เรียกว่ากำลังได้รับความสนใจจากแฟน ๆ เลยทีเดียว สำหรับ “นิว เวิลด์ (New World)” รายการวาไรตี้ โดย “เน็ตฟลิกซ์ (Netflix)” ที่ไม่ใช้สคริปต์ในการถ่ายทำ และเต็มไปด้วยเรื่องราวสนุก ๆ ของ 6 ผู้ถูกเลือก อย่าง อีซึงกี , อึนจีวอน , คิมฮีชอล , โจโบอา , พัคนาแร และ ไค ที่เข้ามาผจญภัยสุดมหัศจรรย์บนโลกยูโทเปียที่ราวกับฝันที่กลายเป็นจริง  ผลงานของโปรดิวเซอร์ โจฮโยจิน และ โกมินซอก  ที่เคยสร้าง “จับให้ได้ ไล่ให้ทัน (Busted!)” ครองใจผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว 

ครั้งนี้ทีมผู้สร้างชุดเดิมได้เชิญชวนให้เข้าไปสู่โลกเสมือนจริงของ “New World”  กันบ้าง  ซึ่งทั้ง 6 คนดังผู้ถูกเลือกนั้นมีบุคลิกและมีเสน่ห์แตกต่างกัน และพวกเขาจะได้พบกับเหตุการณ์พลิกผันเหนือการคาดเดา พร้อมทำให้ผู้ชมหลงเสน่ห์ของแต่ละคน ที่มีทั้งความตลกและอบอุ่น รวมทั้งงานภาพชวนตื่นตะลึง ที่แสดงถึงความแปลกใหม่ของ “New World” โลกที่มีการผจญภัยสุดอัศจรรย์และเรื่องราวเปี่ยมพลังรอคอยทุกคนอยู่

ซึ่งในรายการทั้ง 6 คนต้องมารวมตัวกันที่เกาะแห่งความฝันที่มีกิจการต่าง ๆ มากมายเหมือนกับชุมชนทั่วไป รวมทั้งท้องตลาด และธนาคาร แต่ที่สถานที่ธรรมดาเหล่านี้ใน “New World” จะมีธีมที่หลากหลายและเต็มไปด้วยความลึกลับน่าค้นหา โดยเฉพาะบ้านของเหล่าผู้ร่วมรายการ ที่มีพื้นที่ในอุดมคติที่สะท้อนความชอบ สรรค์สร้างจากข้อมูลที่มาจากบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของแต่ละคน  โดยพื้นที่ส่วนตัว 6 คน 6 สไตล์ได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่เด่นชัดของแต่ละคน  รวมทั้งยังมีภารกิจลึกลับสุดสะพรึงให้ได้ลุ้นกันทุกวันใน “New World” เพื่อสร้างเหตุการณ์เหนือจริงเกินคาดเดา และการผจญภัยที่เต็มไปด้วยพลังให้กับเหล่าสมาชิก

ล่าสุด “ฮาอึน” ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์พูดคุยกับ 6 ผู้เข้าแข่งขัน และทีมโปรดิวเซอร์แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนไปผจญภัยในโลกยูโทเปียแห่งนี้พร้อมกัน

Q : “นิว เวิลด์” เป็นรายการวาไรตี้เกี่ยวกับอะไร?

อีซึงกี : พวกเราได้ใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริงแบบที่สมาชิกแต่ละคนใฝ่ฝันไว้เป็นระยะเวลา 6 วัน และที่นั่นจะมีสกุลเงินสมมติที่ไม่มีจริงในชีวิตปัจจุบันของเรา ผมบอกได้เลยครับว่านี่เป็นวาไรตี้รายการแรกที่มีสไตล์แบบนี้ ลองถามพี่จีวอนซึ่งมีประสบการณ์ในโลกวาไรตี้มากกว่าผมแล้ว เขาก็บอกว่าเป็นครั้งแรกที่เห็นรายการรูปแบบนี้ครับ

 อึนจีวอน : ใช่ครับ เหมือนสิ่งที่อยู่ในความฝันของเราวางอยู่ตรงหน้าในชีวิตจริง ผมว่าคนที่ชอบเล่นเกมออนไลน์น่าจะเข้าใจดีครับ

Q :  ทำไมต้องเป็นสมาชิกทั้ง 6 คน อย่าง อีซึงกี, อึนจีวอน, คิมฮีชอล, โจโบอา,พัคนาแร และ ไค?

