สุริยคติกาล วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.17 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ตก เวลา 02.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออม จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ควรรอบคอบในการตัดสินใจ จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เรื่องการเงินจะดำเนินไปได้ด้วยดี มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรระวังอารมณ์ที่รุนแรง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ระวังสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ควรดูแลสุขภาพให้ดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะมีรายได้เข้ามามาก แต่มีรายจ่ายมากขึ้นเช่นกัน รายจ่ายส่วนใหญ่เป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณ ประโยชน์ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง พี่น้องไปมาหาสู่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี คนโสดมีโอกาสพบรักที่ถูกใจ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย มีลาภผลเล็กน้อย มีช่องทางในการทำมาหากิน
เพิ่มขึ้น

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ควรรู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร มีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ จะได้รับข่าวจากทางไกล คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ จะได้รับอิทธิมงคลวัตถุ มีการเดินทางเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้นมีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.