*** ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีและซีรีส์ “Squid Game” ที่แท้ทรู เมื่อสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญในการเข้าชิง 3 รางวัลลูกโลกทองคำ ได้แก่ ซีรีส์ยอดเยี่ยมสาขาดราม่า, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม “อีจองแจ” ผู้ชนะ Squid Game, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม “โอยองซู” คุณตาผู้กุมความลับสำคัญของเกมเล่นลุ้นตาย บอกตรง ๆ เลยว่า โอกาสคว้ารางวัลใหญ่ ซีรีส์ยอดเยี่ยมสาขาดราม่า มีสูงมาก ๆ ส่วนรางวัลนักแสดงต้องไปลุ้นกัน

                *** “ทอม ฮอลแลนด์” พระเอกคนดังจากหนัง Spider-Man” เตรียมแสดงหนังชีวประวัติของนักร้องนักเต้นคนดัง “เฟรด แอสแตร์” ที่มีผลงานมิวสิคัลมากกว่า 30 เรื่อง โดย ทอม เริ่มอาชีพการแสดงกับบท บิลลี่ เอลเลียต ในมิวสิคัลของเวสท์เอนด์ระหว่างปี 2008 – 2010 ทำให้เขาไม่น่าจะมีปัญหากับการร้องการเต้น ซึ่งเป็นของถนัดอยู่แล้ว

                *** แฟน ๆ ซีรีส์สะท้อนปัญหาเน่าเฟะในกองทัพ “หน่วยล่าทหารหนีทัพ (D.P.)” ได้เฮกันดัง ๆ เพราะมีการประกาศยืนยันแล้วว่า จะมีการสร้างซีซั่น 2 แม้จะเป็นซีรีส์ตีแผ่ความเลวร้ายในทัพทหารเกาหลีใต้ แต่มันก็สะกิดไปโดนแทบจะทุกกองทัพบนโลกใบนี้ จนได้รับคัดเลือกให้เข้าไปอยู่ในลิสต์ The New York Times Best International Shows ประจำปี 2021 พูดง่าย ๆ คือห้ามพลาด!! ต้องดูของปีนี้ รอลุ้นกันว่าซีซั่น 2 จะทำได้ดีเหมือนซีซั่นแรกหรือไม่ แต่รับประกันว่า มีอะไรให้เล่าอีกเยอะแยะ

                *** การรอคอยของเหล่าบลิ๊งค์กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว เมื่อซีรีส์ SNOWDROP” ที่มี “จีซู” หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลก BLACKPINK” รับบทนางเอก และได้ “จอง แฮอิน” จากซีรีส์ D.P. มารับบทพระเอก กับเรื่องราวย้อนยุคของความรักต้องห้ามที่เกิดขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายในเกาหลีใต้เมื่อปี พ.ศ. 2530 จะฉายตอนแรกในวันที่ 18 ธ.ค. นี้ ทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ นี่ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกที่ จีซู รับบทนางเอกเต็มตัว

                *** “พีท เดวิดสัน” นักแสดงตลกคนดัง เผยว่าเขามีแผนที่จะลบรอยสักทั้งร่างกายทิ้งทั้งหมด เพราะเป็นอุปสรรคสำคัญทำให้เขาพลาดงานแสดงดี ๆ มากมาย โดย พีท มีรอยสักตามร่างกายถึง 104 รอย แต่ลบไปแล้ว 30 รอย ยังเหลืออีก 74 รอย ซึ่งเขาเตรียมเดินหน้าลบทิ้งทั้งหมด เพราะเวลาไปรับงานแสดงต่าง ๆ ก็ต้องนั่งให้ช่างแต่งหน้าปิดรอยสักต่าง ๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมงมาก ๆ อย่างไรก็ดี พีท จะค่อย ๆ ทยอยลบไปเรื่อย ๆ โดยคาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ปีนับจากนี้ จึงจะสามารถลบรอยสักทั้งหมดในร่างกายทิ้งไปได้

                *** ภาพยนตร์รอมคอม “2 O’Clock Date” ที่มี “ยุนอา” แห่งวง Girls’ Generation เป็นนางเอก ได้พระเอกใหม่มาแทนที่ “คิมซอนโฮ” ที่ต้องถอนตัวไปเพราะถูกข่าวฉาวเล่นงาน นั่นก็คือ “อันโบฮยอน” ดาราชายมาแรงในตอนนี้ที่มีกระแสมาตั้งแต่เล่นซีรีส์ Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น ก่อนได้รับบทเด่นใน Yumi’s Cells และ My Name ทำให้ตอนนี้ติดลมบนไปเป็นที่เรียบร้อย โดยหนังเรื่องนี้เล่าถึงหญิงสาวที่มีความลับบางอย่าง และชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ชั้นบนห้องพักของเธอ

                *** แฟนคลับของพ่อลักยิ้ม “คิมซอนโฮ” ได้ยิ้มกันแก้มปริ เมื่อดาราหนุ่มได้เข้าร่วมอ่านบทหนัง Sad Tropics” ที่ทีมผู้สร้างยืนยันให้ คิมซอนโฮ เป็นพระเอกต่อไปชนิดไม่แคร์ข่าวดราม่าต่าง ๆ ในการเข้าร่วมอ่านบท คิมซอนโฮ ได้กล่าวขอโทษทีมงาน ผู้กำกับ และนักแสดงทุกคน ที่ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ทั้งนี้คาดว่า ภาพยนตร์เรื่อง Sad Tropics จะเข้าฉายในช่วงปลายปีหน้า 2022.