โปรดิวเซอร์โจฮโยจิน : ในยุคโควิด-19 ที่ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ เราอยากทำรายการที่สนุกและสร้างเสียงหัวเราะขึ้นมา อยากให้ผู้ชมได้รับความพึงพอใจผ่านการชมรายการ เราวางแผนก่อนว่าสถานการณ์และเกมจะเป็นประมาณไหน และค่อยวางแผนว่าใครที่เหมาะมาร่วมอยู่ในสถานการณ์นั้น จากนั้นจึงได้ติดต่อไปยังสมาชิกทั้ง 6 คนครับ อย่างที่เห็นคือมีทั้งตัวพ่อและตัวแม่แห่งรายการวาไรตี้ และมีน้องใหม่อย่างไคและโจโบอา รับรองว่าคุณจะได้เห็นมุมใหม่ๆ ของพวกเขาที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอนครับ

 Q : ความรู้สึกที่ได้รับเชิญให้ร่วมในรายการ?

ไค : ความประทับใจแรกคือรูปแบบรายการแปลกใหม่ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ตอนที่ได้ร่วมในรายการผมรู้สึกสนุกมากเลยครับ ตอนนี้เทรนด์เมตาเวิร์ส (Metaverse) กำลังมาแรงด้วย น่าจะได้เห็นไคในอีกรูปแบบหนึ่ง แทนที่จะคิดว่าได้ร่วมรายการใหม่อีกรายการ ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่จะได้เห็นตัวผมเองในอีกมุมหนึ่ง พอได้มาถ่ายทำจริง มีหลายครั้งที่ผมก็แปลกใจตัวเองว่าเรามีมุมแบบนี้ด้วยเหรอ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่สนุกมากครับ

พัคนาแร : ครั้งแรกที่ได้รู้ว่าสมาชิกเป็นใครบ้าง ฉันแค่จินตนาการว่าจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับพวกเขาบนเกาะเป็นเวลา 6 วันก็สนุกแล้วค่ะ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเหนือกว่าที่จินตนาการไว้มากค่ะ ฉันประทับใจที่โปรดิวเซอร์ถามฉันในตอนแรกมากๆ เขาถามว่าถ้าฉันสร้างโลกในแบบที่ฉันต้องการได้ อยากทำอะไรบ้าง พอฉันตอบไปว่า ถ้างั้นคงต้องใช้เงินจำนวนมากนะคะ แต่เขาตอบกลับมาว่า ไม่ต้องห่วงครับ พวกเราจัดการให้เอง ทำให้ฉันได้รู้ว่าระดับเน็ตฟลิกซ์แล้วต้องใหญ่ประมาณนี้สินะ

โจโบอา : ได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นการฮีลลิ่งไปในตัว เหมือนได้ไปเที่ยวเลยค่ะ ไคบอกว่าเขาได้ค้นพบอีกมุมของตัวเองใช่ไหมคะ ในทางกลับกัน ฉันกลัวว่าจะแสดงมุมที่ฉันซ่อนไว้ออกมาให้เห็นค่ะ

 อีซึงกี : ถ้าไม่มีคุณโบอา ผมว่ารายการอาจจะไม่สนุกได้ขนาดนี้ครับ โบอาเปรียบเหมือนเป็นกรรมการตัดสินบนเวที ถ้าอยากเอาชนะในทุกๆ เกม จะต้องใช้คะแนนเสียงจากโจโบอาครับ

Q :  อยากทราบว่าโมเมนต์แรกที่ทุกคนได้มาเจอกันเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรสนุก ๆ ที่อยากเล่าให้แฟน ๆ ฟังมั้ย?

ไค : ดีมากเลยครับ ไม่รู้สึกแปลกเลยครับ รุ่นพี่ทุกคนดูแลน้องๆ อย่างดี อาจเพราะอย่างนั้นผมเลยเข้าหากับพวกรุ่นพี่ได้อย่างสบายใจ น่าจะได้เห็นบรรยากาศที่เป็นกันเองในรายการด้วยครับ

พัคนาแร : ในบรรดาพวกเรามีทั้งมือโปรฯ และน้องใหม่แห่งวงการวาไรตี้ ครั้งแรกที่สมาชิกทุกคนได้เจอกันพร้อมหน้าก็คล้ายๆ กับการปะทะระหว่างกับมังกรกับเสือโคร่งนั่นแหละค่ะ แต่พูดได้เลยค่ะว่า น้องใหม่นี่ไม่ธรรมดาเลยค่ะ พวกเขาเป็นเซียนตัวจริงค่ะ

