ถือเป็นนางเอกขวัญใจคอเกาหลีทั่วโลกมาอย่างยาวนาน สำหรับ “จอนจีฮยอน” ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “My Sassy Girl” เมื่อปี 2001 แม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 20 ปีเข้าให้แล้ว แต่ความสวยของสาวจอนยังคงเดิมเหนือกาลเวลาที่แท้ทรู

และตอนนี้ซีรีส์เรื่องใหม่ของเธอ “Jirisan (จีรีซาน)” กำลังออนแอร์อยู่ทาง iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 19.00 น. ก็ทำสถิติคว้าเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ของซีรีส์เกาหลี TVN ด้วยเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยปมปริศนาที่น่าติดตาม จนกลายเป็นกระแสที่สร้างเสียงฮือฮาจากผู้ชม รวมถึงความงามที่อยู่เหนือกาลเวลาของ จอนจีฮยอน ก็เป็นประเด็นให้แฟน ๆ พูดถึงเช่นกัน

นอกเหนือจาก “My Sassy Girl” ผลงานสร้างชื่อของเธอยังมี “My Love from the Star” ที่จอนจีฮยอนรับบทเป็นนักแสดงสาวชื่อ ชอนซองอี ซึ่งทำเอาแฟนๆ ตกหลุมรักกันทุกหัวระแหง รวมถึงบทเงือกสาวแสนสวยในซีรีส์เรื่อง “Legend of The Blue Sea” ด้วย ล่าสุดกับ “Jirisan” ที่เธอรับบทเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานชื่อ ซออีคัง ที่คอยช่วยชีวิตคนในทุก ๆ ตอนของซีรีส์ แม้จะไม่ได้ใส่เสื้อผ้าสวย ๆ แต่ความงามของจอนจีฮยอนก็ทำให้เธอดูดีและเปล่งประกายได้ทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ ชุดปีนเขา ชุดกีฬา หรือชุดสบาย ๆ แม้ว่าแต่ละชุดจะดูห่างไกลจากคำว่าแฟชั่นก็ตาม

  1. เครื่องแบบเจ้าหน้าที่

เครื่องแบบเจ้าหน้าที่อุทยานที่จอนจีฮยอนใส่ ดึงดูดสายตาใครหลายคนด้วยผมลอนสลวยของเธอ ชุดทางการที่รวมถึงเสื้อเชิ้ตและเนกไทให้อารมณ์ทหาร และทำให้นึกถึงภาพยนตร์ปี 2004 เรื่อง “Windstruck” ที่เธอละลายหัวใจทุกคนด้วยเครื่องแบบตำรวจ ไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบัน จอนจีฮยอนก็ยังสวยเสมอและทำให้ผู้ชมไม่อาจละสายตาไปจากเธอได้

  1. ชุดปีนเขา

หน้าที่ของเจ้าหน้าที่อุทยานคือปกป้องผู้ที่มาปีนเขา มาเที่ยว หรืออาศัยอยู่โดยรอบ เราจะได้เห็นจอนจีฮยอนเดินตรวจตราในอุทยานบ่อยครั้ง และอุปกรณ์เดินป่าก็ไม่ได้ลดทอนท่วงท่าอันสง่างามของเธอเลยแม้แต่น้อย ด้วยไม้เดินป่า วิทยุสื่อสาร และอุปกรณ์อื่น ๆ ทำให้จอนจีฮยอนสามารถขึ้นเขาลงห้วยได้อย่างง่ายดาย จนแฟน ๆ ต่างพากันอยากไปเดินป่าและปีนเขาด้วยอุปกรณ์เดียวเธอ

  1. ชุดกีฬา

งานประจำในแต่ละวันของเจ้าหน้าที่อุทยานคือการบุกป่าฝ่าดง ชุดกีฬาจึงเป็นสิ่งที่มอบความสะดวกสบายให้แก่พวกเขา แม้จะใส่เสื้อมีฮู้ดแบบสบาย ๆ จอนจีฮยอนก็ยังคงความเท่และเก๋ ด้วยความสูง 172 เซนติเมตร บวกกับผมเปียยาวที่ไม่ว่าจะปล่อยหรือรวบขึ้นไปเป็นหางม้าก็ดูมั่นใจเกินร้อย

  1. ชุดลำลอง

ใน “Jirisan” บ่อยครั้งที่จอนจีฮยอนปรากฎตัวด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น หรือไม่แต่งหน้าเลย ความสดใสและอ่อนเยาว์ของเธอเปล่งประกายในชุดลำลองง่าย ๆ อย่างเสื้อเชิ้ตและกางเกงยีนส์ ซึ่งยิ่งทำให้เธอดูเด็กลงไปอีก ความสง่างามของจอนจีฮยอนทำให้เสื้อผ้าที่เรียบง่ายดูไม่ธรรมดา อย่างคำที่ว่า “น้อยแต่มาก”.