สุริยคติกาล วันที่ 19 พฤศจิกา ยน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบ ด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-01.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 01.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นเด็กหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการสมาคม การศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว ระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรใจเย็นรอจังหวะที่ดีสักระยะหนึ่ง ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี อารมณ์แปรปรวน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล ผู้หญิงขาวเหลืองนำโชคลาภมาให้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ควรรอบคอบและรับฟังเหตุผล คำแนะนำของคนอื่นบ้างจะทำให้เดินได้ถูกทางขึ้น มิตรสหายจะไปมาหาสู่ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้แข่งขันก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ เพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยลงได้ด้วยดี ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ทำให้งานประสบความสำเร็จ ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง การงานคล่องตัว ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ คนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยลงได้ด้วยดี การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งเหยิง ระวังสุขภาพ มีการเดินทาง ได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.