โจโบอา : พวกเราทั้งหกคนมีอาชีพแตกต่างกัน นิสัยก็ต่างกัน น่าจะได้รับรสชาติที่หลากหลายจากการชมรายการค่ะ

อึนจีวอน : อย่างที่คุณนาแรพูด ตอนเล่นเกมพวกเราต่างจะเอาชนะกันสู้กันแทบเป็นแทบตาย แต่พอถ่ายทำเสร็จแล้วพวกเรามานั่งดื่มเหล้าและสนทนากัน เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากครับ

ไค : ว่าแล้วก็นึกถึงตอนที่เราจะกินข้าวพร้อมกันตอนกลางคืน แต่ไฟดับ ทำให้ต้องเดินขึ้นเดินลงระหว่างชั้น

Q : ความประทับใจและความทรงจำที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับสมาชิกคนอื่น คืออะไร?

พัคนาแร : ในยุคโควิดที่เราไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวหรือพบปะผู้คนเยอะๆ ได้ พอได้มาใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นอยู่บนเกาะที่ทิวทัศน์งดงามยิ่งทำให้รู้สึกดีมากๆ เลยค่ะ ไม่มีผู้จัดการส่วนตัว หรือคนนอกมารบกวน ในระยะเวลา 6 วันแค่พวกเราจริงๆ ที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ได้คุยเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ปรึกษาเรื่องที่กังวลใจ ปลอบโยนกัน เป็นช่วงเวลาฮีลลิ่งที่ดีมากค่ะ

 โจโบอา : อย่างที่พี่นาแรบอกเลยค่ะ เคมีของสมาชิกทั้ง 6 คนยอดเยี่ยมมาก

Q :   ถ้าให้เลือก แต่ละคนคิดว่าตัวเองรับบทเป็นอะไรในรายการ “นิว เวิลด์” ?

อีซึงกี : ผมว่าผมรับบทเป็นคน ‘ซื่อบื้อ’ นะครับ

อึนจีวอน : อ้าวเหรอ ผมว่าผมก็รับบท ‘ซื่อบื้อ’ นะ

คิมฮีชอล : งั้นผมล่ะ? คนดัง? ‘คนดังสำหรับพ่อและแม่’ มั้งครับ (หัวเราะ) หรือไม่ก็ ‘นักปราชญ์’ ครับ (หัวเราะ) ระหว่างถ่ายทำผมนึกถึงคำสอนของคุณพ่อคุณแม่ที่ว่า ห้ามโกหกเด็ดขาด ไม่ว่าอย่างไรให้ลองเชื่อใจคนดูก่อน ต่อให้ไม่มีใครเชื่อเขาคนนั้น แต่อย่างน้อยลูกต้องลองเชื่อใจเขาก่อน ตอนนี้ผมเชื่อคำของพ่อแม่ไม่ได้แล้วครับ

พัคนาแร : อย่างที่คุณอีซึงกีพูดอยู่ตลอด ถ้าพูดแง่ดีคือโชคดีที่ได้โจโบอามาร่วมรายการ แต่ถ้าพูดในแง่ร้ายคือเธอเป็น ‘หินลูกรัง’ ที่เป็นอุปสรรคคอยสกัดพวกเราค่ะ

โจโบอา : ใช่แล้วค่ะ ฉันรับบทอุปสรรคคอยขัดขวางค่ะ

พัคนาแร : ฉันรับบทเป็น ‘เชฟ’ ค่ะ

ไค : นั่นสิครับ ผมรับบทเป็นอะไรล่ะ

โจโบอา : ฉันว่าไคน่าจะรับบทเป็น ‘มันสมอง’ นะคะ

อีซึงกี : ใช่ครับ ท้ายที่สุดแล้ว ไคนี่แหละที่เป็น ‘มันสมอง’ ตัวจริง

Q :  ทำไมถึงเลือกถ่ายทำบนเกาะ และมีแบบแผนการสร้างโลกเสมือนอย่างไรบ้าง?

โปรดิวเซอร์โกมินซอก : เราอยากได้สถานที่ดูลึกลับเข้ากับชื่อรายการนิว เวิล์ดครับ ผมคิดว่าเกาะน่าจะเป็นสถานที่ที่เหมาะที่สมาชิกจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จึงได้เลือกเวโดครับ ก่อนเริ่มรายการเราสัมภาษณ์สมาชิกแต่ละคนก่อนว่า โลกในอุดมคติของพวกเขาเป็นแบบไหน และพยายามที่จะทำตามนั้น เราได้จัดเตรียมบ้าน6 หลังสำหรับสมาชิกทั้งหมด ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปบ้างตามลักษณะของแต่ละคน ไม่ได้มีแค่บ้าน แต่ยังมี คาเฟ่ ร้านอาหาร ธนาคาร โรงเรียนสอนโยคะ อยากให้พวกเขารู้สึกว่าเหมือนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านธรรมดา ให้ใกล้เคียงกับชีวิตจริงมากที่สุด

Q :  ถ้ารายการ “นิว เวิลด์” ได้มาถ่ายที่ไทย อยากจะถ่ายทำที่ไหน?

