สุริยคติกาลวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 02.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใส มิตรทางไกลจะมาหา มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย ได้พบคนรัก พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน

เกิดวันจันทร์ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คน มีความตั้งใจขยันขันแข็งในการงาน มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อยมีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ จะได้รับรับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว จะมีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไกล จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงาน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีความพึงพอใจในผลงานของตน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.