*** หลังผ่านมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ “คิมซอนโฮ” พระเอกหนุ่มที่ทำท่าจะหมดอนาคตในวงการบันเทิงแดนกิมจิ ล่าสุด สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังข่าวฉาวที่เกิดขึ้นเริ่มคลี่คลายว่าเขาไม่ใช่ผู้ผิด โดยมีแฟนคลับจำนวนมากรวมตัวกันเรียกร้องให้ KBS ดึง คิมซอนโฮ กลับมาเป็นพิธีกรในรายการ “2 Days & 1 Night” อีกครั้ง หลังโดนปลดไปก่อนหน้านี้ แต่ดูเหมือนว่า KBS จะยังมีทีท่านิ่งเฉยอยู่ อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายเชื่อว่า คิมซอนโฮ อาจจะได้กลับมา แต่ไม่ใช่เร็ว ๆ นี้แน่นอน

A makeshift memorial for the concertgoers who died in a stampede during a Travis Scott performance at the 2021 Astroworld Festival is seen in Houston, Texas, U.S., November 8, 2021. REUTERS/Callaghan O’Hare

                *** ทรอย ฟินเนอร์ ผู้บังคับการตำรวจเมืองฮูสตัน โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาได้เข้าพบและกล่าวเตือน ทราวิส สก็อตต์ แร็ปเปอร์ชื่อดังและทีมงานให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของคนดู ก่อนที่ศิลปินยอดนิยมจะขึ้นเวที ซึ่งต่อมาเกิดเหตุการณ์ชุลมุน เพราะมีการเบียดและผลักกันระหว่างการแสดง ขณะที่กลุ่มคนดูจำนวนมากพยายามกรูกันเข้ามาทางด้านหน้าเวที ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย เพราะโดนเบียดกระแทกและถูกเหยียบ มีคนดูหลายคนมีพฤติกรรมที่ไร้ระเบียบ มีการพังประตูกั้นและควบคุมไม่ได้ ซึ่งทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนฝ่ายตำรวจก็ไม่ทิ้งปมในแง่ของอาชญากรรม เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อาจไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เกิดจากการจงใจก่อกวน นอกจากนี้ ในกลุ่มผู้ชมจำนวน 50,000 คนของวันนั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนหลักร้อย ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัว ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเพื่อดำเนินคดีกับ ทราวิส สก็อตต์, ไลฟ์เนชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ อิงค์ ผู้จัดงาน และ สกอร์มอร์ ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชันรับจัดคอนเสิร์ตและงานต่าง ๆ โดยใจความหลักก็คือการกล่าวหาไลฟ์เนชั่นว่าละเลยและล้มเหลว ในการจัดหาและบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงล้มเหลวในการรักษาระดับการควบคุมฝูงชนที่เหมาะสม

                *** เริ่มออนแอร์ไปแล้วสำหรับ Happiness” ซีรีส์เกาหลีแนวโรคระบาดผสมซอมบี้สุดระทึกขวัญ เป็นเรื่องแรกของหนุ่ม “พัคฮยองชิก” หลังออกจากกรม และใครที่คิดถึงนางเอกสาว “ฮันฮโยจู” ที่โด่งดังในไทยจากเรื่อง “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์” ได้หายคิดถึงกันแน่นอน โดยสาวสวยวัย 34 ปี โผล่มาฉากแรกในเครื่องแบบนักเรียนมัธยมปลายเลย กระชากวัยสุด ๆ แฟนคลับได้กรี๊ดฟินแตกแน่นอน แค่ตอนแรกก็นั่งดูกันก้นไม่ติดเก้าอี้แล้ว ลุ้นระทึกสุด ๆ ชมได้แล้วที่ iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

                *** “ยามะพี” ยามาชิตะ โทโมฮิสะ จะรับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101 : รักแรกในความทรงจำ” ของ Netflix ซึ่งรีเมคมาจากหนังรักเกาหลียอดฮิตในปี 2012 ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ได้เจอกับหญิงสาวที่มหาวิทยาลัย ในชั้นเรียนสถาปัตยกรรม ทำให้ทั้งคู่ได้มีช่วงเวลาที่น่าจดจำไปพร้อม ๆ กับการชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามของญี่ปุ่น ก่อนนางเอกจะขอพระเอกให้ช่วยสร้างบ้านให้เธอในอนาคต (งานนี้แฟน ๆ ยามะพีรอชมกันได้เลย)

                *** หลังถูกข่าวฉาวเล่นงานจนหายหน้าหน้าตาไปพักใหญ่ ๆ สาวสวย “ซอเยจี” ที่โด่งดังจากซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay กลับมาโผล่หน้าจออีกครั้งกับภาพยนตร์ระทึกขวัญซ่อนปมปริศนา RECALLED ระลึกหลอน” ที่สาวซอได้แสดงพลังแห่งการแสดงอันเข้มข้มของเธออีกครั้ง ประกบกับพระเอกเจ้าบทบาท “คิมคังอู” หนังเปิดตัวแรงที่เกาหลี พุ่งทะยานสู่อันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศหลังฉายวันแรก เป็นเรื่องราวของสาวที่สูญเสียความทรงจำจากอุบัติเหตุ และเมื่อตื่นขึ้นมาเธอกลับจำอะไรไม่ได้เลย แม้แต่สามีที่แสนดีของเธอเอง ส่วนในไทยรอชม RECALLED ที่โรงหนัง 25 พ.ย. นี้.