสาทอัตโนมัติ และสารเคมีต่าง ๆ มากมาย เช่น โดปามีน อะเซดีลโคลีน วีไอพี และไนตริกออกไซด์ เป็นต้น เมื่อมีการกระตุ้นทางเพศระบบประสาทพาราซิมพาเธติกจะแสดงบทบาทสำคัญ ทำให้หลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดของคอร์ปอร่า คาเวอร์โนซ่าขยายตัว เลือดจึงไหลเข้ามาขังในองคชาตมากขึ้น ในขณะเดียวกันหลอดเลือดแดงที่อยู่ปลายสุดที่ขยายใหญ่ก็จะบีบหลอดเลือดดำให้แฟบลง เลือดจึงไหลออกไปได้ยาก เป็นผลให้องคชาตมีขนาดใหญ่และตั้งแข็ง

หากเกิดความบกพร่องที่ระบบใดการแข็งตัวขององคชาตก็จะเกิดได้ช้าและไม่เต็มที่ ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าตัวคุณมีโรคแอบแฝงที่ยังไม่แสดงอาการให้เห็นซ่อนอยู่ จึงอาจทำให้ผู้ชายที่แข็งแรงไม่มีอาการแสดงออกของโรคทางกายเกิดความประมาทคิดว่าตัวเองแข็งแรงตลอดเวลา ซึ่งร้อยละ 70 ของผู้ชายที่มีอาการอีดีนั้นจะพบว่ามีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ทั้งนั้นแต่ไม่รู้ตัวจึงทำให้กลุ่มชายเหล่านี้คิดว่าเป็นเรื่องตามธรรมชาติที่เวลาอายุมากแล้วจะอ่อนตัวตามอายุ บางคนชอบสอบถามเพื่อนบ้าง โทรศัพท์ไปสั่งซื้อมากินโดยคาดหวังว่าจะให้ผลตามที่โฆษณาไว้ ผลสุดท้ายที่ได้กลับมีอาการดังเดิม

การรักษาอาการอีดีนั้น จะต้องรักษาทั้งโรคที่แอบแฝงและโรคอีดีควบคู่กันไป ไม่ใช่รักษาแค่โรคใดโรคหนึ่ง ด้วยวัย 63 ปี ร่างกายแข็งแรงเกิดอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ มีอาการอ่อนตัวกลางคันถือเป็นอาการที่ต้องได้รับการตรวจจากแพทย์ การรักษาอีดีโดยตรงจะสามารถแก้ไขต้นเหตุ สาเหตุได้ การอ่อนตัวก็จะฟื้นกลับแข็งตัวได้ดีเช่นตอนหนุ่ม ๆ ซึ่งปัจจุบันการรักษาอีดีก้าวไกลไปมาก อาการของคุณมีโอกาสรักษาโดยไม่ต้องกินยาก็ได้โดยการฝึกและรักษากล้ามเนื้อเพศและเส้นเลือดให้ขยายใช้เวลาหนึ่งเดือน รักษาอย่างจริงจัง ก็มีโอกาสแข็งแรงไม่แพ้ชายหนุ่มวัย 30 ปี คือมีโอกาสร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกครั้งไป โดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจ ขอแค่มีความพยายาม อยากรักษาจริง ๆ เท่านั้น.

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51