อีกไม่กี่วันก็จะถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันแบบนี้ หลายคนเริ่มมองหา ของขวัญปีใหม่ หรือ ของขวัญจับฉลาก กันแล้วใช่ไหมคะ? วันนี้ เราจึงขอรวบรวม 10 ไอเดียของขวัญที่ใครๆ ก็โคตรอยากได้ในวันปีใหม่มาฝากกัน รับรองว่าไม่ใช่ขนมคุกกี้ ขนมปี๊บ หรือกล่องถนอมอาหารทัพเพอร์แวร์ ที่คนได้รับเบือนหน้าหนี แบบที่ผ่านๆ มาแน่นอน เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ไปชมกันเลยดีกว่า

เริ่มต้นด้วยของที่ใครๆ ก็อยากได้ Gadget ใหม่ๆ ที่ต้องบอกว่า “ของมันต้องมี” สำหรับยุคสมัยนี้คงหนีไม่พ้น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย ดีไซน์สวยๆ

ต่อมา “น้ำหอม” ของขวัญที่ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงสามารถใช้ได้ ไม้จำเป็นต้องชิ้นใหญ่ อลังการให้สะดุดตา เน้นชิ้นเล็ก แต่น่าจดจำด้วยกลิ่นที่หอม หวาน

“ของตกแต่งบ้านแนววินเทจ” อีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ หาของตกแต่งบ้านมาจับฉลากต้อนรับปีใหม่กันหน่อย อย่าง นาฬิกาแขวน เซรามิก กรอบรูป โคมไฟ ที่มีรูปทรงวินเทจสวยๆ คลาสสิกๆ

ธรรมชาติ คือของขวัญชิ้นดี “ต้นไม้” ในกระถางเล็กๆ น่ารัก ความหมายดีๆ เหมาะสำหรับวางบนโต๊ะทำงาน โต๊ะอ่านหนังสือ ก็เหมาะเป็นของขวัญปีใหม่ได้ดีไม่น้อย

“ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้า-ผิวกาย” ก็เหมาะในช่วยหน้าหนาวเช่นนี้ การดูแลใบหน้าหรือผิวกาย หลายคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญอยู่ไม่น้อย แถมของดีเคาน์เตอร์ดัง ราคาก็ไม่เบาเหมือนกันนะคะ นี่ถ้าใครจับฉลากได้คงปลื้มปริ่มไปทั้งเดือน โดยเฉพาะสาวๆ บำรุงผิวหน้าผิวกายให้สวยสะพรั่ง การซื้อของขวัญชิ้นนี้ให้แฟนสาวก็น่ารักอยู่ไม่น้อย

“กระเป๋าสตางค์ใบเล็กๆ” ลวดลายสีสันสดใส เหมาะสำหรับเก็บใส่เศษเหรียญติดตัว อีกหนึ่งไอเดียของขวัญที่น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มดีทีเดียว

“สมุดโน้ต ไดอารี่” เหมาะสำหรับจดบันทึกความทรงจำ ดังนั้นใครกำลังมองหาของขวัญปีใหม่ที่สามารถจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ได้ ต้องนี่เลย สมุดโน้ต ไดอารี่สวยๆ น่ารักเหล่านี้

สำหรับคนรักต้องชิ้นนี้ “แหวน” ของขวัญสุดพิเศษและมีความหมายสุดเลอค่าตลอดกาล ไม่ว่าจะมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่หรือของขวัญวันพิเศษใดๆ ก็ชวนให้คนรับซาบซึ้งใจไม่เสื่อมคลาย

Golden ring and diamond

หากใครมีคนรัก หรือ เพื่อนเป็นสายสปอร์ต ต้องชิ้นนี้ “รองเท้ากีฬา” รองเท้าก็มีหลายแบบ หลายราคาให้เลือก ซึ่งก็ต้องดูว่าผู้ชายคนนั้นเล่นกีฬาอะไร เช่น เล่นฟุตบอลก็ซื้อรองเท้าสตั๊ด เล่นบาสเกตบอล ก็เป็นรองเท้าบาส หรือชอบออกกำลังกายก็เป็นรองเท้าสนีกเกอร์ ตามความเหมาะสนกับคนที่จะให้ และที่สำคัญเช่นเดิมคือไซซ์รองเท้าเช็กให้ดีๆ ด้วยเดี๋ยวพลาด!!

ปิดท้ายด้วยของขวัญที่ทุกคนต้องอยากได้มากที่สุด นั่นคือ “เงินสด” การให้ของขวัญปีใหม่ที่เป็นเงินสด เป็นอีกหนึ่งไอเดียของขวัญปีใหม่ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้เป็นอย่างดี เพราะเงิน ทองถือเป็นความหมายมงคลดีงาม นับเป็นการมอบสิ่งดีๆ ให้กันในวันปีใหม่ได้อย่างน่าประทับใจที่สุด

นับว่าของขวัญปีใหม่แต่ละชิ้นที่เราหยิบมาแนะนำเหล่านี้ ล้วนเป็น ไอเดียของขวัญปีใหม่ ที่สวย น่ารักและน่าประทับใจอย่างยิ่ง ใครที่กำลังมองหาของขวัญเอาใจคนพิเศษสุดคลาสสิกและโดนใจคนรับตลอดกาล…

ภาพประกอบ : Pixabay