สุริยคติกาล วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.31 น.เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ตก เวลา 23.43 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การงานถึงแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้รับผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน

เกิดวันจันทร์ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป จะรู้สึกสบายใจขึ้น ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม

เกิดวันอังคาร จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีความคิดที่แหวกแนวพิสดารกว่าคนอื่น ๆ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้

เกิดวันพุธ การงานต้องอาศัยความเพียรพยายามและความอดทนเป็นอย่างมาก จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะมีงานใหม่ ๆ เข้าให้ทำ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีโอกาสได้คบหาสมาคมกับมิตรสหายที่เป็นนักวิชาการนักประดิษฐ์ บริวารเข้าแถวกันดีและให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์

เกิดวันศุกร์ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว หุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ดีจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จตามที่ได้วางแผนการไว้ พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนด้วยดี การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ.