พ่อเมืองเปิดงาน

คืนของวันที่ 21 ธันวาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “รักษ์ผ้าไทยสานสายใยวัฒนธรรม สืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทยดำรงไว้ในแผ่นดิน ประจำปี 2564” ซึ่งสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมี ดร.จิระพันธ์ พิมพ์พันธ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางจุรีพร ขันตี วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ณ ลานวัฒนธรรม หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง)

สำหรับปีนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ให้เกียรติเดินแบบผ้าไทยกิตติมศักดิ์ VIP ร่วมกับ คณะผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดฯ ผู้พิพากษาศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหารระดับสูง และนายแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ มีการเดินคู่ จำนวน 48 คู่ รวม 96 คน ซึ่งเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทย อาทิ ผ้าไทยพื้นเมือง ผ้าไทยลายอย่าง และผ้าไทยชั้นสูงในสมัยโบราณที่หาชมได้ยาก เป็นต้น

นายวีระชัย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ ประเทศไทยมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมด้วยความสงบสุข โดยมีวัฒนธรรมเป็นตัวยึดโยงระบบคุณค่า ความเชื่อทางศาสนา การทำมาหากินที่สอดคล้องกับธรรมชาติ มีผู้รู้ นักปราชญ์และผู้สูงอายุ ที่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ไปสู่คนรุ่นใหม่ อันเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีให้คงอยู่ต่อไป และผ้าไทยเป็นผ้าที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ปัจจุบันผ้าไทยเป็นสินค้าส่งออกให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงความวิจิตรงดงาม เป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ อีกทั้ง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงให้การทอผ้าอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะที่เราเป็นคนไทยควรที่จะต้องอนุรักษ์การใช้ผ้าไทยไว้ เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมชาวบ้านที่มีอาชีพทอผ้าให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

อยุธยาเมืองสะอาด

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยามอบหมายให้ นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกิจกรรมการดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์สายสื่อสารโทรคมนาคมบริเวณเส้นทางศาลากลางหลังเก่าถึงทางแยกโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายปรีดา แตงสาขา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต 15 และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานระบบสื่อสารต่าง ๆ เข้าร่วมดำเนินการ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์สายสื่อสารโทรคมนาคมบริเวณเส้นทางศาลากลางหลังเก่าถึงทางแยกโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตามนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” (CLEAN AYUTTHAYA 2007)

นายประพันธ์ ตรีบุบผา กล่าวว่า การปรับปรุงภูมิทัศน์สายสื่อสารโทรคมนาคมในครั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความร่วมมือจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสำนักงาน กสทช. เขต 15 ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์สายสื่อสารโทรคมนาคม สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ อยุธยาเมืองสะอาดและเมืองมรดกโลก และนโยบายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งดำเนินการตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา โดยมีพื้นที่เป้าหมายตั้งแต่บริเวณถนนศรีสรรเพชญ์ บริเวณเส้นทางศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) ถึงทางแยกโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ระยะทางรวมประมาณ (ไป-กลับ) 0.9 กิโลเมตร เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ถูกต้องตามมาตรฐาน ปลอดภัยและสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวรองรับการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก” ระหว่างวันที่ 17-26 ธันวาคม ศกนี้ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

สร้างศูนย์ออกกำลังกาย

นายก อรนุช คูวิจิตรสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวิหารแดง จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล นางภาณี นะราศรี ปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมดูแลการดำเนินการก่อสร้างศูนย์ออกกำลังกายฟิตเนส ประจำอำเภอวิหารแดง โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากนายสัญญา บุญ-หลง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีโดยมี นายสุรศักดิ์ สมภักดี ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.สระบุรี และนายธัญณัฐเทพ เดชโชติภณ หัวหน้าฝ่ายบริหารการศึกษา อบจ.สระบุรี เข้าร่วมนำเสนอข้อความคิดเห็นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและแนะนำการใช้งาน พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อเปิดใช้บริการในปี 2565 นี้ (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ช่วยผลกระทบโควิด

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยนางศิริลักษม์ เหมาะพิชัย นายอำเภออินทร์บุรี/นายกกิ่งกาชาดอำเภออินทร์บุรี ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ตำบลอินทร์บุรี และตำบลท่างาม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ด้อยโอกาส/กลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลอินทร์บุรี ตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี จำนวน 10 รายนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ได้มอบหมวกและกระติกเก็บความร้อนของผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และแนะนำให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เชิญชวนให้ฉีดวัคซีน เพื่อห่างไกลจากโควิด-19 และได้มอบขนมให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นครอบครัวของผู้ด้อยโอกาส (อำนาจ สุขเย็น / สิงห์บุรี)

ป้องกันยาเสพติด

วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอก ชนมากรณ์ ภิบาลชนม์ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี เป็นประธาน ในโครงการกำกับติดตามและประเมินผล โดย กอ.รมน. ภายใต้งานบริหารจัดการขับเคลื่อนแผนงานตำบล มั่นคงมั่งคั่ง ยั่งยืน มีพันเอกจิรยุทธ คงทรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายและแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี ดำเนินการจัดทำโครงการมอบแผนการปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อำเภอหนองแค และมีพันตำรวจเอก สถิตย์ สังข์ประไพ ผู้กำกับการตำรวจภูธรหนองแค ได้บรรยายผลงาน สรุปแผนการดำเนินการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในท้องที่สถานีตำรวจภูธรหนองแครับผิดชอบ โดยมีฝ่ายปกครอง กำนัน และหน่วยงาน ป้องกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมในโครงการ

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีได้มอบแผนนโยบาย โครงการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายความมั่นคงอำเภอหนองแค (ปกครอง-ตำรวจ) เพื่อดำเนินการปรับแผนยุทธศาสตร์ในการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ในการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นแนวทางการขับเคลื่อนแผนงานโครงการภายใต้ยุทธศาสตร์และแผนแม่บทภายใต้ ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นความมั่นคงประจำปีงบประมาณ 2565 (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)

TO BE NUMBER ONE

เมื่อเร็วๆ นี้ นายธนกฤต อัตถะสัมปุณณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (อบจ.) เป็นผู้แทน นายสัญญา บุญหลง นายก อบจ.สระบุรี ร่วมลงนาม MOU กับ นพ.กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี เพื่อสนับสนุนงบประมาณ จำนวนเงิน 1.5 ล้านบาท การดำเนินงานตามโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดสระบุรี ท่ามกลางสักขีพยานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)

รับบริจาคโลหิต

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ศาลาประชาคมอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ มีประชาชนมาบริจาคโลหิตกันมากมาย โดยมี ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอตาคลี โดยมีทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอตาคลี มีนายอมร บริรักษ์เลิศ นายอำเภอจตาคลี และสมาชิกเหล่ากาชาดอำเภอตาคลีร่วมให้กำลังใจที่มาบริจาคโลหิต และขอบคุณผู้ที่มาร่วมบริจาคโลหิต และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์การบริจาคดวงตา อวัยวะ ณ ศาลาประชาคมอำเภอตาคลี มีพนักงานเจ้าหน้าที่ประชาชนมาบริจาคโลหิตจำนวน 292 คน ได้โลหิตจำนวน 231 ยูนิต ทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จะนำโลหิตไปช่วยเหลือผู้ขาดแคลนจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป (กิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)

รับบริจาคโลหิต

นางศศิธีทัช ปิ่นนิกร หัวหน้าศูนย์ข่าวสารประชาสัมพันธ์ ได้กล่าวว่าทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ บริษัท MC ตราหัววัวคันไถ อำเภอนครหลวง จังหวัด พระนครศรีอยุธยานายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มอบหมาย พยาบาลคลังเลือด ศูนย์บริจาคอวัยวะและดวงตา ทีมงานประชาสัมพันธ์ บุคลากร ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา มีผู้แสดงความจำนงบริจาคโลหิตจำนวน 38 ราย เท่ากับ 17,100 ซีซี แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ 1 ราย แสดงความจำนงบริจาคดวงตา 1 ราย ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

กอล์ฟเชื่อมไทย-อินเดีย

ในวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวันชาติของประเทศอินเดีย ทางกลุ่มนักธุรกิจชาวอินเดียที่ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินเดียขึ้น โดยจัดชิงถ้วย INDIA CUP เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 64 ณ สนามอัลไพน์ คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี

นายวิทยา บูรณศิริ อดีตรัฐมนตรีสาธารณสุข ได้ให้เกียรติไปร่วมงาน ได้กล่าวว่า ได้ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างไทย กับ อินเดีย สืบเนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมของกลุ่มธุรกิจโรงงานได้มาสร้างโรงงานและประกอบธุรกิจโรงงาน ได้มีการประสานงานช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ จนเกิดความคุ้นเคยกัน ในการแข่งขันกอล์ฟกระชับสัมพันธ์ระหว่างไทยและอินเดีย ในครั้งนี้สร้างความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งก็จัดขึ้นทุกปีในวันชาติของอินเดียวดังกล่าว

ในงานแข่งขันครั้งนี้โดยมีแขกผู้มีเกียรติมีร่วมงานนี้ คือ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ส.ว.และยังมีหัวหน้าส่วนราชการและพ่อค้า ประชาชน มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

ทำบุญเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญเมืองลพบุรี ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือวัดพระธาตุ ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมีข้าราชการ ประชาชน ร่วมพิธี ทั้งนี้ พิธีทำบุญเมืองลพบุรี เป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยมีคณะศิษย์หลวงพ่อถมวัดเชิงท่า ชมรมอนุรักษ์โบราณวัตถุสถานและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลพบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี และภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคประชาชนจังหวัดลพบุรี ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คนลพบุรี เน้นย้ำความสำคัญของพระพุทธศาสนสถานที่เป็นหัวใจของเมือง คือวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ กิจกรรมประกอบด้วย พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเพล การวาดภาพพระบฏ ขบวนแห่ผ้าพระบฏ การแสดงธรรมกลางเมือง การเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตสมาธิภาวนาในเวลาเย็น พิธีถวายผ้าพระบฏ ห่มองค์ปรางค์วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เพื่อเป็นพุทธบูชา (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

ทุ่งบัวแดง

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ทุ่งบัวแดงบึงบอระเพ็ด กว่า 1 พันไร่ ในพื้นที่บ้านรางบัว ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ฤดูหนาวนี้ออกดอกบานสวยงามมากเป็นอย่างมาก และเริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างเดินทางกันไปเที่ยวชมและถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมากแล้ว ใครยังไม่ได้ไปถือว่าพลาดมาก สำหรับนักถ่ายภาพหากจะไปเก็บภาพบัวแดง แนะนำให้ลงเรือแต่เช้ามืดเพื่อเดินทางไปถึงทุ่งบัวแดงก่อนแสงพระอาทิตย์จะแรง จะสามารถเก็บภาพได้อย่างสวยงามอย่างตั้งใจ หากเป็นนักท่องเที่ยวตามปกติทั่วไป เลือกเวลาที่เหมาะสมลงเรือได้เลย มีเรือคอยบริการตลอดเวลาทั้งวัน สำหรับจุดลงเรือมี 2 จุด 1.ขับรถไปที่อุทยานนกน้ำ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีเรือให้บริการ 2 แบบ -เรือนำเที่ยว สามารถโดยสารได้ 6-7 คน โทรฯ สอบถามจองเรือได้ที่ ลุงพนม เจ้าของเรือนำเที่ยว เบอร์ 08-1786-4330 หรือ คุณเอ เจ้าของเรือนำเที่ยว โทร. 08-0017-5618 -เรือท้องแบนของเจ้าหน้าที่ สามารถโดยสารได้ 3-5 คน โทรฯ สอบถามจองเรือได้ที่่ สำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ 0-5600-9717 -มีค่าบริการ 1,200 บาท/3 ชั่วโมง รวมการเดินทางในการพาชมทุ่งบัวแดงด้วย หากเกิน 3 ชั่วโมงต้องจ่ายเพิ่ม ชั่วโมงละ 500 บาท

2.ขับรถไปขึ้นเรือที่ บ้านรางบัว ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เป็นเรือชาวบ้านมีให้บริการ 3 แบบ -เรือเล็ก โดยสาร 2 คน ราคา 300 บาท -เรือกลาง โดยสาร 4 คน ราคา 400 บาท-เรือใหญ่ โดยสาร 8 คน ราคา 500 บาท จากท่าเรือไปถึงทุ่งบัวแดงใช้เวลาประมาณ 10 นาที พิกัดขึ้นเรือ : https://goo.gl/maps/PWCncW1pqmApQJ2j8 -ข้อสำคัญ : นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมจะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม (อุทัย นิ่มสิทธิกุล / นครสวรรค์)

ประชุม กปช.

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมสกุณา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (กปช.) ระดับจังหวัด (จังหวัดชัยนาท) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ครั้งที่ 1 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ไปสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัด โดยมีคณะอนุกรรมการฯ จังหวัดชัยนาท เข้าร่วมประชุม

ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการสื่อสารสำคัญประจำปี พ.ศ.2565 ในการสร้างการรับรู้ในประเทศ 7 เรื่อง และต่างประเทศ 4 เรื่อง 51 เรื่องย่อย รวมทั้งแนวทางการจัดกิจกรรมประจำปีงบประมาณ 2565 จำนวน 4 ครั้ง ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท เพื่อบริหารจัดการประเด็นในพื้นที่เชื่อมโยงกับเรื่องสื่อสารที่สำคัญ ประจำปี 2565 ด้านในประเทศ 7 เรื่อง และเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทุกช่องทาง

ที่ประชุมยังได้พิจารณาเห็นชอบ ร่างแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2565 ให้สอดคล้องเชื่อมโยงกับเรื่องสื่อสารสำคัญในประเทศ 7 เรื่อง และต่างประเทศ 4 เรื่อง เพื่อเป็นกรอบให้เจ้าภาพหลักในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ โดยมีหน่วยงานในระดับจังหวัดที่เป็นหน่วยงานเจ้าของเรื่องที่สอดคล้องกับเรื่องสื่อสารสำคัญ จำนวน 20 หน่วยงาน เป็นหน่วยงานหลัก และเป็นหน่วยงานที่จะร่วมดำเนินการสื่อสารแผนและขับเคลื่อนด้านการประชาสัมพันธ์ไปสู่ประชาชน (สุรพล บำรุงศรี – วรชล ฟักขาว / ชัยนาท)