สุริยคติกาล วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.25 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น.จันทร์ขึ้น เวลา 03.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-06.25 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.26-16.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 16.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปงามหน้าตาดี จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐาน จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การที่มีคนมาสนใจหลายคนทำให้หวั่นไหวได้ง่าย ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ปัญหาหนักอกจะคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น ควรดูแลและรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ ผลงานในอดีตจะปรากฏ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีและบริวารจะเป็นกำลังสำคัญในการทำงาน ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น การเงินหมุนเวียนดี จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ แต่ต้องทำไปตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การเดินควรระวังการพลัดตกหกล้ม การรับประทานอาหารนอกบ้าน อากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วย การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ระวังอุบัติเหตุจากไฟและของร้อน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้รู้ผู้ตื่นผู้เบิกบาน มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีโชคดีเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย คนที่มีครอบครัวแล้วสามารถครองรักกันได้ด้วยดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง

เกิดวันศุกร์ จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสเดินทางไกลจะได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดน ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง จะมีการนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม จะได้คบหาสมาคมกับนักการเงินการธนาคาร คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา จะจากคนรักชั่วคราว การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว เพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกันนอกสถานที่ มีงานเก่าที่คั่งค้างมาก ญาติพี่น้องมีปัญหาให้แก้ไข ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.