อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้ทำนาย 4 ราศีที่พึงระวังเอาไว้ให้ดี มีเกณฑ์อุปสรรคเข้ามารุมเร้ารอบด้าน ไม่ว่าจะการงาน การเงิน ไม่เว้นแม้แต่ความรัก โดยพยากรณ์วันที่ 13-20 ธ.ค. 64 ผ่าน “ยิปซีพยากรณ์” มีทั้งหมดดังนี้

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ได้ยินข่าวหรือเรื่องราวที่ทำให้ไม่สบายใจ  “ไพ่ 3 ดาบ” หน้าที่การงานในช่วงต้นถึงกลางค่อนข้างมีความวุ่นวาย เพราะมีแต่อุปสรรค ติดต่ออะไรดูเหมือนติดขัดไปหมด  ช่วงปลายไปแล้วจะดีขึ้น งานเริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานบันเทิง การแสดง งานบริการยังเอาแน่ไม่ค่อยได้ ระวังเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลด้วย  การเงินช่วงนี้หมุนเวียนสูง มีค่าใช้จ่ายอยู่ตลอด และให้ระวังโรคขี้ลืม อาจทำของสำคัญสูญหายได้  ความรักรู้สึกเหงา ๆ ผิดใจกันกับคนรัก พยายามคุยกันด้วยเหตุผลและให้อภัยกันเป็นดีที่สุดครับ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ปัญหาสำคัญในช่วงนี้ คือ ความขัดแย้ง อารมณ์ร้อน ดังนั้นห้ามใช้อารมณ์เด็ดขาด “ไพ่ 5 คทา” การงานถ้าคิดอะไรในช่วงต้นก็ควรรีบลงมือทำก่อน เพราะในช่วงกลางมาแล้วมักจะมีเหตุการณ์ที่ให้คุณต้องเปลี่ยนความคิด หรือมีอุปสรรคเกิดขึ้น ระวังคำพูดทำให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย ๆ ธุรกิจการค้ายังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน  การเงินมักหมดไปเพราะผู้อื่น รวมถึงมีเกณฑ์จะถูกเอาเปรียบด้วย  ความรักมักคิดถึงเรื่องราวในอดีต อยู่ในช่วงหงอยเหงา มักมีปากเสียงกับคนรักอยู่บ่อย ๆ  พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างแล้วจะรักกันมากขึ้น

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ปัญหาส่วนใหญ่มาจากคนรอบข้าง พยายามอย่าไปวุ่นวายมากเป็นดีที่สุด “ไพ่ 5 ดาบ” การงานช่วงต้นให้ระวังความขัดแย้ง และการทะเลาะ ยิ่งเรื่องการงานต้องลดความดื้อความถือดีของตนเองไว้หน่อย การจะเอาชนะใครไม่จำเป็นต้องใช้ไม้แข็งเสมอไป ช่วงกลางเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน ธุรกิจการร่วมหุ้นอาจขัดแย้งกับหุ้นส่วนในบางเรื่อง การเงินต้องลดความหน้าใหญ่ใจโต จะทำให้การเงินหมุนเวียนคล่อง  ความรักกำลังตกที่นั่งลำบาก ยิ่งคุณที่มีหลายคน มีเหตุให้ต้องเลือกสักคนแล้วครับ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ห้ามเผลอเข้าไปยุ่งเรื่องของใคร จะเดือดร้อนถอนตัวยาก การงานดีในช่วงต้น ทั้งในการเจรจา การขอความช่วยเหลือ แต่พอช่วงกลางมาแล้วมักมีอุปสรรคตลอด คาดหวังอะไรจากใครมักจะผิดหวัง ต้องพยายามเข้านอกออกในให้ดีจึงจะสำเร็จ งานด้านการเงิน บัญชี มีข้อผิดพลาด ถูกตำหนิ  ช่วงนี้ถ้าคิดจะลงทุนอะไรต้องได้ข้อมูลที่ดีที่มั่นใจเสียก่อน “ไพ่ The Moon” การเงินระวังทำเงินสูญหาย ต้องรอบคอบห้ามเหม่อลอย ความรักมีความสุขดี ถ้าตัวคุณมีเหตุผล ไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ….