สุริยคติกาล วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 3 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.37 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-20.17 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 20.18-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีการซื้อหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย การต่อเติมปรับปรุงอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปจะได้กลับคืน จะทำการใดต้องพิจารณาให้รอบคอบ ควรรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น

เกิดวันจันทร์ จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้บริวารที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยได้ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน สามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล บุตรบริวารลูกจ้างคนงานจะทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยน แปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน ท่านจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ

เกิดวันพฤหัสบดี มีปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องทำการแก้ไขให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะมีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง อยู่ไม่ติดบ้าน ควรระวังเรื่องอาหารการกินดูแลสุขภาพให้ดี จะมีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ควรระวังเรื่องโทสะ ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ระวังจะเกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ จะประสบความสำเร็จด้านการงาน ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะได้รับเงินปันผลหรือผลประโยชน์ จะได้ของเก่า มรดกพินัยกรรม หนี้เก่าที่สูญหายจะได้คืน หากเป็นหนี้สินก็สามารถปลดหนี้ได้ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง มีผลงานที่ดี จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.