อีซึงกี : ถ้ามีเกาะสวยๆ ที่ค่อนข้างลึกลับ ช่วยแนะนำด้วยครับ! เกาะที่หนีออกมาได้ยากๆ หน่อย!

คิมฮีชอล : ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ผมได้นั่งเครื่องบินไปเที่ยวนอกประเทศครับ ผมไปพัทยามิวสิคเฟสติวัล เป็นที่ที่งดงามมากครับ ถ้าไปถ่ายทำที่พัทยา ผมว่าผมต้องเป็นต่อแน่ ผมรู้จักพัทยาทุกซอกทุกมุมนะจะบอกให้ (นับ หนึ่ง สอง สาม โชว์)

โจโบอา : ฉันได้ยินมาว่าเกาะสมุยเป็นเกาะที่สวยมาก ฉันอยากลองไปที่นั่นค่ะ

ไค : อยากไปมากจริงๆ ครับ

คิมฮีชอล : สำหรับคุณพัคนาแร น่าจะชอบเมืองที่มีชีวิตชีวาอย่างกรุงเทพมากกว่าหรือเปล่าครับ

พัคนาแร : กรุงเทพฯ ก็ดีค่ะ แต่ที่ฟูลมูนปาร์ตี้ที่ไทยโด่งดังมาก ซึ่งจัดริมทะเลที่เกาะพะงัน ลองจินตนาการดูถ้านั่งดื่มและกระโดดโลดเต้นด้วยกันที่หาดทรายขาวๆ จะดีแค่ไหน ถึงตอนนี้จะยังจัดฟูลมูนปาร์ตี้ไม่ได้ก็เถอะ… (สมาชิกคนอื่น หัวเราะ)

Q :  หากให้คุณพาใครก็ได้เป็นพาร์ทเนอร์ มาร่วมผจญภัยพร้อมล่าเงินรางวัลกับคุณใน “นิว เวิลด์” คุณอยากชวนใครมา?

ไค : การแข่งขันใน ‘นิว เวิลด์’ ดุเดือดมากครับ แต่ถ้าเลือกได้ผมจะพาคนที่ไม่มีความอยากเอาชนะเลยไปด้วย ยกตัวอย่างสมาชิกวงของผม พี่ดีโอ (วง EXO) พาพี่เขามาแล้วดึงมุมที่พี่เขาไม่มีออกมา หรือไม่ผมก็เอาเงินรางวัลไปเองทั้งหมด (หัวเราะ)

พัคนาแร : แต่ฉันคิดตรงกันข้ามค่ะ ฉันอยากได้คนที่มาช่วยเติมเต็มในส่วนที่ฉันไม่มี และต้องเป็นคนที่คิดจะเอาชนะด้วย ฉันอยากจะพานางแบบ คุณฮันฮเยจิน ไปค่ะ ถ้าเป็นที่ที่ไม่สูงฉันก็โอเคอยู่นะคะ แต่เวลาเล่นเกมถ้าอะไรสูงๆ นี่ฉันก็ไม่ได้เหมือนกันค่ะ

โจโบอา : ฉันจะพาคุณเชฟแบคจงวอนไปค่ะ จะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องปากท้องค่ะ

คิมฮีชอล : ตอนแรกผมคิดถึงคยูฮยอน (วง SJ) แต่คยูฮยอนก็เคยแพ้สมาชิกบางคนในนี้มาเยอะ พี่อีซูกึนก็เหมือนกัน เพราะฉะนั้นผมว่าผมพาคุณอีซูมานมาแล้วกันครับ เขาพูดได้ตั้งหลายภาษาและก็ฉลาดมากๆ ครับ

อึนจีวอน : ผมผ่านเกมใน ‘นิว เวิลด์’ มาแล้ว ผมเลยอยากพาคนที่ใจอ่อนไปครับ คุณอีซูกึนครับ เขามีความสามารถรอบด้านและจริงจังกับเกมมาก แต่ต่อให้เขาชนะที่หนึ่ง ผมว่ายังไงเขาก็ต้องใจอ่อนกับคนอื่น และแบ่งปันให้พวกเราแน่นอนครับ

อีซึงกี : ทุกคนตอบไปหมดแล้ว ยากเลยทีนี้ งั้นผมขอเลือกที่จะพาแฟนๆ ชาวไทยไปแล้วกันครับ! ถึงไม่ใช่แฟนคลับผม แต่ผมอยากเชิญชวนชาวไทยทุกคนไปด้วยกันครับ!

Q :  อะไรเป็นสิ่งที่อยากให้แฟน ๆ จับตามองในรายการนี้?

อีซึงกี : วาไรตี้โชว์ของเรามีสมาชิกที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการวาไรตี้ แถมยังมีทั้งนักร้องและนักแสดง สมาชิกแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน มาร่วมเล่นเกมที่หลากหลาย เรียกว่าเป็นความสัมพันธ์ที่หักมุมก็ว่าได้ครับ ไม่รู้ว่าใครเป็นทีมเดียวกัน หรือใครเป็นศัตรูกันแน่ ไม่สามารถเชื่อใจใครได้เลย เป็นการต่อสู้ทางจิตวิทยาที่ลึกลับ อยากให้ติดตามชมกันครับ

ไค : นอกจากเกมที่หลากหลายแล้ว ยังมีเรื่องราวต่างๆ ที่ดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบ ผมคิดว่านั่นเป็นจุดที่ให้ต่างจากรายการวาไรตี้อื่นๆ ครับ บางเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนแรกเกิดขึ้นซ้ำอีกในภายหลัง หรือหลายๆ เหตุการณ์ที่มีความเชื่อมโยงกัน ไม่สามารถพลาดตอนใดตอนหนึ่งได้เลย ผมคิดว่าเป็นรายการที่น่าจับตามองและดูได้อย่างเพลิดเพลินตั้งแต่ต้นจนจบเลยครับ

อึนจีวอน : มีเยอะมากเลยครับ ถ่ายทำเสร็จไปนานแล้ว ผมเองก็ลืมไปเหมือนกันครับ (หัวเราะ) ผมเองก็ต้องรอดูพร้อมๆ กันอีกรอบ เอาเป็นว่าเรามารอหาพร้อมกันไหมครับ วันที่ 20 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ มาค้นหาด้วยกันกับผมครับว่าสิ่งพิเศษที่ควรจับตามองคืออะไร!

คิมฮีชอล : ผมบอกได้เลยว่าน่าจับตามองทุกเสี้ยววินาที ถ้าพลาดแค่แป๊บเดียว คุณอาจจะงงว่า อ้าว! ทำไมพวกเขากลายเป็นแบบนี้ล่ะ อาจจะไม่เข้าใจสถานการณ์ได้ อยากให้รับชมอย่างใจจดใจจ่อ แล้วจะรู้สึกสนุกยิ่งขึ้นครับ

พัคนาแร : ถ้าให้สรุปสั้นๆ คงพูดได้ว่า “เพื่อนในวันนี้ อาจกลายเป็นศัตรูในวันพรุ่งนี้” ค่ะ พวกเราพูดกันเสมอว่า ไม่สามารถรู้บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดได้จนกว่าจะครบวันที่ 6 ไม่สามารถเดาได้เลยว่าวันนี้จะมีเรื่องหักมุมอีกไหม หรือพรุ่งนี้จะต้องร่วมทีมกับใคร ถ้ารับชมต่อเนื่อง รับรองว่ามีทั้งความสนุกและลุ้นระทึกแน่นอนค่ะ

โจโบอา : เดี๋ยวนี้อะไรที่เกี่ยวกับตัวละครในโลกเสมือน เงินตราในโลกเสมือน หรืออะไรๆ โลกเสมือนกำลังเป็นประเด็นที่คนสนใจใช่ไหมคะ ฉันคิดว่ามันสนุกตรงที่เราสามารถมองเห็นอนาคตที่เราวาดหวังไว้ได้ผ่าน New World นอกจากนี้ เราได้ถ่ายทำบนเกาะที่ชื่อ “เวโด” ซึ่งมีทิวทัศน์งดงามมาก เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้จับตามองค่ะ

โปรดิวเซอร์โจฮโยจิน : สามข้อสั้น ๆ เลยครับ เคมีของสมาชิกทั้งหก และก็ ‘เวโด’ ที่เป็นสถานที่ถ่ายทำที่ช่วยฮีลลิ่ง รวมถึงเหตุการณ์และเรื่องราวต่างๆ ที่ดำเนินไปโดยสมาชิกทุกคน ซึ่งเดินเรื่องอยู่ในโลกที่มีองค์ประกอบที่มีทั้งความแฟนตาซีสลับกับความเป็นจริง

Q : บ้านในฝันของคุณเป็นแบบไหน?

