คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ยังคงหวังจะกลับมาค้าแข้งอีกครั้ง หลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝันหัวใจวายระหว่างลงเล่นให้ เดนมาร์ก ในเกมประเดิมสนามศึกยูโร 2020 กับ ฟินแลนด์ เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

            จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ อีริคเซน ต้องฝังเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ หรือ ICD เอาไว้ในร่างกายจนกระทั่งหมดสิทธิกลับไปลงเล่นในอิตาลีเนื่องจากกฎหมายแดนมะกะโรนีไม่อนุญาตให้นักเตะที่ถูกฝัง ICD ลงสนามเนื่องจากเกรงว่า เครื่องมือพยุงชีวิตชิ้นนี้จะได้รับความเสียหายหากเกิดการปะทะกัน

สุดท้าย ดาวเตะวัย 29 ปี จึงต้องจำใจยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดอย่าง อินเตอร์ มิลาน ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้ง 2 ฝ่าย

หลังจากกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด อีริคเซน ก็ยังไม่ท้อ และกลับไปซุ่มซ้อมเรียกความฟิตกับ โอเดนเซ ต้นสังกัดเก่าในบ้านเกิดเพื่อรอโอกาสที่จะได้กลับมาเล่นกีฬาที่ตัวเองรักอีกครั้ง

กระทั่งล่าสุด มาร์ติน ชูตส์ นายหน้าของ อีริคเซน เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า เพลย์เมกเกอร์เลือดโคนม กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีถึง 5 ทีมที่สนใจจะเรียกใช้บริการลูกค้าของเขา

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า ทีมแรกที่น่าจะสนใจในตัว อีริคเซน ก็คือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาดาวดังเข้ามาเสริมทัพในเดือนม.ค.เพื่อลุ้นหนีตกชั้น และเอ็ดดี ฮาว กุนซือ เดอะ แม็กพายส์ ก็คงจะยินดีไม่น้อยหากมีนักเตะระดับ อีริคเซน มาสวมบทตัวปั้นเกมหมายเลข 10 จริง

นอกจากนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสจะเป็นสถานีลูกหนังแห่งต่อไปของ อีริคเซน เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของ เดวิด มอยส์ อย่าง เจสซี ลินการ์ด ทำท่าจะปักหลักอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปจนถึงจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย

ส่วน แอสตัน วิลลา ที่มี สตีเวน เจอร์ราร์ด คุมทัพ ก็อยู่ในข่ายที่มีสิทธิจะกลายเป็นต้นสังกัดแห่งใหม่ของ อีริคเซน เนื่องจากกำลังมองหาตัวตายตัวแทนของ แจ็ค กรีลิช ที่เผ่นไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์นั้น อยู่พอดี

            ขณะที่อีก 2 ทีมเหลือเป็น เอฟเวอร์ตัน ซึ่งกำลังอยากได้จอมทัพคนใหม่เข้าไปประสานงานกับ เดมาไร เกรย์ และแอนดรอส ทาวน์เซนด์ ในระบบ 4-4-1-1 และเลสเตอร์ ซิตี ทว่ารายหลังอาจจะไม่ได้สนใจ อีริคเซน มากเท่ากับอีก 4 ทีมที่เหลือเพราะมี เจมส์ แมดดิสัน อยู่แล้วทั้งคน

            อย่างไรก็ตาม แม้ตอนนี้เราจะยังไม่รู้ว่า สโมสรไหนจะกลายเป็นต้นสังกัดแห่งใหม่ของ อีริเซน แต่มีอยู่ 2 เรื่องที่เรารู้แน่นอนแล้วจากการให้ปากคำของ ชูตส์ ก็คือ มันจะไม่ใช่สโมสรในอิตาลี และจะเป็นสโมสรในทวีปยุโรปเนื่องจากเหตุผลทางครอบครัวของดาวเตะเลือดโคนม.

แท ยอน