เตรียมพบความระทึกครั้งใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม กับเรื่องราวหนีตายที่เปลี่ยนคู่อริศัตรูให้กลายเป็นหนึ่งเดียว ในภาพยนตร์แอ็กชั่นบล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี ส่งตรงจากเกาหลี “Escape from Mogadishu หนีตาย โมกาดิชู” ผลงานการกำกับของ รยูซึงวาน ที่ขอกลับมาสร้างปรากฏการณ์สะเทือนทั่วทั้งเอเชีย

นำแสดงโดย โจ อินซอง โอปป้าหุ่นแซ่บ ขวัญใจแฟนๆ ที่ขอหวนกลับมาแสดงนำในภาพยนตร์อีกครั้งกับบท “คัง แดจิน” เจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตเกาหลีเหนือ ที่ต้องพาครอบครัวฝ่าลุยสงครามกลางเมืองครั้งร้ายแรงที่สุดในเมืองที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายมากที่สุดโลก อย่าง “โมกาดิชู” เมืองหลวงแห่งประเทศโซมาเลีย ภายในเวลาอันจำกัดและไม่สามารถคาดเดาชะตากรรมข้างหน้าได้ พร้อม เผชิญหน้ากับการสู้รบที่เกิดขึ้นทุกหย่อมหญ้าและทวีความโหดร้ายมากขึ้น เมื่อการติดต่อสู่โลกภายนอกถูกตัดขาด ซึ่งในช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายนี้ มีเพียง “ฮาน ชินซุง” (คิม ยุนซอก) และครอบครัวที่เป็นชาวเกาหลีใต้ได้ช่วยชีวิตพวกเขาไว้ การร่วมกันต่อสู้หนีตายในดินแดนเถื่อนไม่ต่างจากวันโลกหายนะจึงเริ่มขึ้น

แต่การจะไปให้ถึงสุดขีดความระทึกและเรื่องราวโหดระห่ำของ “เมืองโมกาดิชู” ทีมผู้สร้างต้องมุ่งเน้นที่การคงความเป็นจริงตามเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ด้วยการวิจัยข้อมูลอย่างละเอียด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรื่องราวในประเทศที่มีวัฒนธรรมแตกต่างจากเกาหลีสุดขั้ว รวมถึงอ้างอิงจากงานเขียนโดยอดีตหัวหน้าหน่วยงานโทรทัศน์แห่งชาติของโซมาเลีย และภาพถ่ายโดยนักข่าวสงคราม ตลอดจนคำให้การของนักศึกษามหาวิทยาลัยชาวโซมาเลียที่อาศัยอยู่ในเกาหลี ไปจนถึงนักประวัติศาสตร์การทหาร นักวิชาการด้านวัฒนธรรมแอฟริกา เป็นต้น ที่มีส่วนช่วยอย่างมากเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นประสบการณ์อยู่ท่ามกลางมหาสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นจริง ให้กลายเป็นของจริงที่อยู่ตรงหน้าผู้ชมทุกคน

มาร่วมหนีให้สุด อย่าหยุดจนกว่าจะรอด ใน “Escape from Mogadishu หนีตาย โมกาดิชู” เข้าฉาย วันที่ 25 .. นี้ ในโรงภาพยนตร์