อีซึงกี : ผมบอกไปว่าอยากได้ประมาณบ้านของซีอีโอไฟแรงหรือคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ส่วนตัวแล้วผมชอบนะครับ ผมรีเควสไปด้วยครับว่าเวลากลับเข้ามาบ้านแล้วอยากให้มีพื้นที่ที่เหมือนโรงหนังส่วนตัว แต่ผมว่าทีมงานน่าจะรีบไปนิดนึง ปกติเวลาจะเปิดโปรเจกเตอร์ฉายหนังเราต้องปิดไฟก่อนถึงจะเห็นภาพชัดใช่ไหมครับ แต่นี่พอปิดไฟ โปรเจกเตอร์ก็ดับไปด้วยเลยครับ

อึนจีวอน : ผมอยากได้บ้านที่เหมือนปราสาทในเรื่อง ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ครับ แต่ไม่เห็นเป็นอย่างนั้นเลยครับ บ้านผมเลวร้ายสุดๆ ทั้งยังมืดและน่ากลัวอย่างกับบ้านผีสิง แถมยังมีแมลงอีกต่างหาก

คิมฮีชอล : ผมอยากได้บ้านที่เต็มไปด้วยหนังสือการ์ตูน มีคอมพิวเตอร์ไว้เล่นเกม และต้องมีเครื่องดูดฝุ่นด้วย มีทุกอย่างครบตามที่ผมบอกจริงๆ ครับ แต่ผมพลาดที่ไม่ได้ขอเครื่องทำน้ำอุ่น เลยต้องอาบน้ำเย็นครับ

โจโบอา : ฉันเป็นคนชอบภูเขา สัตว์ ชอบอยู่กับธรรมชาติ เลยขอบ้านแบบที่เหมือนในเทพนิยายค่ะ แล้วก็เหมือนได้อยู่ในเทพนิยายจริงๆ ค่ะ

พัคนาแร : ฉันอยากได้บ้านที่หรูหรา โอ่อ่า บ้านของฉันเห็นวิวทะเล ได้ตื่นขึ้นมาเห็นทะเลทุกเช้ารู้สึกดีมากเลยค่ะ เสียอย่างหนึ่งคือไม่สามารถเปิดเพลงเสียงดัง หรือปาร์ตี้อย่างที่ฉันชอบได้เพราะอีซึงกีอาศัยอยู่บ้านชั้นล่างค่ะ

ไค : ผมอยากได้บ้านแบบที่ซานโตรินีครับ หลังคาสีฟ้า เห็นวิวทะเล แต่ของจริงดูเหมือนร้านขายอาหารทะเลมากว่าครับ

Q : อะไรของ “นิว เวิลด์” ที่คิดว่าเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้รายการมีความน่าสนใจแตกต่างจากรายการวาไรตี้อื่น?

อีซึงกี : ผมคิดว่าไม่ใช่แค่ในเกาหลี แต่ตอนนี้เทรนด์ทั่วโลกนิยมเกี่ยวกับโลกเสมือน โลกจินตนาการ รายการของเราเอาจุดนั้นมาปรับและเติมแต่งในเกมให้เกมที่เล่นมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ผมว่านั่นน่าจะเป็นจุดที่ทำให้ต่างจากรายการวาไรตี้อื่นๆ ครับ

อึนจีวอน : ผมไม่คิดว่ามีข้อแตกต่างนะครับ (สมาชิกทุกคนหัวเราะ) พูดกันตามตรงยังไงรายการวาไรตี้ก็มีสิ่งที่คล้ายๆ กันเกือบจะหมด โดยเฉพาะวาไรตี้เกาหลี ถ้าจะหาข้อแต่กต่างหรือความพิเศษคงเป็นเคมีของสมาชิกในรายการครับ

โจโบอา : ขอเสริมจากที่คุณอึนจีวอนพูดค่ะ รายการของเราเชิญสมาชิกคนดังจากรายการวาไรตี้หลายรายการมารวมอยู่ด้วยกัน เป็นทีมที่แปลกใหม่และพิเศษมาก เหมือนกับคุณได้ดู I Live Alone , All The Butlers , Knowing Bros, New Journey to the West, Music Core และซีรีส์ภายในเวลาเดียวกันค่ะ

