จบไปเรียบร้อยสำหรับซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์ “Jirisan” (จีรีซาน) ที่รวม 2 ซุปตาร์ “จอนจีฮยอน-จูจีฮุน” ทำให้ผู้ชมได้รู้ความจริงที่รอคอยมานาน หลังถูกทิ้งปมปริศนาให้ตามลุ้นว่า ใครคือผู้อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมบนภูเขา “จีรีซาน” มาอย่างเข้มข้น ในที่สุด “Jirisan” (จีรีซาน) ก็เดินทางมาถึงบทสรุปที่หลายคนรอชมว่า ใครกันแน่คือฆาตกรตัวจริง? จะเป็นหนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์อุทยานจริงหรือไม่? สิ่งลี้ลับที่เกิดขึ้นมาจากอะไร? วิญญาณของพระเอกจะได้กลับเข้าร่างหรือไม่? หรือสุดท้ายต้องติดอยู่ในอุทยานตลอดไป…

“Jirisan” (จีรีซาน) สร้างสรรค์โดยผู้กำกับ อีอึนบก (จากเรื่อง Descendants of the Sun และ Goblin) และมือเขียนบท คิมอึนฮี (จากเรื่อง Signal และ Kingdom) นำเสนอเรื่องราวการปฏิบัติหน้าที่ของทีมเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาจีรี ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติภูเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติ ที่นี่กลับมีเรื่องราวลึกลับหลายอย่างเกิดขึ้น “คังฮยอนโจ” (นำแสดงโดย จูจีฮุน จากเรื่อง Kingdom และ Princess Hours หรือ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา) ผู้ที่พบว่าเขาสามารถเห็นภาพการตายที่ไม่อาจอธิบายได้ ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมบนภูเขาแห่งนี้ หลังจากสูญเสียลูกน้องที่ต้องมาจบชีวิตที่นี่ จึงได้เดินทางมาเข้าร่วมทีมเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์อุทยาน และร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่รุ่นพี่ “ซออีคัง” (นำแสดงโดย จอนจีฮยอน จากเรื่อง My Sassy Girl และ My Love from the Star) เพื่อคลี่คลายเรื่องราวปริศนาเหล่านี้ จนกระทั่งพบเบาะแสว่าเหยื่อที่เสียชีวิตล้วน แต่เคยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อุทกภัยในปี 1995 แต่เมื่อสืบหาจนเข้าใกล้ความจริง “คังฮยอนโจ” กลับโดนลอบทำร้ายเพื่อหมายเอาชีวิต จนกลายเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ที่โรงพยาบาล และด้วยความลี้ลับบางอย่างทำให้วิญญาณของเขากลับต้องมาวนเวียนอยู่ในอุทยาน ขณะที่ “ซออีคัง” ก็ถูกคนร้ายล่อลวงจนพลัดตกมาจากหน้าผา จนไม่สามารถเดินได้ และต้องนั่งรถเข็นตั้งแต่นั้นมา แต่ “ซออีคัง” และวิญญาณของ “คังฮยอนโจ” ก็ยังคงมุ่งมั่นพยายามที่จะหยุดเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้น และสืบหาว่าใครกันแน่คือผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความสูญเสียทั้งหมดนี้

มาร่วมลุ้นหาคำตอบใน “Jirisan” (จีรีซาน) ชมเต็มอิ่ม 16 ตอนรวด ทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทย ได้ที่ iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com.