คิมฮีชอล : ผมได้ร่วมงานกับเน็ตฟลิกซ์เป็นครั้งแรก ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดสำหรับผมคือ สวมใส่เสื้อผ้าได้ตามใจชอบเลยครับ ไม่ต้องปิดป้ายแบรนด์ หรืออยากจะเอาเสื้อผ้าของตัวเองมาใส่ก็ได้ สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่คือขนาดของเกาะที่เป็นสถานที่ถ่ายทำ ขนาดเป็นสิ่งที่ผมทึ่งมากครับ เพราะผมเคยแต่ถ่ายในสตูดิโอ อีกอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดี ทีมงานมักจะพูดถึงเรื่องงบประมาณในการผลิตรายการ ผมรู้สึกประทับใจมากครับที่ได้ยินว่าไม่ต้องห่วงเรื่องเงิน พวกคุณทั้งหกคนอยากทำอะไรก็ทำ วิ่งเล่นได้อย่างอิสระเลย ขนาดข้าวกล่องยังไม่ธรรมดาเลยครับ

โจโบอา : มีอีกเรื่องนึงที่แตกต่างจากรายการอื่นค่ะ พวกเราดื่มแอลกอฮอล์ได้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะตัดออกหรือเปล่า แต่พวกเรานั่งคุยและดื่มไปด้วยทุกคืนเลยค่ะ เพราะดื่มไปด้วย เลยทำให้เป็นบทสนทนาที่จริงจังและมาจากใจค่ะ

พัคนาแร : ฉันนึกถึงคำพูดของโปรดิวเซอร์รายการเราที่ว่า การสร้างเสียงหัวเราะสำคัญกว่าแมสเสจ ฉันว่าเสียงหัวเราะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด และที่สำคัญกว่านั้นคือไม่มีการฝืน ทุกเหตุการณ์และทุกการกระทำในโลกสมมติของพวกเราทุกอย่างดำเนินไปอย่างธรรมชาติ ไม่มีได้ทำเพราะฝืนหรือถูกบังคับเลยค่ะ

ไค : สมาชิกคนอื่นน่าจะพูดจุดเด่นหรือข้อแตกต่างไปหมดแล้ว จะมองแบบเดียวกับพี่จีวอนก็ได้เช่นกันครับ ที่ต่างสุดๆ ก็น่าจะเป็นชื่อรายการครับ (หัวเราะ) อีกอย่างที่แตกต่างน่าจะเป็นเกมครับ อย่างเช่นบางรายการจะมีแค่เกมเกี่ยวกับคณิตศาสตร์อย่างเดียว แต่รายการของเรามีเกมทุกประเภทรวมอยู่ด้วยกันครับ

โปรดิวเซอร์โกมินซอก : อย่างแรกคือเคมีของสมาชิกทั้ง 6 คนครับ ภารกิจและผลลัพธ์ของภารกิจในแต่ละวันมีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกแต่ละคน ผมว่านั่นเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้รายการแตกต่างจากรายการอื่น แม้ตอนทำภารกิจจะแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่พอตกเย็นทุกคนได้ใช้เวลาด้วยกัน กินข้าว แลกเปลี่ยนบทสนทนา ผมว่าผู้ชมต่างชาติเองก็น่าจะซึมซับและประทับใจกับความผูกพันหรือเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมเกาหลีที่เรียกว่า “จอง”  ถึงจะเป็นโลกในอุดมคติที่สร้างขึ้นมา แต่นอกจากองค์ประกอบที่มีความแฟนตาซีแล้ว เราได้ผสมองค์ประกอบที่มีอยู่จริงโลกความเป็นจริงด้วย ใน ‘นิว เวิลด์’ ไม่ได้มีแค่สมาชิกทั้ง 6 คนของเราอย่างเดียว แต่ยังมีคนท้องถิ่นอาศัยรวมอยู่ด้วย การที่ได้เห็นสมาชิกแต่ละคนเกิดความสับสนว่าตัวเองอยู่ในโลกความเป็นจริงหรือโลกสมมติก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้รายการแตกต่างครับ

Q :  ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง หรือ OTT เพิ่มขึ้นใหม่มากมายและมีการแข่งขันกันสูง คิดว่ารายการของคุณมีข้อแตกต่างที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้อย่างไร ขณะที่ K-content ได้รับความนิยมจากแฟนต่างชาติอย่างท่วมท้น คุณคิดว่า “นิว เวิลด์” สามารถเข้าถึงพวกเขาได้อย่างไรบ้าง

โปรดิวเซอร์โจฮโยจิน : เหนือสิ่งอื่นใดผมคิดว่าสิ่งองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของรายการคือความสนุก และผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างครับ ในงานแถลงข่าวทั่วไป หลายคนจะตอบว่าเป็นเพราะทีมงามทุ่มเทกันเต็มที่เลยทำให้รายการออกมาดี แต่สังเกตไหมครับว่าพวกผมไม่ได้พูดแบบนั้นเลย ถึงพวกเราเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมสมบูรณ์แบบแล้วก็จริง แต่สถานการณ์มันดำเนินไปในทิศทางที่เหนือกว่านั้นมาก สนุกกว่าที่คาดไว้มากเลยครับ

Q :   ฝากถึงผู้ชมกว่า 190 ประเทศ ที่รอติดตามชมรายการ พร้อมให้นิยามคำว่า “นิว เวิลด์” ในแบบฉบับของตัวเอง?

อีซึงกี : สำหรับผม ‘นิว เวิลด์’ เป็น “โลกใบใหม่” จริงๆครับ พวกเราพร้อมที่ส่งมอบความสนุกให้แก่ผู้ชม  ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ

อึนจีวอน : ‘นิว เวิลด์’  เป็นรายการวาไรตี้ที่ผมตั้งตารอชมมาก ปกติแล้วผมเองก็ไม่ค่อยดูรายการที่ตัวเองร่วม แต่รายการนี้เป็นรายการที่ผมคาดหวังและจะรอดูตัวเองด้วย ฝากติดตามนะครับ คำนิยามของ  ‘นิว เวิลด์’ สำหรับผมคือ “ความฝันไม่มีทางเป็นความจริง” ครับ

คิมฮีชอล : สิ่งที่ผมประทับใจมากคือผมรู้สึกมีอิสระมากครับ ปกติเวลาถ่ายรายการมักจะมีข้อห้ามมากมาย ต้องคอยระวังตลอด แต่กับ  ‘นิว เวิลด์’ ผมมีอิสระและสบายใจมากเลยครับ ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานด้วยอีกในอนาคต ผมขอนิยาม  ‘นิว เวิลด์’  ว่าคือ “โลกแห่งความจริง” ครับ

โจโบอา : สำหรับฉัน  ‘นิว เวิลด์’  คือ “ฮีลลิ่ง” ค่ะ หวังว่าผู้ชมทุกคนที่ได้รับชม  ‘นิว เวิลด์’  จะเพลิดเพลินและผ่อนคลายเช่นกันค่ะ

พัคนาแร : คุณจะได้เห็นภาพลักษณ์และมุมมองใหม่ๆ ของสมาชิกทุกคนที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน ฝากติดตามด้วยนะคะ ‘นิว เวิลด์’ ในนิยามของฉัน คือ ความฝันในค่ำคืนฤดูร้อน

 ไค : หวังว่าทุกคนจะสนุกเหมือนกับพวกเราตอนถ่ายทำนะครับ ฝากเขียนข่าวเยอะๆ ด้วยนะครับ ‘นิว เวิลด์’ ในนิยามของผม คือ “รสขม” ครับ

 โปรดิวเซอร์โจฮโยจิน : พวกเราทุ่มเทกันมากครับ ถ้าดูซีรีส์ทางเน็ตฟลิกซ์ แล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศ หรือใครที่อึดอัดที่ไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ สามารถแวะมารับชม ‘นิว เวิลด์’ ได้ครับ ฝากติดตามด้วยครับ ‘นิว เวิลด์’ ในนิยามของผมคือ “ความท้าทายที่มีมาเนิ่นนานและการเริ่มต้นครั้งใหม่” ครับ

 โปรดิวเซอร์โกมินซอก : ตลอดช่วงเวลาที่ถ่ายทำรายการผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ ไม่ใช่แค่ผู้ชมชาวเกาหลีเท่านั้น แต่ผู้ชมจากต่างประเทศก็สามารถเพลิดเพลินและสนุกไปกับรายการนี้ได้เช่นกันครับ ‘นิว เวิลด์’ ในนิยามของผมคือ “ยิ่งดูยิ่งมีเสน่ห์” ครับ

เตรียมแพ็คกระเป๋าให้พร้อม แล้วออกไปผจญภัย ติดเกาะแห่งความสุข และช่วงชิงชัยชนะไปด้วยกันกับทั้ง 6 คนใน “New World” ได้เลย

ฮาอึน